"Tara na anak!uuwi na tayo"
"Saglit lang ma!"
"Bakit?namimiss mo agad siya?"
"Actually ma....oo eh,miss na miss ko na s'ya agad."
"Ganyan talaga ang buhay anak,minsan talaga sa buhay natin humahantong sa ganyang sitwasyon di'ba? yung taong napapalayo ka na sa minamahal mo."
"Saka hindi rin natin sila matitiis,buhay nila 'yan eh."
"Sa totoo lang ma....dapat sasabihin ko na sakanya yung nararamdaman ko sakanya....kaso huli na po ang lahat at saka 'di ko po alam kung pano ko sisimulan.....napapangunahan po ako ng kaba at takot..na baka hindi niya ako magustuhan."
"Magugustuhan ka nu'n,I swear!"
"Ikaw pa ba....eh ang ganda-ganda mo kaya at saka mabait,maganda ung ugali na pinapakita mo sakanya di'ba?actually anak,botong-boto ako sakanya."
"Talaga ma?"
"Oo naman!"
"Ba't parang 'di ka interesado sa sinabi ko?buti ka pa nga,ganto ugali ng nanay mo at mapagbigay sa gusto mo di'ba?kaya nga botong-boto nga ako d'yan kay borj para sa'yo."
"Si mama talaga mapagbiro,Tara na nga ma at makauwi na tayo!nagugutom na rin kasi ako."
"Bakit?totoo naman sinasabi ko anak."
"Ma,Tara na nga!gutom lang 'yan,saka na lang natin ito pag-usapan pa.Isipin muna natin yung sa college ko ma."
"Ay oo nga pala anak,Okay sige sabi mo eh!ipagluluto kita ng paborito mong adobo."
"Yehey!!My Fav!Thank you ma,I love you!"
"I love you too,anak"
"Mwah"
At Their House
"Akyat po muna ako ma ha saka magpapalit na rin po ako ng damit...tawagin ninyo na lang po ako kapag handa na po ang makakain natin."
"Sige anak!"
30 minutes later
"Roni anak!luto na pagkain,baba na dito."
"Wait lang po ma!baba na po."
"Hmmm...sarap naman n'yan ma!"
"Oh halika na dito,sabay na tayo kumain."
"Sige po!"
"Nga pala anak,Anong kurso ba kukunin mo sa colehiyo?"
"Hmm?"
"Nursing na lang po siguro ma."
"Bakit naman nursing ang kukunin mo?Gusto mo ba maging nurse someday?"
"Parang ganu'n na nga ma!"
"Sige kung 'yan talaga ang gusto mo,gora lang basta ikakabuti mo.Iaayos ko na ang papeles mo para makapag-enroll na kita....Ay nga pala,anak what school ba papasukan mo?"
"Gusto mo ba sa UST o DLSU?or iba pa?"
"Siguro sa DLSU na lang ma, parang maganda dun eh."
YOU ARE READING
Until We Meet Again
Fanfiction[Completed] Si Borj At Roni ay naghiwalay ng landas ngunit kailangang umuwi ni borj sa Italy dahil gusto ng parents niya na dun na lang ipagpatuloy ang pag-aaral niya ng colehiyo sapagkat si roni naman ay hindi niya sinabi kay borj ang nararamdaman...