Prologue

105 3 2
                                    


Madilim, malamig, at napakatahimik.

Ito ang laging pinaglalagyan sa kanya ng kanyang ama mapatos itong pagsawaang gulpihin at saktan.

Dito sa basement ng kanilang bahay halos naging kuwarto na niya dahil sa halos araw araw walang sawang sinasaktan siya ng kanyang ama.

Mga hikbi niya'y uma-alingawngaw sa buong sulok. Patak ng luha'y mala tumatagas na poso sa walang tigil na pagragasa nito.


Everything went change after his father abandoned them and choosing to live with his other women. And his mother choose to marry a man who help her to raise him. Unfortunately, everything went change after his mother died from the accident. Only one that he left is his stepfather. But after the accident he mistreated him.

He turn on to alcoholic person. He even yell at him. He treated him like a maid. He became abusive after his stepfather found out that Ross is gay.

Walang tigil na pagragasa ng kanyang luha sa tuwing maala ala niya ang lahat lahat ng iyon.

Bakit pa nabuhay pa siya sa mundong ito kung sakit, hirap, at pighati lang ang kanyang nararanasan.

He's praying for help and he still hopping for someone to grant his wish.

After an hour the door is open. The furious man standing firmly in front of him.

Sinabunot niya ito at hinatak patayo.

"Aaarrayy...ppa!!! Masakit po!!! Bitawan niyo ako!!" Sigaw nito habang hinahatak siya palabas ng basement.

Walang pake ang ama-amahan nito at patuloy parin sa paghatak sa kanya. Nakarating sila sa kusina at basta lang niya ito inihagis.

Halos nawalan ng balanse si Ross at tumama sa kanyang tagiliran ang dulo ng mesa na kanyang ikinadaing sa sakit.

"Cook a food you fv©king faggot before I kill you!!" The man yelled at him.

Ross firmly stand and he nod as answer. The man walks out without any reaction. He heard a crushed glass from the house. He started to ruin all the staff again.

He started to cook before his stepfather went back to hit him again.

Habang magluluto siya iniisip niyang lagyan nalang kaya niya ng lason ang pagkain nito. But of course he don't have any courage to to that. He afraid to get in jail.

Iniisip niyang lumayas nalang kung meron pagkakataon. Dahil bantay sarado siya sa buong bahay. Naluha na lamang siya sa kanyang kalagayan.

Habang kumakain ang kanyang stepfather samantalang siya ay nasa sulok habang nagtitiis na sakit ng tiyan sa gutom at sa pagkakabangga nito.

Wala ano ano'y inihagis sa kanya ang pinagkainan ng matanda at tumama sa kanyang mukha at nabasag ang pinggan.

"Clean that fv©king mess, napakapangit ng lasa ng niluto mo!!" Bulyaw nito sa kanya.

He is shaking in fear and pain. He pick the broken plate that scattered on the floor. Ramdam niyang humapdi ang kanyang kamay at hindi niya namalayang nasugatan na pala ito. Kasabay din ng pagtulo ng dugo mula sa kanyang mukhang natamaan ng pinggan.

Hindi na bago sa kanya na makakita ng dugo. Subalit hindi niya mapigilang manginig sa takot na matuluyan siyang maubusan ng dugo dahil sa patuloy na pagdaloy nito. Parang luha niya lang kung rumagasa din.

His Darkest Bloom: Tormented Rose Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon