Tóm tắt: Ishikawa Yuna giả mang thai để câu ra hung thủ của một vụ án, trùng hợp gặp được mối tình đầu mất tích nhiều năm đang cải trang ở bệnh viện.
Chàng cảnh sát dịu dàng chung tình x Nàng thiếu nữ tâm cơ hay diễn.
-
Quả nhiên sáng ngày tiếp theo, cả ba nghi phạm đều bị bắt, chân tướng câu chuyện cũng đã được điều tra tương đối rõ ràng. Nói là "tương đối", vì phần của Daguchi Junya và Honda Aiki, bộ công an nửa chữ cũng không hé. Chẳng qua điều này cũng không ảnh hưởng đến phòng cảnh sát hình sự số 1 kết án.
Morita Toshio - hung thủ của liên hoàn án nhằm vào thai phụ là một nhân viên công tác xã hội. Có lẽ do công việc liên quan đến sức khoẻ và tâm lý trẻ con trong môi trường bạo hành gia đình, cộng thêm tuổi thơ không mấy êm ấm đã khiến y sâu sắc nhận đồng suy nghĩ "nếu không thể cho con trẻ một môi trường hạnh phúc, thì thà rằng không sinh".
Nếu chỉ nghĩ thôi thì cũng chẳng ai nói làm gì, vấn đề nằm ở chỗ y lại dùng ý nghĩ đó để áp đặt lên người khác, cuối cùng động tay với thai phụ của các gia đình mà y nhận định là "hoàn cảnh không thích hợp trẻ em", khiến họ sảy thai, thậm chí có người còn bị ảnh hưởng khả năng sinh sản. Theo điều tra sơ bộ, bệnh viện này cũng không phải nơi duy nhất Morita Toshio từng gây án - trước đó y công tác ở các huyện lẻ khác nhau, cũng đều từng có vài vụ "tai nạn" tương tự.
Việc kế tiếp đã không còn thuộc phạm vi của thám tử, Edogawa Conan không tiếp tục nghe ngóng, ngáp dài cùng Ran đi về phía phòng bệnh của Ishikawa Yuna.
Nắng sớm nhẹ soi qua kẽ lá, in bóng loang lổ dưới đất bằng. Đứng trước cửa phòng bệnh quen thuộc, Mouri Ran mới hậu tri hậu giác nhận ra một vấn đề - sáng hôm ấy cô quên nhắn trước với Ishikawa Yuna, cũng không biết giờ này người đã dậy chưa, nếu chưa, họ đến lại thành ra làm phiền cô nghỉ ngơi. Ran nhất thời khó xử.
Edogawa Conan vừa nhìn là biết ngay thanh mai nhà mình đang nghĩ gì, thật ra cậu nhóc này còn có máy nghe trộm, đêm qua Yuna tỏ vẻ cô cũng không ngại, liền tuỳ tay ném ở trên bàn. Chỉ là trước mặt crush cũng không tiện giở mấy ngón nghề, sợ bị xem là biến thái.
"Vào đi."
Giữa lúc cả hai đang mỗi người một suy nghĩ, tiếng gọi nhẹ nhàng từ trong phòng truyền ra. Ran thở phào, khẽ nói một câu "em xin phép" rồi mở cửa.
Ishikawa Yuna đã dậy từ sớm, Daguchi Junya và Honda Aiki tuy đã bị bắt, nhưng vẫn có không ít việc phải làm. Do phải thức gần suốt đêm để tổng hợp lại chứng cứ gửi sang Bộ công an nên giữa đôi mày vương nét mệt mỏi, chỉ là sắc mặt lại tươi tỉnh hơn hẳn hôm qua. Ngồi cạnh giường bệnh còn có Midorikawa Hikaru, trên bàn là một bình hoa tươi với vẻ đẹp rực rỡ khác thường.
Ishikawa Yuna mỉm cười đón hai người họ, đôi mắt nâu cà phê cong cong.
"Hôm nay chị định xuất viện mà chưa kịp báo, làm phiền hai em đến thăm, thật là không phải."
"Đâu có phiền đâu chứ." Mouri Ran tiến lại nắm lấy tay cô, thấy bàn tay có độ ấm mới yên tâm đôi chút, quay sang chào hỏi anh chủ tiệm hoa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Conan][OS] Vụ án nhằm vào thai phụ ở bệnh viện
أدب الهواةMorofushi Hiromitsu x Ishikawa Yuna (bg) Một phần series if tuyến của "Tình dương", không liên quan đến mạch truyện gốc. --- Tóm tắt: Ishikawa Yuna giả mang thai để câu ra hung thủ của một vụ án, trùng hợp gặp được mối tình đầu mất tích nhiều năm đa...