Chương 3: Bạn cùng nhà

31 8 0
                                    

Tôi ngủ. Tôi mơ thấy một giấc mơ thật buồn bã.

Tôi mơ về một bức tranh có những bông hoa hướng dương và mặt trời ấm áp. Rồi những bông hoa hướng dương ấy trở thành tôi và tôi cứ hướng về mặt trời mãi. Cho đến một ngày, sức nóng của mặt trời thiêu cháy trái tim tôi, tôi cứ héo dần, chết mòn trong sự đau đớn tột cùng.

Một tia nắng chiếu qua khe cửa làm tôi chợt tỉnh giấc. Hóa ra, tất cả chỉ là mơ. Tôi bước xuống giường rồi đi đến phía bàn học. Khoảng 5 phút nữa thôi, đồng hồ báo thức của tôi sẽ kêu inh ỏi, rồi những chú vẹt của ông bà tôi sẽ nhại theo âm thanh đó, thật ồn ào và chẳng có gì thú vị cả. Tôi thích thức dậy trong sự yên tĩnh, ảm đạm cùng với vài giọt sương hay những tia nắng hơn. Mở cửa sổ, tôi đưa tay ra chạm vào những bông hoa giấy ngoài cánh cửa, những bông hoa thật mong manh làm sao!

Tôi đánh răng rửa mặt rồi qua nhà bố mẹ. Mẹ tôi vẫn còn đứng trong bếp. Đứng từ trong phòng khách, tôi đã ngửi thấy mùi thức ăn thơm phưng phức. Tôi bước vào bếp và mong chờ những món ăn ngon của mẹ.

"Ong à! Cuối cùng con cũng chịu dậy rồi. Mẹ chưa thấy chú ong nào ngủ nhiều như con cả. Con là sâu lười thì đúng hơn!" Mẹ tôi vừa nấu vừa nói.

"Con ngủ muộn xíu thôi mà mẹ!" Tôi nói với mẹ với giọng nũng nịu.

Tôi vào bếp phụ mẹ bưng đồ ăn ra bàn. Tôi háo hức định cầm đũa lên ghắp thức ăn thì mẹ tôi bảo tôi lên phòng gọi anh tôi dậy. Hóa ra đêm qua anh tôi và chị dâu đi chụp ảnh cưới đến tối muộn nên về nhà mẹ tá túc một hôm. Tôi bước lên lầu hai. Đến phòng anh tôi, tôi toan mở cửa thì nghe thấy giọng nói:

"Nhật Hạ! Em lên gọi anh trai em dậy đó sao!"

Tôi quay đầu lại, trước mặt tôi là một cô gái với khuôn mặt thanh thoát. Từ dáng đi đến vẻ ngoài đều toát lên vẻ kiều diễm. Tôi chợt nhận ra đây là chị dâu của tôi. Không ngờ rằng ông anh công chúa của tôi lại có thể lọt vào mắt xanh của một người xinh đẹp thế này. Nếu xem xét khách quan một chút thì anh tôi - Trần Hà Huy cũng có thể gọi là có chút điển trai. Dù gì thì nhan sắc của bố mẹ tôi chẳng thua gì minh tinh cả, vả lại tôi cũng xinh gái thế này mà. Tuy nhiên nếu thân với anh tôi đủ lâu thì mọi người sẽ bị anh tôi làm "sang chấn tâm lý" vì đủ tật xấu của ổng. Cũng bởi vậy mà mẹ tôi thường bảo anh tôi là để ngắm thôi, không nên để anh tôi mở miệng nói. Bởi khi anh tôi nói sẽ khiến mọi người nghĩ anh trầm tính ( Trầm tính đến nỗi khiến người ta phải trầm cảm).

"Em chào chị Khánh Linh ạ! Mẹ bảo em lên phòng gọi anh chị xuống ăn sáng ạ!" Tôi nói chị Khánh Linh.

"Ừ! Em xuống trước đi, anh chị xuống ngay đây!"

================

Tôi vừa xuống  bàn ngồi cùng mẹ thì anh chị tôi đi xuống.

"Chào buổi sáng mẹ ạ! Chúc mẹ có một ngày tốt lành." Chị Khánh Linh chào mẹ tôi.

"Ừ! Con cũng vậy nhé. Hai đứa mau lại ăn khỏi thức ăn nguội mất."

Cuối cùng, tôi cũng được thưởng thức món phở bò được làm từ bàn tay điêu nghệ của mẹ tôi. Mùi thơm phưng phức xộc vào mũi tôi, tôi cầm đũa lên ghắp một miếng thật to, hương vị của phở bò phải gọi là ngon tuyệt cú mèo.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 20 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chanh Bạc HàNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ