X - XX - 20XX.
Thành Phố Y.●○
Có một cậu bé đi nghênh ngang ngoài đường, cười nói hạnh phúc, khi nhìn lên bầu trời trong xanh liền nói thật đẹp.
Nhưng với ai khác thì không.
Những người đàn ông lực lưỡng bước ra khỏi nhà sau khi đã đập nát chán chê mấy cái cây con xơ xác ngoài vườn _ những nụ hoa còn chưa kịp trổ bông. Trước hiên nhà đổ nát, gãy vụn vỡ hết cái ghế nhựa, hoặc trong chính trái tim của bất kỳ ai, cũng như tan rã trong mây khói.
Sư Tử nhấc cái ghế nhựa chỉ còn lại một chân, tựa vào tường. Cô thản nhiên bước qua khỏi đống tứ tung và đi vào nhà, hoặc đó không phải sự vô tình, mà lại cái quen thuộc thường ngày trong mỗi tuần. Mẹ cô vẫn ngồi đó, đếm đi lại số tiền ít ỏi đang nắm trong tay. Hai mắt bà to tròn, lòng trắng như muốn chảy dài xuống ướt át.
"Con nghỉ học."
Làn gió bất chợt dừng lại việc phải lướt qua, để chứng kiến khuôn cảnh ngỡ ngàng của bà.
"Con nói nghỉ học."
●○
"Kim ngưu có muốn chết không ?"
"Hả ?"
Đôi mắt của Ma Kết đăm chiêu nhìn cô, nhưng tâm tư và nỗi lòng như đang tơ tưởng đâu đâu ở một thế giới khác, một thế giới trụy lạc chỉ mình Ma Kết sống được.
Tiếng chuông reo đến tiết thứ hai bắt đầu, còn chưa kịp hỏi lý do, Kim Ngưu đành phải quay về lại chỗ cũ.
Rốt cuộc là gì ?
Cô bâng khuâng.
Nhưng nếu được vậy thì tốt thật.
Cô chợt nghĩ đến những tháng ngày ở nhà mà bất lực gào thét điên cuồng trong tâm trí, đôi tay đã vô thức nhàu nát trang vở từ lúc nào.
Ở phía dưới có những tiếng xì xào len lẻn trong lời giảng của giáo viên, hoàn toàn chẳng tập trung được.
"Kim Sư Tử ở lớp A, ngày trước hình như vừa nộp đơn xin nghỉ học."
"Nghe nói là tự nộp nên không có xác nhận của bố mẹ với nhà trường, thứ bảy này sẽ mời lên."
"Cơ mà con nhỏ đó lên trường, chỉ tổ tốn cơm, tốn gạo, với mù mắt mình nhỉ !?."
"Con đó xin nghỉ học nghe nói đi làm cơ, tuổi này làm được gì ?"
"Làm gái chắc !?"
Tiếng cười hả hê của đám phía dưới,
Khiến cô phát bực...
●○
Trời nắng chang chang, giờ học cũng đến lúc phải đến tiết cuối. Dưới sân trường không còn bóng ai, chỉ có tán cây rầm rì theo gió, cả tiếng đọc bài râm ran trên từng dãy lớp học, thế mà dưới cổng sau, có hai tên lù khù nhảy tọt qua hàng rào.
"Bạch Dương, Thiên Bình, hai cậu vi phạm nội quy của nhà trường."
Cái tay vững chắc của hàng ngũ sao đỏ, thật không may, lần này hai người họ không trốn được. Nhưng liệu những lời nói đó có đủ triết lý để kéo họ lại ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 CHÒM SAO] Em Đến Với Hy Vọng.
FanfictionMột tác phẩm nhỏ xíu xiu, mang đến những hy vọng nhỏ nhoi về một tình yêu thuần khiết. Lấy các cung làm các nhân vật chính trong truyện. Warning !!: LGBT cũng có mặt nhó. _ _ _ Tác giả thích viết truyện ngầm, chủ yếu là để thõa mãn văn vẻ xàm xí của...