CHAPTER 1: 3 days before graduation

24 0 0
  • Dedicated kay Maybelin Apolinario
                                    

"Mahal kita, Claire" sabi ni Tyler sabay yakap sa akin.

"Mahal na mahal din kita Tyler."

Humiwalay siya sa pagkakayakap niya sa akin. At tinignan ako ng matagal. Unti-unting lumalapit ang mukha niya sa akin.

...................GULP...................

OOOOOHHHHHH MMMMMYYYYY GGGGGGOOOOODDDDDD!!!!!

Is this the moment i have been waiting for???

A kiSS???????????

My first kiss??????? with my beloved Tyler?????

Gosh, papalapit na ang mukha niya sa akin.

AAAAYYYYIIIIIIEEEEHHHHH!!!!!!!!!

Konti na lang..................................

BBBBBBBOOOOOOOOOOOGGGGGGGGSSSSSSSHHHHHHHH!!!!!!!!

0-0 ->me

Gulat na gulat akong dumilat.

Pahshet naman oh. Minsan na nga lang akong managinip ng maganda naudlot pa..huhu... T-T

Sino ba kasi yung umurong ng upuan na tinutulugan ko..?? Istorbo..PSH

Agad naman akong tumayo.

"Buti na lang walang nakakita??"

Pagtalikod ko.......................

HUWAAAAAAAAAAAAAAAAAAA   T-T

*PAK*

*TOINKS*

"aray!" sigaw ni Nathalie na halatang nagulat rin sa ginawa ko. "ba't mo ko tinulak??... ang sakit nun ah." sambit pa niya habang pinapagpag ang kanyang damit, at pagkatapos nun ay nakangiting humarap sa akin.

"ba't ang lapad ng ngiti mo, siguro masayang-masaya ka dahil naistorbo mo na naman ang tulog ko..?/" sabay lapit ko sa kanya.

Ngumisi lang siya, as in yung ngiting parang wala ng bukas.

"Ikaw naman kasi Bes, kung matulog ka wagas.Tulo-laway na nga nakangiti pa, anu daw yun??.. so weird."

Ako pa ang weird ngayon. Eh siya nga tong nakipagkaibigan sa isang hampaslupa.

Teka wag naman hampaslupa. Magandang walag yaman na lang... hehe

Echos lang...

"Ba't mo ba kasi ako ginising?... nasira tuloy moment namin ni Tyler." nagkunwari akong naiinis at umaktong aalis na sana.

 Hinabol naman niya ako at kumapit sa right arm ko. "Sorry na oh. Ginising lang naman kita kasi pinapatawag naang section natin sa faculty room ni ma'am Filna (read as filnya), magsa-sign na daw siya ng clearance sa filipino. At saka di mo ba narinig kanina, sabi ni ma'am 20 mins. laang amg break natin kaya tara na." sabay hilaniya sakin.

Hanep noh,mayaman na ang naghahabol sa mahirap...taga-inform pa..hehe jowk lang. Kahit ganyan kakulit ang bestfriend ko lab na lab ko pa rin yan. Kasi siya lang trumatrato sa akin dito sa school ng ganito.

By the way ako nga pala si Claire Miranda, 15 years old. Anak ako ng dyanitor ng school. Obvious na siguro mahirap lang kami. Actually nakapasok lang ako dito sa private school na to dahil sa pagmamakaawa ni papa dun sa principal at dahil na sa pagiging scholar ko. Pero okay lang may tumanggap naman sakin dito sa school as a friend eh. Walang iba kundi ang bestfriend kong,

si Nathalie Kalila Baldemor.

Kitams, pangalan pa lang pang mayaman na. ehe

Kaisa-isa siyanganak at apo ng mga Baldemor. 15 years old. Aatually graduating na kami, three days na lang. hahaha binibilang talaga as in..... countdown..?

'Till the end of Everything'Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon