Chapter 5

0 0 0
                                    

Ren's pov

Pag mulat ko nang mata kisame ng kwarto ko ang bumungad sakin. Dumako ang mata ko sa terrace na kahit natatakpan na ng kurtina lumulusot parin ang sinag ng araw.

Tinignan ko ang wall clock na nakasabit sa taas ng pinto ng terrace, alas otso na pala.

Tumayo ako at sinuot ang slippers ko. Nag lakad ako papuntang terrace, hinawi ko yung kurtina at binuksan ang sliding door. Naglakad ako sa terrace at pinag masdan ang mga tao sa baba.

Lumipas ang ilang minuto ay naramdaman ko na ang init kaya pumasok nako sa loob ng kuwarto ko.

Naglakad ako papunta sa cr, binuksan ko yung shower at inudjust para sa tamang temperature na gusto ko.

After kong magligo nagbihis nako, nagsuot lang ako ng black cargo pants, white tshirt na pinatungan ko ng oversize black hoodie. Kumuha ako ng airforce 1 nike sa shoe rock at sinuot ito.

Tinali ko yung buhok ko na papony tail, at sinuot ang contact lenses ko. Binuksan ko yung drawer na nasa pinaka baba ng cabinet at kinuha ang Nikon Z8 camera ko doon.

Lumabas ako sa cr at nilapag yung camera sa coffee table, kumuha ako ng isang libro sa shelf at nilapag iyon sa tabi ng camera.

Kinuha ko yung cp ko na nakacharge at nilagay iyon kasama ng camera ay libro.

Sinuri ko yung buong kwarto ko, baka may nakalimutan pako.

"Hmm, may nakalimutan paba ako" pagkausap ko sa sarili ko.

Nahagip ng mata ko ang pinto papuntang mini kitchen sa kwarto ko, food?

I check the mini kitchen, binuksan ko yung mga cabinet then nakita ko lang yung laman ng cabinet is mga delata at instant noodles.

Kumuha ako ng tatlong ramyeon at nilagay sa gilid ng lababo. Binuksan ko yung mini ref, kumuha lang ako ng 4 na supot ng sour patch at nilagay yon sa tabi ng ramyeon.

Hinalungkat ko pa yung ref para tignan kung may kailangan pako doon.

"Hmm, milk...no, fruit...no,veggies...no,beverages... Of course." kumuha ako ng limang root beer, 3 yogurt at isang supot ng chuckie.

Dinala ko lahat ng nilabas ko sa cabinet at ref at nilagay sa ibabaw ng coffee table. Hinila ko yung maleta at binuksan. Nilagay ko sa loob yung mga pagkain na kinuha ko at isinara ito.

Binalik ko sa gilid ng sofa yung maleta ko, kinuha ko sa coffee table yung cp ko at nilagay sa bulsa ko, nilagay ko sa leeg ko yung headphone at dinampot ang camera at libro ko.

Bumababa nako ng hagdan nang makita ko sa glass wall ang mga tao sa labas, mga naka suot sila ng basketball jersey. May laban ata ngayon sa court.

Nagpatuloy nako sa pagbaba ng hagdan at nag punta sa sofa nilapag ko sa tabi ko yung camera at libro ko at inabot ang remote para buksan ang tv.

"No kaya maganda panoorin" tanong ko sa sarili ko. Dahil wala pa naman si kuya akhiro mag liliwaliw muna ako.

....... 30 minutes later

Ding... Dong~~~ 🎶

Ding... Dong~~~ 🎶

Nagising ako dahil sa ingay ng doorbell, napating ako sa orasan na nakasabit sa itaas ng tv.

Ding... Dong~~~🎶

"Oh shit" napabalikwas ako ng tayo nang maalala ko na susunduin pala ako ni kuya akhiro.

Tumakbo ako papuntang pinto at binuksan iyon, nasilaw pako dahil ang liwanag sa labas.

The UnionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon