Jungkook và Jimin chắc có mỗi một duyên, là nơi ở. Nhà của Jimin và Jungkook cùng một khu đô thị tọa lạc lại phía Tây thành phố. Cái này là trùng hợp thật.
Gia đình của Jungkook ở phía ngoại thành vì ông bà không muốn ở trong nội thành xô bồ, công việc cũng đã xác định để con trai duy nhất quản lý. Để phù hợp cho việc đi học đại học, về sau là đi làm, Jungkook quyết định mua một căn tầng 26 ở tòa chung cư thuộc khu đô thị mà người ta cho đó là một trong những khu ở đáng sống nhất thành phố.
Dù tính tình cũng không phải quá hướng ngoại, hay có thể gọi là robot như cách Jimin hay gọi anh, nhưng Jungkook cũng không đến nỗi như mấy tổng tài hay được tạc trong truyện là lạnh lùng, sắt đá, nhà để trống mốc không ai được lui tới đến mức lạnh lẽo. Ở trong căn nhà rộng mấy trăm mét vuông mà cũng chẳng mấy có mối tình nào vắt vai, lại được trường bế về đi dạy và làm công tác sinh viên nên Jungkook liền xây hẳn một phòng to chỉ để bạn bè và các sinh viên khoa kinh tế đến tụ tập. Nói cách khác, thì căn hộ của Jungkook là tụ điểm của mấy anh em sinh viên khoa kinh tế.
Một ngày nọ, khi hội mấy sinh viên bên kinh tế sang ăn uống tụ tập đến tối muộn, Jungkook quá đau đầu với mấy đứa sinh viên kinh tế kém anh tận bảy tám khóa đi cãi cọ về tỷ giá chứng khoán, anh liền ra ngoài ban công hút vài điếu thuốc cho nhẹ đầu.
Khu đô thị của Jungkook ở vô cùng rộng, chiếm một diện tích lớn của thành phố. Bên cạnh khu biệt thự liền kề là các tòa nhà, xây theo cụm hai tòa một. Hai tòa được nối liền nhau bằng một tầng thượng khổng lồ. Từ căn hộ tầng 26 của Jungkook có thể nhìn sang phía sau tòa nhà là khu công viên rộng lớn. Đối diện mặt căn hộ của anh là một tòa khác.
Từ hướng căn hộ của Jungkook, với khoảng cách không quá gần cũng không quá xa, anh có thể nhìn thẳng sang tòa bên kia. Ấn tượng của anh về những "hàng xóm" phía xa kia cũng không có nhiều. Bởi sau mấy năm sống ở đây, những căn nhà đối diện vẫn không sáng đèn, có lẽ là chưa tìm được chủ. Và có lẽ vì hướng của tòa đó nhìn sang chỉ trông thấy mỗi một hàng cây cao ngoài tòa của Jungkook nên chắc không ai muốn ở những căn hộ mặt này.
Thế mà đêm hôm đấy, một căn nhà ở tầng 27 thu hút sự chú ý của Jungkook vì sáng đèn. Chưa kể, anh ra ngoài ban công là để trốn mấy đứa sinh viên hò hét ở trong nhà. Vậy mà ra ngoài ban công cho yên tĩnh thì lại nghe thấy tiếng nhạc vọng sang, chắc chắn là tiếng của nhà duy nhất đang sáng đèn phía đối diện.
Chưa kịp chửi thầm câu nào, Jungkook lại để ý thấy nhạc của "hàng xóm phía xa" lại rất hay. Có thể nói là đúng gu nhạc của anh. Jungkook không mấy khi nghe nhạc, nhưng lúc ở một mình anh hay nghe mấy bản Blues Jazz. Người hàng xóm kia lại nghe đúng những bản anh hay nghe, cứ như có cùng chung một playlist.
Vì chỉ cách nhau 1 tầng nên Jungkook vẫn trông thấy trong căn hộ xa xa đó là một bóng một người nam. Có thể người đó vừa chuyển đến đây chăng, anh thầm nghĩ vậy. Bởi bên cạnh tiếng nhạc, anh còn nghe thấy tiếng kéo đồ phát ra từ căn hộ sáng đèn kia.
Jungkook không phải kiểu người quan tâm tới người lạ và cuộc sống xung quanh nơi ở của anh lắm. Nhưng vì suốt một thời gian, các căn hộ khác đối diện với mặt tòa của Jungkook theo tình trạng có người ở và lại chuyển đi ở các tầng. Chỉ có căn hộ tầng 27 tòa đối diện là vẫn luôn có người nên anh coi rằng đó là một hàng xóm phía xa nghe nhạc hay và luôn hướng mắt nhìn về căn hộ đó mỗi khi ra ban công hóng gió.
BẠN ĐANG ĐỌC
•kookmin• yêu thì yêu không yêu thì yêu
FanfictionTrường đại học MERI đã từng chèo cật lực một chiếc thuyền mang tên Park Jimin và Jeon Jungkook. Ngưỡng tưởng cuộc tình của Hot face, KOL kiêm chủ tịch hội sinh viên Park Jimin với giảng viên thỉnh giảng kiêm Hot boy lâu năm Jeon Jungkook sẽ là mơ ướ...