02

41.5K 734 19
                                    

Pumasok na kami ni Angeline 10 am class namin hanggang 3 PM lang pinili talaga namin ni Angeline 'yong sched dahil nawawalan na ako ng oras sa kambal ko. Friday na bukas kaya sa weekend's may family bonding kami at wala kami sa bahay.

Nakalimutan kong sabihin na alam ni Angeline at Ashly lahat ng nangyari sa buhay ko kasi magkakaibigan kami simula bata pa.

"Hoy, ikaw, iniisip mo nanaman kung kailan kayo babalikan ng prince charming mo? 'No?"gulat sa'kin ni Angeline gamit ang nanunuyang tono.

"Gaga! Hindi ko na pinangarap at inisip yo'n tse! doon ka na nga kay Travis mo!"pang asar ko sakanya na ikinapula nya.

"Yuck! 'Yung pangit na malaking eyebags nayun ayoko nga!" Defensive na saad ni Angeline na halos ikatawa ko.

"Kunwari pa, pero crush mo naman!" Nanunuyang saad ko pa na lalong ikinapula ng pisngi nya.

"D-dati y-yun 'n-no... Aminado naman ak--"Hindi na natapos yung sasabihin nya nung may nagsalita. Na lalong ikinangisi ko.

"So crush mo pala ako ha?"sabi ng boses sa likuran ni angeline

"A-ano! H-hindi kaya! Wag ka ngang assuming panda ka!"sabi nya pa..pero nagbublush

"Pshh! Hindi mo nalang kasi aminin babe." Malanding saad ni travis at kumindat pa na ikinatawa ko.

"Arghh! Punyeta kang panda ka. LUMAYAS KA NGAAAAAA!" Sigaw ni Angeline... may chemistry bagay.

"Okey Babe, see you around!" Kumindat ulit si travis bago umalis.

"Ikaw kasi Audrey 'e, pinaamin mo ako nang andyan sya sa likod ko! nakakainis ka bestfriend!"sabi nya habang naka pout

"hahahaha..sorry pero alam mo bagay talaga kayo kasi tignan mo lagi ko yang napapansin dito sa labas ng classroom parang may hinihintay tapos silip ng silip..napapansin ko talaga sya!"sabi ko talaga namn nahuhuli ko nga yan tuwing third subject grabe makatingin kay angeline..

Ithink i smell's Fishy here!! 

"Good morning class ilabas yung mga pinagawa ko kagahapon sainyu!"sabi ni mr.katakutan andito na pala tong panot na matandang to!!

linabas nanamin ni angeline yung amin..na kahit papaano magkaiba ng konti yung answer! ganyan talaga!!! masipag na estudyante!!

natapos nay ng i-check..

"Okey class ihave something to tell you all!"sabi nya pa

"what is it sir"tanong ng klassmate ko na sip sip jan,,

"this year maypapalit saakin..kaylangan ko munang magpahinga since matanda na ako baka hindi na ako makapagturo.. baka next monday andito na sya at sana namn wag nyong pasakitin ang ulo nya! aat eto pa para sa mga girls..gwapo sya ewan ko lang kung may asawa at anak na sya pero pwede nyo rin syang tanungin!"natatawang sabi ni sir..yung mga malantutay na classmate namin ayun..nagbubulungan na!

"okey class dissmiss sana mabalitaan ko na lahat ng naging estudyate ko ay nakapasa at nakagraduate next year..umaasa ako na ganun ang mangyari wag nyo sana akong biguin!"malungkot na sabi ni sir..

"sir makakaasa po kayo...!"

"sir last mo nalang pala bukas group hug muna tayo!"sabi ng classmate ko..lahat kami naggroup hug na..grabe ang dami namin!! anu yan parang mga bata...psh pero aminado ako mamiiss ko si sir kasi mabait namn yan eah pagwalang topak!! matrip din yan!

"okey enough sige na pumunta na kayo sa scond subject nyo!"sabi nya

"okey sir"

"okey sir"

at lumabas na kaming lahat deretso sa second subject grabe! sino namn kaya yung papalit kay mr.katakutan! haha natatawa talaga ako sa pilido ni sir..katakutan wahahaha!! kala nyo nakakatakot siguro..nope nagkakamali talaga kayo..

"aud!! sino kaya yng bagong teacher nuh?"tanong ni angeline

"sige magtanong ka pa saakin..ng hindi ko alam tapos tanung murin saakin future mo nuh?"pambara ko sakanya..

"ayy grabe ang daming sinabe!!konti lng sinabi ko pero sayo!!tsk tara na nga!"sabi nya at hinila nanamn ako ugali nya yan eh! 

hanggang sa nakarating na kami sa second subject namn..at umupo na sa upuan namin grabe..

"THE FUDGE audrey nakalimutan ko assignment dito..kay ms.galitin !"sabi nya

"okey lang yan eto oh kopya na habang wala pa!"sabi sabay abot ng notes ko sakanya

"hihih!! the best ka talaga doon ako ulit tulog sainyu mamaya ahh!!"sabi nya

"sige ba..mamaya sama kaba sa sabado staka linggo?"tanong ko pa sakanya

"oonamn saan ba tayo mamamasyal!!"

"overnight sana tayo magswimming mamili na tayo bukas para sa mga dadalhin!"sabi ko pa

"wahhh..talaga yes makakakita nanamn ako ng mga abs at poging mga lalaki!"malakas na sabi ni angeline

"ahh so pinagpapalit mo na pala ako babe? may abs namn ako ah!"sabi ni travis

"arghhh andito kananamang panda ka! lumayas ka nga!"sabi ni angeline

"hala grabe ka babe..classmate kaya tayo tsk!"sabi nya nagiba ata mood nito! mukang asar sya eah!

pero talagang bagay sila right??!!

team TRALINE ako..hahaha ganda pero magiisip pa ako ng ibang pangalan nila..

oppss anjan na pala si ms.galitin na sakto ang pilido sa ugali nya!!


_____________________________________________________________________________________________________

TRALINE sa itaas..

bagay ba sila??

comment ka dedicate ko sayo to..maraming slamat at binasa mo itong chapter na ito :))

My Professor is my Twin's Father. (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon