Quyển thứ tư nhòm ngó chương thứ một trăm: tìm cơ quan
------------------------
Đỉnh dạ minh châu phát ra đich ánh sáng chia bốn chùm, bắn về phía bốn phía đich tường mặt, bởi vì chỉ(quang) đich tản ra tác dụng, [đem] toàn bộ phòng chiếu đến xa hoa, ở trên tường lưu lại bốn một chút(điểm) màu trắng đich vầng sáng.
Tiêu Hàn [đem] phòng mỗi hẻo lánh đều lật(lục lọi) một lần, không có tìm được bất luận cái gì cơ quan hoặc là mở miệng(cửa ra), không nhịn được có một ít nhụt chí.
Chẳng lẽ thực sự muốn treo trở về? Tiêu Hàn trong nháy mắt [muốn] một chút cũng không có nhiều loại kiểu chết. Làm cho cô gái áo trắng giết mình? Vô duyên vô cớ người khác mới chẳng muốn cùng chính mình động thủ. Tự sát? Giống như phục vụ khí bên trong còn không có tự sát mà người chết! Tiêu Hàn cũng không [muốn] làm người thứ nhất.
Tiêu Hàn tự giễu cười cười, thu hồi những... này lung tung đich ý nghĩ, cô gái áo trắng đi đến, hai không người nào coi gặp thoáng qua. Cô gái áo trắng và Tiêu Hàn như nhau, ở trên mặt tường tìm phải chăng có cái gì cơ quan. Nếu có [mà nói] chính mình đã sớm tìm được , Tiêu Hàn cũng chẳng buồn đi ngăn cản nàng.
Tiêu Hàn trở về ra đến bên ngoài, trầm tư suy nghĩ, chẳng lẽ thực sự đich cũng bị vây ở chỗ này? Phục vụ khí tất cả không đến mức [đem] người vây chết ở một chỗ, ít nhất sẽ cho người lưu lại một cái đường ra [đi].
Lục trọng lẫn nhau giới đich phòng ngự, có thể xưng sắt thùng, lấy man lực đột phá căn bản không có khả năng! Bên ngoài đich phòng ngự càng vững chắc, bên trong tự nhiên có huyền cơ!
Chắc chắn hữu cơ quan, chỉ là không biết ở đâu, Tiêu Hàn nhận định sau khi, [đem] chung quanh đich tường đá toàn bộ xem xét một lần, lại vẫn chưa phát hiện có cái gì cơ quan loại đich thứ. Cơ quan vắng mặt chung quanh đich trên tường, như vậy nhất khả nghi đich cũng chỉ có ba cái địa phương: Hiên Viên Hoàng Đế đich pho tượng, bích hoạ, còn có kia khối dạ minh châu. Trong đó lấy Hiên Viên Hoàng Đế pho tượng đich khả nghi tính lớn nhất.
Tiêu Hàn đưa ánh mắt ném hướng đứng sừng sững ở trong đại sảnh ương đich Hiên Viên Hoàng Đế pho tượng. Tiêu Hàn bò lên trên Hiên Viên Hoàng Đế đich pho tượng, ở trên pho tượng tìm tòi lên, mắt không có buông tha bất luận cái gì một chút rất nhỏ đich thứ.
"Ngươi làm gì? Nhanh lên xuống." Cô gái áo trắng mới từ nội thất đi ra, thấy được Tiêu Hàn đang ở Hiên Viên Hoàng Đế trên pho tượng đi đi lại lại tìm cái gì, vừa sợ vừa giận, uống(quát) mắng lên.
Tiêu Hàn lạnh lùng liếc qua cô gái áo trắng, tiếp tục tìm kiếm lấy.
Cô gái áo trắng từ thắt lưng rút ra trường kiếm, kiếm quang vụt sáng, Tiêu Hàn cảm giác cái cổ mát lạnh, chuôi này sắc bén đich trường kiếm đã đến trên cổ của mình. Cô gái áo trắng ánh mắt sắc bén: "Ngươi có tin là ta giết ngươi hay không."
Tiêu Hàn khinh thường nhìn thoáng qua cô gái áo trắng, giết ta? Cầu còn không được. Cũng không thèm để ý trên cổ đich trường kiếm, cúi đầu tiếp tục tìm.