04 - tất nhiên rồi

49 3 0
                                    

Đúng như lời Jimin nhờ Daniel chuyển vào hôm trước, số lần Jimin và Jungkook gặp nhau đếm trên đầu ngón tay trong cả tháng nay. Cả hai chỉ lướt qua nhau ở trường, cũng không gặp nhau trong hội bạn thân. À, và buổi quay dưới sân trường mà Jimin mắng nhầm Jungkook để rồi bị anh gọi là gào lên như con gà bị cắt tiết nữa. Nếu để duyên đẩy nhau đến, thì chắc có lẽ không bao giờ Jimin và Jungkook đến với nhau được mất.

Trong mấy phim truyện ngôn tình người ta rất hay có duyên gặp gỡ ở những tình huống lãng mạn, như kiểu nữ chính rơi đồ bỗng nam chính như bóng ma từ đầu xuất hiện để giúp đỡ, hay là nữ chính bị bắt nạt rồi nam chính lại hô biến có mặt, vân vân và mây mây thể loại tình huống, rồi từ đó mà có không gian để mà thổ lộ tình cảm. Nhưng đấy chỉ là trong phim truyện, có duyên thì cũng là do ông tác giả sắp đặt kìa.

Chứ ở ngoài đời, ai thì không biết, nhưng riêng Jimin và Jungkook, không gian chung bây giờ của hai người là có mỗi ở trường, hội sinh viên và ở chỗ hội bạn thân. Cả tháng nay số lần họp hội sinh viên đếm trên đầu ngón tay vì ai cũng bận quá, đều có việc học hoặc việc làm riêng của mình.

Mà trớ trêu thay, trong những buổi họp ít ỏi ấy, hôm vắng Jimin thì Jungkook lại đến, hôm mà Jimin tới thì Jungkook lại không có mặt. Jungkook, ngoài việc đi dạy, anh còn phải lên công ty hoặc đi họp hành, hội thảo gì đó của mấy ông trong giới kinh doanh. Jimin thì kỳ học cuối ở đại học cũng chỉ mất đâu đó 2-3 buổi học một tuần, còn lại là đi chụp với mấy nhãn hàng dưới vai trò là KOL, không thì cũng phải đi quay quay chụp chụp phục vụ cho trang cá nhân dưới vai trò còn tent cri ây tờ (content creator), và không thì cũng phải đi làm mấy dự án sự kiện truyền thông gì gì đó theo đúng nghề của mình.

Trái tính, trái nết và vừa cả trái giờ, Jungkook lên trường thì Jimin đi về, hên lắm thì chỉ có lướt qua đời nhau chứ cũng kiếm đâu ra mấy cái tình huống duyên số theo kiểu chạm mặt nhau một cách "tình cờ".

Hội bạn bè của Jungkook và Jimin ai nấy cũng bận bịu. Tháng vừa rồi có hẹn cũng không đầy đủ, thiếu người này thụt người kia. Jungkook và Jimin cũng không trùng lịch nhau được buổi nào. Trong group chat chung dạo này hàng ngày chỉ có mỗi Taehyung và cặp đôi Namjoon SeokJin luôn sẵn máy để nhắn tin 24/7.

Để mà nói về cuộc gặp sắp tới của Jungkook và Jimin, cũng chẳng mấy đâu gọi là "có duyên" hay "tình cờ". Nếu duyên không tới thì mình tự đưa duyên tới. Mà người đưa duyên lần này lại chính là Jungkook, cùng cái thuyền gọi là hội bạn thân.

"Thiên thời địa lợi nhân hòa" của Jungkook xuất phát từ buổi nhậu lúc tám giờ tối của hội bạn thân nhiều chuyện tại "trụ sở chính" - Helia vài ngày trước. Trời phải thương lắm thì cái hội này mới đông đủ thành viên. Thực chất ra để mà nói, trời thương là điều kiện cần, còn mấy cái mồm như Taehyung hay Jin phải gào rú trong nhóm chat là điều kiện đủ.

Taehyung bảo nhất định buổi hẹn lần này phải có mặt đông đủ, bạn bè chơi với nhau bao năm hẹn hò mà hôm người này vắng hôm người kia thiếu. Jin tiếp lời: "Nếu cảm thấy không đi được với anh em một hôm thì nghỉ chơi luôn đi". Thế là những con người bận bịu kia lực bất tòng tâm, phải vác cái xác tới "trụ sở".

•kookmin• yêu thì yêu không yêu thì yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ