kabanata 480

197 3 1
                                    

Anong mahiwagang peach blossom forest ito?
Tuwang-tuwa si Ewan sa kanyang ideya.

“Rachel, pupunta tayo ayon sa plano mo. Lolokohin natin si Darryl para makapasok sa gubat! ” sinamaan niya ng tingin.

Ito ay isang magandang ideya! Mabilis silang nagtungo sa kwarto ni Darryl.

Katatapos lang magshower ni Darryl. Nakasuot siya ng pajama, humiga na siya sa kama.

Slam!

Binuksan ni Rachel ang pinto nang hindi kumakatok. Napabuntong hininga si Darryl at ngumiti. "Mahal kong kapatid, ano ang problema?"

“Sino ang kapatid mo?”

Nakasimangot na tanong ni Rachel. Talagang naiinis si Darryl sa kanya.

Nagkibit balikat si Darryl at nagtanong.
“Ako ang iyong kinakapatid. Kung hindi kita kapatid, ano ka?"

Sinamaan siya ng tingin ni Rachel.
"Gusto ni Itay na makilala mo siya sa peach blossom forest," sambit niya.

Napag-usapan na niya ito ng maigi kay Ewan. Kung binanggit niya ang kanyang ama, hindi maghihinala si Darryl.

Napunta ito ayon sa pinlano. Bahagyang natigilan si Darryl at nagtanong,
“Anong gusto ni dad? At saka, ano itong peach blossom forest?”

"Sumunod ka lang sa akin," naiinip niyang sambit habang tumalikod para umalis.

Mabilis na nagpalit ng damit si Darryl at sumunod
kanya. Halos kalahating oras silang naglakad! Ito ay nasa pinakamalayo, pinakamalalim na sulok ng Carter Mansion. Dumating sila sa pasukan ng kagubatan.

Ito ay malawak at walang katapusang nakaunat. Walang nakakaalam kung gaano kalaki ang peach blossom forest na ito.

May isang malaking, sampung metrong taas na tableta na itinayo sa pasukan ng kagubatan.

Nakasulat ito, 'Bawal! Bawal pumasok!,
bawal? Bahagyang nataranta si Darryl.

"Hinihintay ka ni Dad sa loob," ungol ni Rachel.
"Sige lang."
Tanong ni Darryl, “Ano? Ako lang? Hindi ka rin ba sasama?"

“Syempre, ikaw lang! Gusto ko rin pumunta, pero sabi ni dad ikaw lang ang pwedeng pumasok,”
naiinip na sagot ni Rachel.

ring! ring!

Biglang tumunog ang phone ni Darryl. Ito ay mula kay Nancy, ang asawa ni Dax.

Nagtataka siya kung bakit bigla itong tumawag. Pinulot niya agad.

“Darryl, may nangyari kay Dax, dali! ” She rambled on in panic, parang naiiyak.

Ano? Nagulat si Darryl. Sumagot siya, "Huwag mag-panic, anong nangyari?"

“Ilang araw pagkatapos ng insidente sa kasal, si Lily ay kinidnap ni Florian. Naalimpungatan si Dax at inakay ang isang daang lalaki sa Darby Mansion upang iligtas si Lily.

“Ngayon, kinumbinsi ni Florian ang Anim na orthodox na sekta na si Dax ang pinakamalapit sa iyo. Mula nang bitawan mo ang Golden Lion, naniwala silang may koneksyon ka sa Eternal Life Palace. Dahil malapit sa iyo si Dax, inakala nilang sumali rin si Dax sa kulto.

"Nagdala si Abbess Mother Serendipity ng maraming tagasunod sa Sanders Mansion ngayon. Nakapatay sila ng maraming tagasunod. Sinaktan ng husto si Dax ni Abbess
Pati si Mother Serendipity!

Anong gagawin ko? Si Dax ay dumudugo kung saan-saan at nag-aalala ako na baka hindi siya mabuhay!" Hindi mapigilang umiyak si Nancy.

F*ck! Galit na galit si Darryl.

"Papunta na ako! ” Sigaw niya at ibinaba ang tawag.

Ang asawa kong tinitingala ng lahat (book two)Where stories live. Discover now