[Matsuda jinpei] 0139 (1)

476 20 4
                                    

"Tuổi trẻ của mỗi người giống như một vì sao, vì ai đó mà phát sáng, cũng vì ai đó mà lụi tàn, dẫu có thế nào cũng lấp lánh kỳ diệu theo cách rất riêng"

                                                                             _ Raxu Nguyễn _

---------

Anna bước vào công ty với đôi giày cao gót chắc chắn trên nền đất. Chiếc váy công sở màu đen sang trọng, kết hợp với chiếc áo sơ mi trắng tinh khôi, tạo nên một hình ảnh chuyên nghiệp và tự tin. Cảm giác ấy không chỉ xuất phát từ ngoại hình mà còn là sự quyết đoán đối với công việc.

Lúc này, trên tay còn cầm thêm một hộp quà màu trắng đang thẳng tiến bước vào văn phòng. Cô cũng biết bên trong chứa là thứ gì, nhưng nhìn chung thì nó khá nặng.

Mới vừa đặt hộp quà xuống bàn làm việc, thì cô đồng nghiệp phía dưới nhanh nhẹn phát hiện, không nhịn được mà vui vẻ hỏi: "Trưởng phòng, là quà của bạn trai sao?!"

Anna cười khẽ: "Không phải, tôi nhận được từ văn phòng bảo vệ, cũng chẳng biết là ai đã gửi".

Cô nhân viên giọng có phần nịnh nót hơn: "Ây da, hộp quà đẹp như vậy. Chắc là của người thầm thích trưởng phòng đây mà"

Anna không đáp, chỉ cười lấy lệ cho qua.

Không để ý đến hộp quà, mà tập trung vào công việc của hôm nay.

Nhưng mà, không hiểu sao lại có một âm thanh gì đó phát ra từ hộp quà.

Nó kêu "tick tock" giống như là tiếng chạy của đồng hồ.

Cô bắt đầu có dự cảm chẳng lành, liền lấy hộp quà đặt lên đùi mình. Và bắt đầu mở nắp hộp ra.

"..."

Anna cứng đờ người một lúc lâu.

Rồi hét thật lớn về phía văn phòng.

"Mau báo cảnh sát, có bom ở đây"

----------

Khoảng tầm 15 phút sau, cảnh sát cũng đã đến. Họ bắt đầu phong tỏa hiện trường và di dời những người không liên qua khác đến các vị trí an toàn.

Những nhân viên trong công ty người nào người nấy sắc mặt đều đã sớm trắng bệt ra, đối với những người bình thường như họ, thì đối giờ việc nghe đến bom cũng là thấy qua trên phim mà thôi. Không ngờ ngày hôm nay lại gặp được người thật việc thật.

Date Wataru - một sĩ quan cảnh sát thuộc phòng Điều tra số 1 và một số sĩ quan khác vẫn ở lại hiện trường để đảm bảo cho Anna cũng với quả bom ở trên người vẫn an toàn trước khi Đội xử lý bom mìn đến nơi.

Sợ lại cô sẽ kích động nên Date vẫn liên tục gửi lời trấn an đến cô.

Trái lại Anna chỉ cười nhẹ và bảo rằng tôi vẫn ổn.

Dứt lời thì có một đoàn người bước vào, tất cả họ đều khoác trên mình trang phục bảo hộ được thiết kế chất liệu công nghệ cao. Mỗi người trong đoàn mang theo chiếc vali chống sốc màu bạc, thể hiện sự chuyên nghiệp và sẵn sàng cho mọi tình huống. Đội xử lý bom mìn đã tới.

[F5-Conan] Tuyển tập truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ