1. Dopamine

1.1K 74 0
                                    

Mèo làm tốt lắm!

—------------------

Không chỉ mèo, ai cũng thích được khen. Còn cún á, cún thì thích khen mèo hơn là thích được người khác khen.

Anh mèo bạn trai cậu giỏi lắm, cái gì anh cũng làm tốt hết. Từ thuở thực tập xa xưa rồi, có bao giờ anh rớt khỏi lớp A đâu. Mèo dáng đẹp, gương mặt xuất chúng, tâm tính thì hiền lành tốt bụng, mèo rap hay, giọng trầm mê ơi là mê, nhưng nhảy cũng giỏi mà hát cũng tốt cơ. Nói chung chả có cái lý do gì khiến cún không mê mèo cả.

Vậy nên, từ khi cún đường đường chính chính làm người yêu của người ta thì mỗi ngày đều đặn khen mèo.

Từ những việc nhỏ nhất.

*

Wonwoo có sở thích chụp ảnh giống cậu. Từ khi hai người ở chung nhà thì căn phòng khách biến thành phòng triển lãm ảnh chung. Ảnh anh chụp, ảnh cậu chụp, ảnh họ chụp nhau... những tấm đẹp nhất được đem đi in, đóng khung cẩn thận treo trên tường.

Kể cả khi đi lịch trình nước ngoài, Wonwoo vẫn chịu khó đem theo máy ảnh để có thể chụp những bức ảnh chất lượng nhất. Mingyu thì chỉ thích đi chơi thôi, vậy nên hai người thường gặp nhau sau khi về khách sạn và cùng nhau xem ảnh.

- Mèo chụp đẹp thế!

Đây là câu nói Mingyu luôn-luôn thốt ra khi xem ảnh anh chụp. Không phải vì là người yêu mà cậu khen đâu, anh chụp đẹp thật ấy. Ảnh nào cũng sống động và có hồn, chưa kể kỹ thuật cũng lên tay, không còn ảnh chụp lỗi nhiều nữa.

- Em nói thật đó, anh chụp đẹp lắm luôn. Bức này anh nhớ đăng Weverse cho các bạn Carat cùng ngắm nhé, ém đi là phí lắmmm.

Wonwoo chỉ bật cười hiền, đưa tay xoa xoa mái tóc ngố của em người yêu.

- Xem ra công sức học chụp ảnh của anh cũng không phí nhỉ.

Dạo trước, Wonwoo còn đăng ký hẳn một khóa học online dạy nhiếp ảnh. Mingyu nhớ lắm, do lịch trình kín mít nên anh chỉ có thể tranh thủ học vào buổi đêm. Những hôm như thế, Mingyu lại thức cùng anh, vừa ngồi bên cạnh "học ké", vừa xem lúc nào bụng anh bắt đầu réo thì chạy ngay vào bếp nấu mì cho anh. Mingyu không ủng hộ chuyện Wonwoo thức khuya và ăn đêm đâu, nhưng anh cứ khăng khăng đòi nên cậu chẳng làm gì được. Sau khoảng hai tháng túc tắc anh cũng học xong, cậu được đà cấm tiệt anh ăn khuya luôn.

- Mèo học thêm cả chỉnh màu và thiết kế nữa đi, bổ sung cho kỹ năng chụp ảnh thì đúng là tuyệt vời luôn đó.

- Ừ, chỉnh màu anh cũng đang tự mày mò này. Còn thiết kế thì e là hơi khó đó, cái này chắc phải nhờ Kim Mingyu đây chỉ giáo nhỉ?

Mingyu bật cười, vòng tay ôm lấy anh vào lòng:

- Rất sẵn lòng. Mèo nhà em làm cái gì cũng giỏi, mấy chuyện này không làm khó được anh đâu.

Về nước một cái, Wonwoo đóng đinh bên phòng Mingyu luôn. Anh ôm macbook sang ngồi cạnh cậu để chỉnh màu chỗ ảnh đã chụp. Nhìn anh thực sự tâm huyết với chuyện này, Mingyu cũng thấy vui trong lòng và hết mình ủng hộ. Bật mode làm việc, cả hai nghiêm túc hẳn. Mingyu vốn dĩ có mắt thẩm mỹ rất tốt, cậu liên tục góp ý cho anh xem ảnh này chưa ổn ở đâu, kéo màu thế nào, thêm bớt tone màu gì... Hai cái đầu vẫn hơn một cái, sau một buổi hai người miệt mài thì Wonwoo cũng cho ra đời một bộ ảnh phong cảnh xứ hoa anh đào đẹp mỹ mãn không có gì chê. Mingyu hài lòng lướt xem một lượt, đến cùng cậu chỉ nhẹ nhàng đặt macbook lên tủ đầu giường rồi ôm anh thật chặt.

- Mèo nhà em giỏi quá, thực sự luôn, anh đã làm rất tốt đấy!

Wonwoo dụi dụi vào vai cậu ngại ngùng. Được em người yêu khen hết lời bao lần rồi anh vẫn thấy ngại thôi.

- Nhưng là nhờ em góp ý cho anh suốt còn gì?

- Anh vẫn là người làm chính mà. Người yêu em giỏi giang xuất chúng, việc chính làm tốt mà việc phụ cũng tốt luôn, em tự hào lắm.

Nói rồi Mingyu nhéo nhéo cặp má anh rồi hôn cái chóc lên đó.

Theo lời động viên từ Mingyu, ngày hôm sau Wonwoo up ảnh lên Weverse. Hồi trước anh chụp nhiều lắm, nhưng anh hơi áp lực chuyện có thể chụp còn chưa đẹp, màu còn chưa chuẩn nên không dám up, chỉ để các thành viên xem thôi. Nhưng giờ có Mingyu khuyên, anh mới tự tin đăng hết lên Weverse. Wonwoo nghĩ rồi, đẹp hay chưa thì đều là công sức của anh, anh cũng muốn chia sẻ những điều đẹp đẽ này tới các bạn Carat chứ.

Mingyu khi đó vừa quay xong content, thấy noti là vội vàng vào post comment "Đẹp quá" kèm theo một trái tim. Cậu tranh thủ lướt lướt đọc bình luận khác, Carat comment khen anh hết lời. Mingyu bất giác mỉm cười theo, như thể cậu mới là tác giả của bộ ảnh vậy.

Cậu về đến nhà đã thấy anh ngồi ghế sofa xem ti vi, người thu tròn lại hệt chú mèo anh lông dài lười nhác. Mingyu ngồi xuống bên cạnh, vòng tay ôm lấy mèo.

- Anh đọc bình luận của các bạn Carat chưa? Mọi người khen anh nhiều lắm đó. Lần sau anh muốn khoe ảnh thì cứ mạnh dạn khoe nha. Anh chụp rất đẹp đó.

- Hì hì, anh có đọc qua rồi. Cảm giác thật thành tựu ấy, bình thường anh hay nhận được lời khen về biểu diễn, lần này được khen về một lĩnh vực khác làm anh vui hơn mọi khi.

Mingyu áp đầu anh vào vai mình, tỏ ý bảo anh dựa hẳn vào người cậu. Cậu dịu dàng vuốt ve anh người yêu, chợt hỏi:

- Anh có bao giờ nghĩ về ý nghĩa của việc chụp ảnh chưa?

- Ừm, anh đơn giản là muốn ghi lại khoảnh khắc. Khoảnh khắc nào cũng mất đi, nên chụp ảnh là một cách để giữ nó lại và nhớ về nó khi muốn.

- Mèo nói đúng đó, giá trị của bức ảnh nằm ở khoảnh khắc. Anh đừng quá áp lực việc phải chụp thật chuẩn hay màu thật đẹp, chúng mình không phải thợ chuyên nghiệp mà. Miễn là có khoảnh khắc nào anh muốn lưu lại và chia sẻ với mọi người thì cứ tự tin đăng lên mèo nhé. Dù bây giờ mèo đã làm rất tốt rồi.

Được khen lần nữa, Wonwoo cười tít lại, mũi chun vào dễ thương không thể tả. Em người yêu dù kém tuổi nhưng vô cùng trưởng thành và sâu sắc, và trên hết là người luôn biết cách truyền động lực cho anh.

Cũng chăng vì thế mà Wonwoo yêu Mingyu chục năm nay không dứt ra được, mèo nhỉ.

Bất chợt tại giây phút ấy, Wonwoo cảm thấy đây cũng là một khoảnh khắc thật đẹp mà anh muốn lưu giữ lại. Anh mới mở điện thoại ra, chụp lại ảnh anh và cậu trong gương đối diện chỗ ngồi. Cún ngồi thẳng lưng, một tay giơ ✌️, tay kia ôm chặt lấy mèo. Mèo vẫn ngồi thu tròn trên ghế, hai tay cầm điện thoại che mất nửa gương mặt, nhưng vẫn thấp thoáng một nét cười hạnh phúc.

Nhưng xin phép các bạn Carat nha, ảnh này thì mèo không đăng Weverse được rồi.

D.O.S.E | Meanie oneshot seriesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ