Dựa trên ca khúc "The Wolf That Fell in Love With Little Red Riding Hood" (Chú chó sói yêu cô bé quàng khăn đỏ).
- Oa...oa...mẹ ơi...
Trong rừng sâu, một cô bé với xinh xắn nổi bật với chiếc áo choàng màu đỏ cam đang ngồi khóc lóc bên một cây cổ thụ. Nhìn cô bé chỉ khoảng mới 6,7 tuổi, trên tay giữ khư khư chiếc giỏ đựng bánh. Bỗng nhiên có tiếng gọi:
- Bé con, sao em lại ở đây? Trong rừng nguy hiểm lắm!
Cô bé ngước lên nhìn theo tiếng nói. Một cậu bé với đôi tai trên đầu và cái đuôi trông rất giống sói đang ngồi vắt vẻo ăn táo trên cây cổ thụ. Như tìm thấy được ngươì bám víu, cô bé càng khóc to hơn:
- Em bị lạc mẹ rồi, oa...oa...
- Nín đi nào em tên gì thế?
Từ lúc nào cậu bé đã nhảy xuống đất, đến bên an ủi cô bé bằng cách xoa đầu, đưa cho cô một quả táo.
- Em tên Nhân Mã...Hức...Hức..._Cô bé vẫn còn nức nở.
- Anh tên Ma Kết, để anh đưa em ra khỏi khu rừng nhé!_Cậu bé mỉm cười, nắm lấy tay cô bé kéo đi.
- Anh là người gì mà lạ vậy?_Nhân Mã khẽ sờ vào chiếc đuôi đang ngoe ngoẩy của Ma Kết.
- Anh là người sói._Ma Kết trả lời, không biết từ lúc nào cậu đội lên đầu Nhân Mã chiếc vòng hoa mà chính cậu đan.
- Oa, sao em không thấy anh đáng sợ chút nào nhỉ?_Nhân Mã reo lên, thích thú nghịch vòng hoa trên đầu do Ma Kết đan.
- Đi thêm vài bước nữa ra khỏi rừng rồi, em tự đi nhé Nhân Mã. Lần sau không được đi lạc thế nữa._Ma Kết dặn Nhân Mã.
- Sau em có thể đến chơi với anh mỗi ngày không?_Nhân Mã hỏi.
- Nếu em muốn thì anh sẽ chờ em ở đây vào mỗi buổi chiều. Chúng ta sẽ đến ngồi bên cây cổ thụ._Ma Kết gật đầu vui vẻ.
- Hay quá, vậy tam biệt anh, Ma Kết!_Nhân Mã chạy đi, không quên vẫy tay chào tạm biệt người bạn mới.
*****************
- Mẹ ơi, câu chuyện "Cô bé quàng khăn đỏ" hay quá!_Nhân Mã ngồi trên đùi mẹ, nghe kể chuyện.
- Ukm, hồi trước có cô bé quàng khăn đỏ, giờ có Nhân Mã của chúng ta._Mẹ Nhân Mã khẽ trêu.
- Mẹ đùa Mã hoài, cái áo maù cam đỏ bà ngoại tặng con rất thích đấy!_Nhân Mã phồng má rất đáng yêu. Cô bé giở đi giở lại cuốn sách truyện. Mong đến ngày mai để gặp Ma Kết quá!
******************
- Anh Ma Kết!_Nhân Mã vừa chạy vừa vẫy tay gọi Ma Kết đang đứng dựa bên mấy cái cây.
- Chào em, Nhân Mã!_Ma Kết mỉm cười đáp lại.
- Chúng ta chơi gì đây?_Nhân Mã háo hức.
- Đi theo anh!_Ma Kết năm lấy bàn tay nhỏ bé của Nhân Mã, kéo đi khắp nơi trong rừng. Hai người chơi đùa trên cánh đồng hoa, chơi xích đu bằng những cành cây. Ma Kết lúc nào cũng đan vòng hoa tặng Nhân Mã.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic 12 chòm sao) 24 colors_PiO
FanficNhững câu chuyện tình yêu đầy màu sắc của 12 cung hoàng đạo.