X - XX - 20XX.
Làng quê Y.○●
Cái nắng đầu mùa hè oai bức, nóng bừng bực. Con suối trong và mát mẻ. Cây đa già như trưởng làng ngồi đó rít một hơi thuốc dài, phả vào bầu không khí trong mà cũng chẳng hề hấn gì là ô nhiễm.
Khung cảnh bình dị thật...
Ở quê hương lạc hậu, nhưng thà làm một con người chất phác, thật thà; vẫn đỡ hơn là đem mình gieo vào dòng biển đục ngầu giữa máu và nỗi đau.
"Song Tử !! Vào rinh cho bà mày chậu cây."
"Song Ngư ! Vào đẩy cho bà mớ hàng."
"Song Tử !!!!!!!!!!!! Song Ngư !!!!!!!!!!"
Hai cậu trai tất bật, cuồng cuộn chạy lên chạy xuống.
Trên cái võng con dưới tán cây ổi trĩu quả xanh mát, ba bà cháu ngồi cạnh nhau cắt xoài. Hai cậu cắn miếng xoài chua mà nhăn mặt, thè lưỡi. Rồi ngồi buông chuyện.
"Là con trai mà suốt ngày bị kêu đi tới đi lui suốt."
Bà ngồi đó cười, chẳng rầy la gì.
"Hai cậu kiếm mỗi người một cô đi, rồi cùng san sẻ việc đồng án, nhà cửa với tôi."
"Con mới cấp ba thooiii, với lại, ở làng quê thì làm gì có cô nào."_ Song Tử nũng nịu với bà.
"Thế Bảo Bình bên nhà cô Loan."
"Oẹ !!! Con nhỏ đó mà con gái cái gì." _ Song Tử nói vui.
Song ngư vẫn trầm tĩnh, không nói gì
"Thế có tính chuyện đại học thành phố không ?"
Song Tử trầm mặt, vùi vào lòng anh mình.
Song Ngư vuốt tóc em trai, thay lời em nói mà lên tiếng.
"Tụi con mất ba mẹ rồi, còn bà thôi, không đi đâu hết."
Bà định nói thêm, nhưng thoáng thấy sự buồn bã của hai anh em, vả lại, nghe có tiếng réo gọi.
○●
"Qua đây làm gì ?"
"Ơ hay, thì đi chơi, còn làm bộ cháu ngoan gì !"
Hai anh em nhà Song với đám bạn cười khà khà. Song Ngư đi vào thưa với ngoại mình, còn Song Tử thì tong teng xách đôi dép nhưng chạy ra ngoài bằng chân đất. Chạy ào đổ ra ngoài đồng, mà cứ như đám con nít.
Cả đám tụ lại đi ăn chè, rồi trượt ào xuống đồng cỏ ngồi nói chuyện.
Bốn đứa nằm sải dài trên thảm cỏ xanh mướt mượt, ánh nắng chói chang chiếu vào tụi nó cũng tự nhiên dịu nhẹ hẳn đi. Thoáng chốc, cuộc buông chuyện dài vẫn chưa kết thúc, mà ánh mặt trời quyết định thua cuộc, tàn đi, tan vỡ ra dưới biển, hoàng hôn lúc ấy thật đẹp.
Sự hồn nhiên, vô tư ấy bỗng biến mất. Bấy giờ, ai cũng là năm cuối của cấp ba.
Bảo Bình buông chuyện trước.
"Đại học tụi mày tính sao ?"
"Thì cả bọn rủ nhau vào thành phố, quậy một chuyến."_ Nhân Mã đùa.
Tiếng cười rộ lên.
Nhưng đâu đó, Song Tử và Song Ngư thoáng trầm mặt.
"Thế, anh Song Ngư nhất trường đây định thi đại học bách khoa hay sao ?"
Song Ngư cười mỉm,
"Không thi !"
Bảo Bình bất ngờ "Sao không thi ?? Ông giỏi thế mà !"
"Thôi, cũng trễ rồi, tụi tao về."_ Song Tử tự quyết định.
Sự giấu diếm, lúc nào cũng là nguồn nòi cho một mối liên kết đổ vỡ.
Nhưng liệu, cả Bảo Bình và Nhân Mã có nhận ra.
Sau hai bóng lưng khuất dần đi,
"Thế còn bà ?"
"Đi một mình thì có gì vui ?"
"Còn tôi mà ?"
"Chậc..."
Cả hai cười, gượng gạo, nỗi sầu có chút nặng nề.
○●
"Song Ngư ! Nó ! Nó gọi này !"
Song Tử chạy ào vào, táng đổ cái xô bên cạnh, cái đầu gối xưng vù vù cũng chưa bằng cái vẻ mặt như mất hồn của cậu, chạy vào phía Song Ngư đang đứng bếp.
Song Ngư cũng như cậu, hồn vía bay phất phơ, run run cầm cái điện thoại trên tay.
"A...Alo ?"
"Song Ngư đúng không, tôi định về."
"Sao về ? Có gì sao ??"
"Không có gì, chỉ là, có chút mệt..."
"Không sao chứ ??"
"Tôi với bạn về luôn, được không ?"
"Đ...được chứ !"
Cuộc điện thoại dài ngoằng hơn mấy tiếng liền, nhưng trong đầu óc của Song Tử, Song Ngư chỉ quanh quanh cái câu "Tôi về."
Với lại,
"Chừng nào về ?"
"Cũng không biết, cuối năm nay, nếu sắp xếp được..."
"Vậy tôi lên thành phố phụ cậu..."
"Thôi, không cần đâu, phức tạp lắm..."
...
Trời đêm về khuya khắt, tiếng riu ríu của mấy con ve, con bọ kêu râm ran. Song Ngư ngồi trên giáng, tay cầm điện thoại không buông, nhưng đôi mắt vẫn châm châm về phía bầu trời.
Song Tử nằm sải dài trên nệm, cầm cuốn vở lật lật học bài.
"Em mong gặp cậu ta ghê !"
Song Ngư cười,
"Bạn thời trong trứng mà lị !"
Liệu trong cùng một bầu trời, cả ba có được cùng nhau ngắm một lần nữa không ?
○●
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 CHÒM SAO] Em Đến Với Hy Vọng.
FanfictionMột tác phẩm nhỏ xíu xiu, mang đến những hy vọng nhỏ nhoi về một tình yêu thuần khiết. Lấy các cung làm các nhân vật chính trong truyện. Warning !!: LGBT cũng có mặt nhó. _ _ _ Tác giả thích viết truyện ngầm, chủ yếu là để thõa mãn văn vẻ xàm xí của...