Phần 3

197 16 1
                                    

Tóm tắt: Ishikawa Yuna giả mang thai để câu ra hung thủ của một vụ án, trùng hợp gặp được mối tình đầu mất tích nhiều năm đang cải trang ở bệnh viện.

Chàng cảnh sát dịu dàng chung tình x Nàng thiếu nữ tâm cơ hay diễn.

-

"Rốt cuộc sao lại thế này?"

Sato Miwako nhịp chân trong phòng bệnh, trước mặt cô là "cải thìa" Ishikawa Yuna - đã không còn bộ dạng "gió lay cũng ngã" lúc trưa. Cô nàng trông tươi tỉnh hẳn, cặp mắt nâu cà phê có thần, nụ cười lấy lòng và thái độ thì ngoan như chim cút.

"Em xin lỗi Miwako. Em mới nhận tin nhắn của bố lúc "khám thai" nên chưa kịp nói với chị trước."

Cô nàng giải thích, đôi mắt nai long lanh chân thành, đích thị là thủ đoạn thường dùng khi làm nũng trốn tội, bách phát bách trúng.

Sato Miwako tuy không biết cụ thể Ishikawa Yuna đang bày mưu đặt kế chuyện gì, nhưng bố cô nàng làm công an, việc này thì Sato có biết, vậy nên nghe đến đó liền hiểu ý mà không hề truy cứu thêm.

Sato Miwako thở dài, kéo ghế sang ngồi cạnh giường bệnh. "Tình huống bây giờ như thế nào, vụ án này phải làm sao đây?"

Sato đã nghe qua góc nhìn của Conan, đứa bé này lúc đầu dường như đã đoán được hung thủ thật sự, nhưng đột nhiên sau một buổi chiều lại chẳng nói thêm gì nữa. Thật quá mức quái lạ. Nếu không phải tuổi thằng bé còn quá nhỏ, Sato Miwako đã tưởng Conan nghe phong thanh chuyện của Bộ công an rồi tìm cách phối hợp cũng nên.

Nghĩ đến đây, thiếu uý không khỏi lắc đầu, thầm cười bản thân suy nghĩ miên man. Conan chỉ là một đứa nhóc tiểu học, sao có thể dính líu gì đến việc cơ mật vậy chứ.

Ishikawa Yuna bóc quýt trên bàn, chia một nửa quả cho Sato Miwako, bản thân cũng gặm thử một múi. Nếm được vị ngọt thanh nơi đầu lưỡi, cô nàng mới yên tâm gặm nốt chỗ còn lại, khiến quai hàm phình lên như một con chipmunk.

Sato không nhịn được cười, lấy tay chọt chọt hai má phồng ra của Yuna.

"Nói xem, án này chị phải tăng ca đến bao giờ đây? Hửm?"

Bị "nhất dương chỉ" tấn công, con chipmunk nào đó vội tăng nhanh tốc độ nhai nuốt, mơ hồ đáp: "Chậm nhất ngày mai sẽ xong. Tạm thời hiện tại chưa thể để cảnh sát kết án được, không bằng chị nói kết quả điều tra đi."

Sato Miwako lại ngồi ngay ngắn nghiêm chỉnh, vẻ mặt suy tư.

"Vụ án này trông đơn giản mà phức tạp, ba người đều khả nghi như nhau. Thủ pháp đều là gây thương tích vật lý, hoặc đẩy, hoặc động tay chân vào dụng cụ y tế thường dùng như xe lăn, nạng chống. Nói đến thời gian gây án, vụ án cô nhân tình gần đây nhất chỉ hướng Morita Toshio, nhưng về động cơ lại thiên về Daguchi Junya. Nhưng nếu là Daguchi Junya, hắn sẽ không dùng đủ loại "tai nạn" để làm ầm ĩ lên như vậy, dù gì bệnh viện này cũng là địa bàn của hắn, nếu im hơi lặng tiếng nhờ người khác hạ độc sẽ tốt hơn. Về phần Honda Aiki, động tay với chính bệnh nhân của mình chỉ khiến cô ta chịu nghi ngờ, không có ích gì."

[Conan][OS] Vụ án nhằm vào thai phụ ở bệnh việnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ