Cậu ấy của năm đó, chính là cậu ấy tuyệt vời nhất. Nhưng tôi của mãi sau này, mới là tôi tuyệt vời nhất. Giữa những con người tuyệt vời nhất của chúng tôi, cách nhau một tuổi trẻ. Dù chạy thế nào cũng không thể thắng được thanh xuân.
(Điều tuyệt vời nhất của chúng ta)
—————
Đêm đó, Matsuda không tài nào ngủ được, anh cứ lăn qua bên trái rồi lại lăn qua bên phải. Mỗi khi nghĩ lại khuôn miệng bất giác nở nụ cười.Matsuda rời khỏi giường, thong thả mở máy tính lên chơi game một chút. Vô tình nhìn thấy một trang web tư vấn, thấy vậy liền gõ vài chữ.
Sau khi đánh xong một ván game, quay lại thì đã thấy có rất nhiều câu trả lời được gửi đến.
[Người anh em, nếu cô gái đó không tát cho cậu một cái tát thì tôi cá 100% cô ấy cũng thích cậu đấy]
[Tôi thì nghĩ là không, có thể lúc đó cô ấy vẫn chưa kịp phản ứng chuyện gì đang xảy ra nên mới không đẩy cậu ra. Tin tôi đi nếu lúc đó cô ấy không nói thích cậu, thì chắc chắn ngày mai sẽ từ chối cậu].
[Hôn rồi nhưng vẫn là bạn được mà đúng không?! 0_0]
Matsuda chửi thề một tiếng, trả lời cái kiểu bệnh hoạn gì vậy?!
Thà ban đầu không hỏi, chứ hỏi rồi lại càng làm anh bứt rứt không thôi. Matsuda lấy chiếc điện thoại để ở đầu giường, bấm một loạt các dãy số quen thuộc.
Một lúc sau, đầu bên kia vang lên tiếng trả lời có phần gáy ngủ.
Hagiwara: [Nói?!]
Matsuda: "Ngủ rồi?!"
Hagiwara: [Ừ!]
Matsuda: "Dị thức đi"
Hagiwara không nghe nổi nữa, thật muốn bay đến đá cho tên trời đánh này một trận.
Hagiwara: [Mẹ kiếp, có gì thì nói]
Matsuda ngồi ngay ngắn lại,anh biết đó giờ Hagiwara vẫn luôn biết nắm bắt tâm lý phụ nữ, nghiêm túc nói: "Cậu nói thử xem nếu cô gái để yên cho cậu hôn thì có thích cậu không?!"
Hagiwara trả lời không cần suy nghĩ: [Không thích!]
Matsuda nghĩ thầm, có cần trả lời nhanh như vậy không. Anh nói tiếp: "Suy nghĩ kĩ lại thử xem, có khả năng không?!"
Hagiwara: [Không có khả năng]
Cái tên này, nói chuyện với cậu ta thà nói chuyện với cái đầu gối còn tốt hơn.
Matsuda: "Bai"
Hagiwara hét lớn, giọng đầy oan hận: [Cái tên điên nhà cậu...]
Nhưng tiếc cho Hagiwara, mới nói được nửa đường thì đã bị Matsuda bên này tắt máy rồi.
Matsuda thở dài một tiếng, nghĩ, thôi được ăn cả ngã về không.
------
Sau buổi chiều ngày hôm đó, thì phải đến một tuần sau cả hai mới gặp lại nhau. Anna bảo gia đình có chút việc, nên sẽ không đến thư viện trong thời gian này.
Cô không đến, thì tất nhiên anh cũng sẽ không đến. Cả tuần anh đều cùng Hagiwara đi đánh bóng, chơi game như là quay lại khoảng thời gian trước.