Chapter 2

1 0 0
                                    

Naka higa ako ngayon habang hinihintay si Becky matapos makapag ayos

"Ang tagal mo naman" saad ko kay Becky.

"Wait lang ito na nag mamadali na nga e" sagot niya sakin.

Tumagilid ako at tinignan siya "madami bang tao dun?" Tanong ko sakanya.

"Are you kidding me? Malamang kasi birthday" sagot niya.

Napasimangot naman ako at tumayo nag lakad ako papunta sa salamin.

"Okay naba tung suot ko?" Tanong ko sakanya, i was wearing a black glittery backlace dress and it is above the knee, and inside the outfit i am wearing, i also wore the designer red bikini for the pool party later.

"Okay nayan, ang ganda mo nga" tinignan niya ako bago iyon sabihin

"Come on, Becky 6pm na" saad ko sakanya, tinignan ko siya and he was wearing a beach outfit.

"Let's go" saad niya sakin.

Maya-maya naka dating na kami, medjo madami na yung tao, the table was all drinking table kaya napa kunot ako madaming tao na din yung nag sswimming it's very loud too kasi may mini stage sa dulo ng swimming pool, meron ding mini bar counter.

"Becky? You didn't tell me na may inoman palang magaganap dito." Saad ko sakanya habang naka tingin sa mga tao.

"Sis, yolo so live your life to the fullest" he said tapos mukha pang excited.

"Whatever, let's go batiin na natin ang kaibigan mo" saad ko sakanya.

"There she is" bulong ni becky "Madz, Happy Birthday!" saad niya at bumiso.

"Thankyou Becky, Omg Ara? Right?" saad niya at habanh naka tingin sakin.

I smiled. "Yes, Happy Birthday" saad ko sakanya at inabot ang regalo ko.

"Thanks! enjoy the night sorry ha di ko kayo masasabayan ang daming bisita eh." pag hingi niya ng pasensya.

"It's fine madz, mag eenoy kami." saad ni Becky at umalis na nga si madz.

"Come on let's have a drink" Saad sakin ni Becky.

Ang hanap kami ng kakilala at nag simula na ngang uminom pa minsan minsan lang ako uminom sa baso ko, i didn't want to get drunk baka di ako maka uwi.

I was already tipsy kaya nag stop na akong uminom.

"Becky, c.r lang ako" saad ko sakanya.

"Hmm, sge wag kang mag tagal ha" sagot niya.

Agad naman akong nag c.r sakto namang sa labas may mini bench.

Palabas na ako ng c.r nang may makita akong lalaking naka upo sa bench. He was vaping at naka pikit din, kaso nahihilo na nga ako kaya umopo din ako sa bench.

Naramdaman niya yatang may tumabi kasi napansin kong kumilos siya pero i didn't mind it kasi naka pikit ako.

"You're Ara right?" Tanong niya kaya napamulat ako.

Doon kolang na realize na siya pala yung lalaking nahuli kong naka titig sakin nung kumakain kami, mas gwapo pala siya pag malapitan napansin ko kaagad ang medyo makalat niyang buhok at makapal na kilay.

"Bakit mo alam?" tanong ko pabalik sakanya.

"Everyone knows you" saad niya at may binulong pa sa sarili na hindi ko narinig kaya hindi nalang ako nag tanong.

Napakunot naman ako ng noo kasi naamoy ko ang vape niya "That smells bad, and you are?" sagot ko sakanya.

"Yuhan Guevarra" sagot niya at tinago ang vape niya sa bulsa.

"Ikaw yung transferee na pinaguusapan." saad ko at tinignan siya na naka tingin din sakin pinagmasdan ko ang mga mata niyang parang antok na antok na.

Nang walang mag salita samin nakita ko siyang kumoha ng earphones tinignan niya din naman ako.

"You want to listen?" saad niya sabay abot sakin.

Tinanggap ko naman ito at nilagay sa tinga ko.

"This song is very timing" mahina niyang saad sa sarili.

Napakunot naman ako at nakinig ng mabuti.

KONTING PILIT PABA ANG KAILANGAN?

O SADYANG DI AKO ANG GUSTO

KONTING SILIP NAMAN SA'KING NARARAMDAMAN

SAYO.

Mas lalong napa kunot ang noo ko ng marinig ang lyrics pano naging timing to?

"Ara! i've been looking for you everywhere sabi mo mag cr kalang" Pag tawag sakin ni Becky.

Napalingon naman kaming dalawa ni Yuhan "It's very crowded sa area natin kaya nag papahangin ako" sagot ko.

"Oh, hi Yuhan" saad ni Becky kay Yuhan napatingin naman ako sakanila "You two know eachother?" tanong ko e kaka kwento palang ni Becky sakanya nung nasa cafeteria kami eh.

"Yea, nag kakilala kami lastnight lumabas pa kasi ako hehe" Sagot naman ni Becky.

"I'm sorry to say this Yuhan pero kailangan konang i uwi si Ara hinahanap na siya" Ani ni Becky.

"Go ahead no problem hindi naman sakin si Ara" pabirong sagot ni Yuhan.

"Here" abot ko sakanya nong earphones"Thankyou"

Tinanguan niya lang ako tapos umalis na din kami ni Becky baka siya pa yong pagalitan.

___________

Till our paths cross, on the other walks of our livesWhere stories live. Discover now