Prologue

4 0 0
                                    

Hindi ako mapakaling nag hihintay sa oras na matapos ang klase kasi tatanongin ko si Avery kung anong meron sakanila ni Yuhan lately they have been hanging out together na para bang hindi ako girlfriend ni yuhan, tinutukso din sila ng mga kaibigan nilang lalaki.

Tama na ang pag titimpi kung hindi mag salita, hindi na nila ni rerespeto ang nararamdaman ko.

"That's all, dismissed." My prof said kaya nabalik ang attention ko sakanya.

Huminga ako ng malalim bago lumapit sakanya na ngayon ay nag hahanda na para umalis.

"Avery" Tawag ko sa pangalan niya ng makalapit na.

"Mhm?" Sagot niya at tinignan akong naka ngiti.

"Anong meron sainyo ni Yuhan? napapansin kong palagi kayong magkasama at dikit na dikit pa sa isat isa na para bang wala ako sa harapan niyo" Kalmado kung tanong sakanya.

She smiled once again "Ohh, diba wala na kayo ni Yuhan? sobrang busy mo kasi na hindi muna nabibigyan ng time ang boyfriend m- oh wait ex boyfriend pala." Sarcastic niyang pasagot.

Gulat naman akong naka tingin sakanya dahil sa pag babago ng ugali niya "Walang hiwalayan na nangyari Avery" pag sagut ko naman sakanya.

"Hindi mo alam gaano kalungkot si Yuhan dahil hindi mo siya binibigyan ng oras Ara, at ngayong sakin na siya ulit hinding hindi na siya babalik sayo" Ani niya.

"Hindi ako makakayang ganyanin ni Yuhan kilala ko siya" Pabulong kong saad na ngayon ay naka yuko na ako.

"Ohh really? then what is he doing now?" Patanong niyang sagot saakin, at agad na kinuha ang bag niya upang umalis na.

Agad namang sunod sunod na pumatak ang luha na kanina kopa pinipigilan.

Till our paths cross, on the other walks of our livesWhere stories live. Discover now