"Chiếc vòng trên tay ngươi từ đâu mà có?" Thiên Hậu nhìn chằm chằm vào chiếc vòng của ta.
Ta ngơ ngác nhìn thiên hậu rồi lại nhìn chiếc vòng của mình, bất giác lên tiếng. "Từ khi ta tu luyện thành hình người thì chiếc vòng này đã ở bên cạnh ta."
Thì ra thứ Thiên Hậu để ý đến không phải là ta mà chiếc vòng ngọc trai của ta. Đó là món quà mà Ma Vương tặng cho ta trước khi chàng đến Huyền Ám Thiên.
Nhìn bên ngoài nó chỉ là một chiếc vòng ngọc trai bình thường, những viên ngọc không quá đồng đều, thực sự không phải là một chiếc vòng đẹp, có điều Ma Vương nói rằng dù ta gặp bất cứ nguy hiểm nào thì chiếc vòng này cũng có thể bảo vệ ta bình an, dặn ta tuyệt đối không được tháo nó xuống.
Ta không biết Ma Vương có được chiếc vòng này từ đâu nhưng nó không thuộc về Ma Giới. Khi lên Thiên Cung, ta chưa từng bận tâm tới nó.
Câu trả lời của ta hiển nhiên không khiến Thiên Hậu hài lòng, nàng ta tiếp tục hỏi. "Ngươi từ đâu đến?"
"Ta...?" Ta bối rối. Ta không thể nói cho họ biết ta đến từ núi Tuyết, đó là nơi giam giữ Ma Vương,
Ta không biết nói dối, nếu ta nói dối nhiều quá thì câu sau sẽ không khớp với câu trước.
"Người từ đâu đến." Thiên Hậu lặp lại câu hỏi.
Ta suy nghĩ một cách nhanh chóng, cuối cùng quyết định nói rồi. "Ta là một loài cây bình thường ở nhân gian, may mắn tu luyện được thành tiên."
Dù sao họ cũng không thấy được chân thân của ta, không thể biết là ta có nói dối hay không.
"Là nơi nào của nhân gian?" Thiên Hậu tiếp tục gặng hỏi.
"Là một cánh rừng rộng lớn, ta không biết tên của vùng đất đó là gì, chỉ nhớ rằng nơi đó có một cái hồ rất lớn, rộng như biển vậy. Ở vùng đất đó ngoài ta thì không có bất kỳ con vật hay cây cối nào tu luyện thành hình người nên ta cũng nhanh chóng rời đi." Ta cố gắng bình tĩnh đáp.
Thiên Hậu đưa mắt nhìn ta rồi lại nhìn hai vị thần bên cạnh. "Bên dưới nơi đó có phải cũng có một cánh rừng lớn, phải không?"
Nữ thần Mặt Trăng lắc đầu.
Nhận được câu trả lời không giống như ý muốn của mình, Thiên Hậu hụt hẫng nhưng rất nhanh nàng ta đã lấy lại được phong thái.
"Ngươi hãy trở về vị trí của mình đi." Thiên Hậu nói. Giọng nói tuy rất bình tĩnh nhưng không giấu nổi sự mất mát.
Ta tò mò muốn biết nơi mà họ nói đến là nơi nào.
"Thực ra trước đó ta mọc ở một chân núi, năm đó mưa rất lớn, núi bị sạt lở, ta bị dòng nước cuốn trôi, vốn tưởng là đã chết, thật không ngờ ta may mắn có thể bám rễ vào một vùng đất mềm, nhờ đó mới giữ được tính mạng." Ta vội vàng lên tiếng.
Không biết họ có tin lời của ta không nhưng vì muốn biết nơi họ đang nói đến là nơi nào nên ta không thể cứ thế lui xuống, ngộ nhỡ thông tin ta bịa ra vừa hay giống với những gì họ muốn biết vậy thì họ sẽ tiếp tục nói về vấn đề này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dệt Mộng - Phương Ninh
ParanormalGiữa Liên Sơn nơi hoang tàn mọc lên một đóa sen. Một bông hoa tuyết vương trên đài sen nhờ hấp thụ linh lực của Ma Vương mà tu luyện thành yêu. Tuyết Yêu đi theo Ma Vương rời khỏi vùng núi quanh năm bao phủ bởi băng giá, nàng những tưởng nhân duyên...