paja say's 30 #3in1

7.2K 199 29
                                    

shy's pov

 

Pumasok ako ,Kahit Na natatakot ako sa banta ni mady sa akin kahapon,So far naman buhay akong nakapasok sa class room.Siguro dahil hinatid ako ni Kumag Hanggang sa classroom.Aish pumayag naman ako kase wala pa gaanong estudyante.

Wala namang impaktang nagpakita kanina sa akin papasok ng campus.Maaga kase kaming pumasok ni Kumag dahil ayokong may makakita sa amin.Matapos akong ihatid ni kumag dumeretso naman sya sa curriculum Chair. Office.May kukunin daw sya doon.Tsk Kinakabahan parin ako sa mga masasamang balak ng impaktang Mady na yon sa buhay ko.At pag naalala ko ang mga banta nya.hindi ko maiwasan ang Mainis in the same time matakot na rin baka totohanin nya ang banta nya.

Peste! sya bakit pati ang flowershop namin idadamay nya pa.

Hindi naman napansin ni kumag ,Ang pagiging malimig ko at pagiging tahimik ko sa kanya kanina.Aish ! mas nagiging sweet pa nga sya e.At ang kinakatakot ko,Baka hanap hanapin ko un.Desidido na talaga akong lumayo sa kanya.

Maya maya .Nagsidatingan na ang mga kaklase ko .Buti nalang Hindi nila nakita na hinatid ako ni kumag .Kundi patay ako !,Maiinit na mata palang nila sa akin ay matutunaw na ako .Para bang may sakit ang titig nila sa akin papasok ng room .Kaya nanlalamig ako sa mga titignig nila at yumuko nalang bahagya .Nang makita ko si Besie na palapit sa akin .

Nakaramdam ako na hindi ako nagiisa,Na.May kakampi ako at may taong handang dumamay sa akin.Nagpapasalamat ako na nandyan sya sa tabi ko lagi .Kaya hindi ko pinansin ang mga maiinit na mata ng mga kaklase ko sa akin .Para bang safe na ako kase nandyan na ang besie ko na handa akong ipagtangol.Naka pamewang syang lumapit sa akin .

"Besie!,BAT UMABSENT KA KAHAPON ABER?!"bungad nya sa akin.Aish na paka bongangera talaga nito.Kaya tinakpan ko agad ang bibig nya.tapos hinila ko sya paupo sa tabi ko .Kase pinigtitinginan na kami.Tsk

"Maupo ka nga dito ,Ssshh! napaka daldal mo "Mahina kong Sagot ko tapos hinila ko sya paupo sa bakanteng upuan sa tabi ko .Tinanggal ko ang kamay ko na itinapik sa Mega phone na bibig nya .

"Pwe! ang AlAT ! Okay fine hihinaan ko na ang Volume ko ,Magkwento ka ngang bakla ka! ,San ka nagpunta kahapon ?"Buti naman medyo mahina ang volume nya.Tinignan ko muna ang paligid namin .Baka kase may makaranig sa amin .Since dulo ako at malapit sa bintana .At mukhang Busy silang lahat sa kanilang mga agenda at chikahan.

Wala na akong nagawa na kwento ko na sa kanya ang lahat .Pero hindi ko nasabi sa kanya ang banta ni mady kahapon .Hindi ko narin sinabi na kilala ko na ang taong may pakana ng paghihirap ko .Ayaw ko kasi syang magalala at madamay sa problema .Ayun para syang baliw na pinipigilan na kiniligin at ang pag tili.Binulungan ko kase syang huwag gumawa ng kahait anong inagy .Kapalit ng pag kwe-kwento ko sa kanya.

"Yun lang pala ang dahilan ng pag absent mo ,Nag D-a-t-E pala kayo nI fafa Anthon .."Pabulong nya sabi.

"Sssh"saway ko sa kanya .di ko naman mapigilan ang pamumula .

"Asus! besie akala ko kung napano kana kahapon.Buti nalang--"Naputol sya ng dumating na ang teacher namin na Ms.law,Agad naman syang bumalik sa upuan nya sa harap. 

pero.  

(O_O)<-Ako

(^_^)

"Good Morning class"Bati ni Ms.law,Tumayo na kami para batiin din sya at ang di ko inaasahang ang kasama nya sa harap ."G-OO-D MORNI-"Pautal kong bate .Hindi ko na natapos dahil nagsi-upo na sila.Balisa akong umupo at nakatitig lang kay kumag na ngiting ngiti sa harap .Lintik parang alam ko na kung bakit sya nandito. 

The Flower ShopTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon