"Akala ko hindi ka na babalik dito "-roni said while she's speechless that she didn't expect na uuwi talaga si borj in this day.
"Syempre,nandito yung mga kaibigan ko."-borj
"Akala ko nakalimutan mo na kami"-roni
"Kayo kakalimutan ko?No way!That can't be.I always remember you all kahit na nasa ibang bansa ako diba and kahit na may kaibigan ako dun.... syempre hinding-hindi ko kayo makakalimutan...kasi kayo yung original kong friends.Kaya never ko kayong kakalimutan, Whenever it is."-borj explain.
"Kaya nga ako nandito para mabuo ulit tayo di'ba?gusto mo bumalik na ko dun?madali lang naman ako kausap eh."-borj but he said that to her na parang panakot lang sakanya pero for him,ayaw niya mawala si roni sakanya and even his friends.Ayaw na ayaw niyang mawala ang mga ito.
"N-no.....syempre hindi ako papayag"-roni said.Ayaw niya talaga umalis pa si borj sa tabi niya or kahit sa barkada nila ayaw niya mawala si borj.Kaya gustong-gusto niyang nandyan lang siya.
"Ayun naman pala eh."-borj
"Buti tiniis mo kong hinintay,akalain mong 4 years mo yun kinaya mag-isa.I didn't expect na kakayanin mo yun.Grabe ka maghintay sa minamahal mo."-borj
"Hindi ko nga alam borj kung bakit kinaya kitang hintayin sa 4 years na yun."-roni
"I'm glad na hinintay mo talaga ako."-borj sabay hinaluan ng ngiti sa mga labi.
"Oo borj, hinintay talaga kita kahit maging desperada na ko lahat-lahat basta mahintay ka lamang kahit na nagmumukha akong tanga kakatawag at kakatext sayo."-roni
"Sorry!"-tanging naisagot na lamang ni borj sakanya.
"You don't have to be sorry,borj!Nandito ka naman eh kaya happy na ko."-roni
"Pero roni,sorry pa rin kasi pinaghintay pa kita ng matagal para lang mahintayin mo lang ako sorry kung pinagod kita ah pero babawi ako sa'yo."-borj
"Ano ka ba borj?okay lang sakin na mapagod basta mahintay ka lang diba?at saka nandito ka rin naman na eh so you don't have to."-roni
"B-borj? remember what I've said to you?yung nasa airport tayo."-dagdag pa ni roni.
"Y-yeah!I still remember that!So ano pala sasabihin mo?"-borj.
"P'wede bang 'wag dito?kasi maingay eh,at saka ayoko may makarinig sa'tin!"
"B-bakit?okay naman dito ha?"
"Basta borj,sa labas na lang tayo mag-usap."
"O-okay,sige sabi mo eh."
lumabas na sina borj at roni mula sa garden at pumunta sila sa may hindi kalayuan sa bahay nila roni
Nasa isang puno sila na may kasamang couch kaya dun sila nakaupo
"So,ano pala sasabihin mo sa'kin?"-borj questioning his best friend what she gonna say to him.
"Uhm...b-borj?"-nakayukong sambit ni roni medyo nahihiya pa si roni sa binata na she don't know what she gonna say to him.Kahit na magmukhang tanga siya sa anumang sasabihin niya.
"Hmm?"-sagot ni borj sa dalaga at habang tinititigan ang dalaga sa mga mata nito.Hinihintay na lamang ang isasagot ng dalaga sakanya.
"A-ano kasi....."
YOU ARE READING
Until We Meet Again
Fanfic[Completed] Si Borj At Roni ay naghiwalay ng landas ngunit kailangang umuwi ni borj sa Italy dahil gusto ng parents niya na dun na lang ipagpatuloy ang pag-aaral niya ng colehiyo sapagkat si roni naman ay hindi niya sinabi kay borj ang nararamdaman...