Sáng hôm sau, Ata dậy sớm hơn thường ngày đến cả Zata cũng bất ngờ. Cậu lon ton chạy theo người anh của mình đến trường. Trên đường đi, Zata vẫn chẳng khỏi tò mò mà hỏi.
"Sao hôm nay dậy sớm thế?" Zata quay sang hỏi thằng nhóc đầu bù xù, quần áo thì nhếch nhác trái ngược hoàn toàn với khí thế của hắn, đoan trang, chỉnh tề. Bộ đồng phục được hắn cài gọn gàng với chiếc cà vạt xanh lam, đâu như ai kia đến cúc áo còn chẳng thèm cài, để lộ áo bên trong màu xanh. Có điểm chung (duy nhất) giữa hai anh em nhà này là đều thích màu xanh lam.
"Em có việc CỰC KÌ quan trọng cần làm." Ata đáp với ánh mắt hừng hực khí thế. Zata lấy làm lạ, từ khi nào con mèo lười nhác này có ý chí để dậy sớm vậy. Không biết cái việc 'cực kì quan trọng' này là gì nhỉ.
Ata nhanh chóng vào lớp cất cặp trước sự ngơ ngác của nhiều người, rồi lại chạy ra cầm theo một cái gì đó. Đến trước cửa phòng hội đồng kỉ luật, cậu cố nhòm người qua cửa sổ để tìm ai đó nhưng lại gặp ánh mắt của Zata.
"Em cần gì hả?" Zata mở cửa sổ ra hỏi.
"Yan đến chưa anh?" Quái lạ, mới hôm qua còn bị Yan ghi tên vào sổ, tưởng hôm qua tìm người để đi kiếm chuyện. Hôm nay định kiếm chuyện tiếp à?"Không có được đánh nhau đâu."
"Có đánh anh thôi." Ata nhăn mặt thè lưỡi ra chọc ông anh và nhận lại là một cú cốc vào đầu. "A ui! Chọc tí gì căng."Không để Zata đáp, cậu nhanh chóng chạy đi nơi khác. Vậy là Yan chưa đến rồi...
Đứng trước hàng tủ đồ của học sinh khối, cậu mò từng chiếc tủ đồ một để tìm chiếc có chữ 'Yan' ở trên. Khi đã tìm được, cậu nhanh chóng cạy được khoá, đúng là loài mèo lanh lợi, và để vào trong một cái gì đó. Đúng lúc khi Ata đóng tủ lại, một giọng nói bất ngờ cất lên khiến cậu giật nảy lên.
"Cậu làm gì trước tủ đồ tôi vậy?" Yan đã đứng đó khoanh tay từ lúc nào rồi.
"Ờmm... Chả có gì đâu, chỉ trùng hợp đi qua thôi." Ata cũng chỉ phẩy tay qua qua và chuồn đi, nhưng thực chất cậu chàng đang đổ mồ hôi hột, mong sao Yan chưa thấy gì cả.
Yan cũng chỉ biết làm khuôn mặt khó hiểu mà nhìn theo bóng lưng nọ. Em mở tủ mình ra và chú ý bên trong đó có một hộp quà nhỏ được gói cẩn thận với lớp giấy bọc màu xanh lam nhạt, xung quanh buộc dải ruy băng trắng thắt nơ trông rất xinh xắn. Nếu như chỉ nhìn thoáng qua trông giống như quà của một bạn nữ tặng để bày tỏ tình cảm. Yan chú ý đến mẩu giấy được cài vào dải ruy băng, mở ra là nét chữ loằng ngoằng trông như gà bới, chẳng thể nào nghĩ nổi đứa con gái nào viết thư tình mà ẩu như thế này. Trên mẩu giấy chỉ độc một chữ 'Xin lỗi' và hình vẽ con mèo buồn rầu bên cạnh, bên trong hộp quà một chiếc khăn mùi xoa.
Chiếc khăn này có chút quen quen, chẳng phải đây là khăn của em sao? Yan bất giác sờ quanh túi áo, túi quần của mình. Không có, vậy là khăn của em thật rồi. Em đã đánh rơi lúc nào vậy? Yan nhấc chiếc mùi xoa rồi bỏ lại vào túi áo, giờ em mới chú ý bên dưới chiếc khăn là một chiếc móc khoá hình mèo cướp biển. Con mèo lông sọc xám, đội mũ cướp biển, đuôi quấn băng đô màu xanh, chân nó đạp lên một chiếc mỏ neo bám đầy rêu. Con mèo này cảm giác trông quen thuộc sao sao, rất giống ai đó. Yan cầm móc khoá lên và quyết định đeo nó vào cặp sách mình, dù gì con mèo này trông cũng đáng yêu đó chứ. Bất giác Yan nở một nụ cười nhẹ khi nhìn vào con mèo ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AoV-AtaYan] Hoa, mèo và ta
Fanfiction-Thanh xuân vườn trường, chỉ có zui zẻ hạnh phúc không drama -AU đời thường nên không có nhân thú hay ma pháp gì cả -Zata anh trai Ata [2 đứa giống nhau thiệt=))] và Laville anh trai Teeri couple chính: Ata x Yan phụ: Zata x Laville được nhắc đến:...