Grammatical Errors Ahead
Ross
Tagaktak ang mga pawis ko sa mukha dahil sa dami ng ipinag uutos nina Daisy at Lily sa akin. Pinagbuhat nila ako ng mga gamit nila. Kesyo mga babae sila at hindi dapat sila pinagbubuhat ng mabibigat. Wala naman akong tutol duon at be a gentleman daw kuno.
Ang masaklap nga lang ay sa labas pa ng main gate ang kotse nila at kayat hustle ang pagdadala ng mga gamit at makeup set. Hindi kasi pinahintulot ng CEO na ipapasok ang mga sasakyat sa loob ng campus dahil ang mga parking lot ng mga bawat colleges at dep ay gagamitin sa kanya kanyang culminating activity. Gaya sa amin at sa harap nalang ng dep kami nagpatayo ng booth para hindi na kami makipagsiksikan sa daan magtayo ng booth. Mainam na dito nalang daw at itong college namin ang unang mabubungad kaya't di hamak na makakaagaw pansin ang mga booth namin at dadagsa ang mga tao dito.
"Ross bilis bilis ang kilos madami pang mga isasaayos!!" Bulyaw sa akin ni Narci.
"P-pasensya" tugon ko.
I heard him chuckled.
"Ross paki tali nga ito. Duon sa may sanga ng palm tree" utos ni Lily sa akin saka ako iniwan at tinulungan sina Narci sa loob. Kinuha ko ang lubid at itinali ng maigi sa palm tree. May kataasan din ang pinagtalian ko para walang maaaksidente kung may dadaan.
"Ross tulong nga dito!! " Sigaw naman ni Jessica na pabungad pa lang. May bitbit siyang make up kit. Si Mavvy naman ay may dala ding makeup at upoan.
"Uhmm sige ." Saad ko. Nagmadali akong pumunta sa kanila. Si Mavvy ang kalingan kong tulungan dahil madami siyang dala. Mas nauna si Jessica sa paglalakad. Nang nagkasalubong kami ay pigla ako nito pinatid dahilan para mapabagsak ako sa daan.
"Oh my gosh!!!" Sigaw ni Mavvy.
Narinig kong nagtawanan ang mga kaklase naming nakakita.Dagli naman akong binangon nina Daisy at Lily.
"Ross tingin tingin din sa dinadaanan mo! Look at you nakaagaw ka na naman ng pansin sa mga nakapalibot sa atin " reklamo ni Mavvy.
"At kayo namang mga plastkadang dalawa at bakit ngayon lang kayo?" Sabat naman ni Narci
"None of your business Narci" sagot naman ni Jessa sa kanya kayat nagpuyos ito ng inis at kamuntiman nang nasampal si Jessica. Mabilis ang aking mga kamay at napigilan ko siya agad.
"Uy ikaw naman Narci hindi mabiro. Chill lang uy ikaw naman. At saka....." Ininguso nito ang kamay kong hinahawakan pa rin ang braso niya.
Pagtingin niya sa akin ay pinatid nito ang aking kamay at saka aki itinulak sanhi ng muli kong pagkatumba. Parang diring diri siya sa akin na animo'y may nakakahawa kong sakit sa reaksyon niya.
"Mas grabe naman yung ginawa mo Narci" sabi ni Jessica.
"You shut up!!" Iritable itong sungbat.
"Oops my bad."
Hindi na nila ako pinansin at ibinangon ko nalang at pinampag ang saril. Bakit ang init ng ulo ni Narci ngayon?
"Oh my, yung chair ko naiwan sa gate." Sabi ni Jessica.
"Eh ano pang hinihintay mo eh di balikan mo na't maiset up na lahat lahat!" Bulyaw niya.
BINABASA MO ANG
His Darkest Bloom: Tormented Rose
FanfictionStatus: Ongoing Warning: Matured content Not suitable for young readers ®18 only Bl, bxb Panget ............ Kadiri............ Yuck............. Eww .............. Basura ............ Disgust...