Broken? Or Naaaah? Chapter 4

34 6 0
                                    

Hello guys please vote and comment naman po promise itutuloy tuloy ko ang pag uupdate. Magpakademanding lang ako kahit konti maraming salamat guys enjoy reading I love you :*

Belle POV

Di naman ako magwawala or magsusuicide, Pero nakakaiyak!.kapag ganito gusto ko ako lang mag isa ayoko ng kinakausap ako baka magwala lang ako hahaha pero deep inside readers ang sakit first bf meyn tapos ganito! Saklaaap!

*toktok*

"Belly taba?"

"Bakit po? *sniffsniff"

"Kuya Dave to pasok na ko ha"

"Ay teka lang po, bakit po ba kuya? *sniff*"

"Teka nga buksan mo na kasi to"

*eeeennnkkk* (Tunog po yan ng pintuang binuksan. Walang aangal :D)

"Bakit po?"

"Bakit namumula yang ilong mo? umiyak ka ba?"

"Di kuya sinisipon lang"

"Pati mata?"

"Hindi napuwing lang. Bakit po ba"

"Brokenhearted ka lang ata"

"Kuya ano ba! adik ka ba? Hahahaha o ano nga?"

Ang kulit talaga ni kuya kaya love ko to

"Hahaha edi tumawa ka din may bisita ka kasi sa baba lalake baka manliligaw mo."

"Haha adik, Pasan mo ko :3"

Sino naman yun.

"Osige tutal gwaps naman ako malakas pa game taba"

"Tse!,Yaaaa"

"Hahaha limang kaban ng sako ang katumbas mo hahaha"

"Hahaha adik"

Hanggang pagbaba nakapasan ako kay kuya na nakasmile pero nawala din. Si enzo pala.

"Kuya baba mo na ko"

"Okay maiwan ko na muna kayo dyan, Fre behave"

"Kuya adik! sige na.."

"Hahaha sige"

Di kasi alam ni kuya nagkabf ako kasi nga strikto sila at ang mamami ko na ubod ng kalokohan pati ako dinadamay hahaha joke lang pero ewan ko sa manloloko na to kung bakit ang lakas ng loob magpunta dito.

"Hoy ginagawa mo dito? gabi na pwede ka ng umalis."

"Ah pwede ba tayo magusap bby..."

"Bby?"

Putek narinig ni kuya lintik mapapahamak pa ko.

"Ah hindi kuya,Sabi niya Belle hindi bby ha-ha-ha (sarcastic mode) Kuya ano ba? Hello privacy?"

"Ay sorry, Belle behave"

"Grabe kuya sige na shooo!, o enzo umuwi ka na wag ka ngang nangpapahamak" bulong ko

"Pwede ba tayong magusap?"

"Nag uusap na tayo tsaka sabi ko break na tayo"

"but belle..."

"Alis!"

"Sorry"

"I don't care minulat mo ko sa katotohanan ayoko na, period" Pisting luha to nabalik na naman baka makita pa ko ni kuya.

"Pero mahal na mahal kita sorry na bby please naman let me explain please belle please"

"Okay, Explain? Fine Spill!"

"Yung babaeng nakita mo sa mall.... She's not my cousin She's m--"

"Your what!? manloloko ka talaga!"

"Teka belle! patapusin mo muna ko! Anak ng siopao naman!"

"Sinisigawan mo ko!?"

"Haaayy naman. Please patapusin mo ko please"

"Okay"

"She's my bestfriend, Hindi mo siya kilala kasi pumunta sila ng ibang bansa 5 years sila dun so andy ang name niya.. umuwi siya para huntingin yung ex niya na may kasama ng ibang babae, pinuntahan niya ko para humingi ng pabor na baka daw. pwede ako mag act na maging bf niya alam niya yung tungkol satin gusto ka nya mameet kaso busy din ako pero sinabi ko na holding hands lang ang pwede pumayag siya kaso hinalikan nya ko ng di ko alam pero walang malisya yun kasi magkaibigan lang kami ikaw ang mahal ko"

"I see.. pero dapat ba kong maniwala sayo?"

"Papakilala ko siya sayo."

"Fine. Pero ngayon na."

"H-How?"

"Tawagan mo pero sa harapan ko"

"Okay.."

*Dial-ring-ring*

"Ah hello? andy? may kakausap lang sayo saglit."

(Ah okay? sino daw enzo? Yung ex ko ba? kung siya akina! para maflying kick ko siya! tru phone remember uso emoji hahaha.)

"Mamaya ka na magdaldal umayos ka ah."

(Okay -_-)

"Ah hello? uhm this is Belle, so ikaw si andy?"

(WHAT? belle!? Huehuehue sorry na di ko naman alam e. sorry T.T)

"Hey! Why are you crying? wag kang umiyak..."

(Sorry nagfavor lang ako kay enzo sana mapatawad mo siya kasalanan ko naman I'm so sorry belle sorry)

Hahaha I think makakasundo ko siya.. Ang kulit lang kasi :D

"No its okay, Wag ka na umiyak okay na by the way nice meeting you sana makita kita sa personal"

(Sure, Hingin ko kay enzo number mo ha sorry ulit)

"Sige okay lang thanks bye"

(Sige thanks din bye)

*Ended call*

"So naniniwala ka na? patawarin mo na ko..."

"Yea okay na"

"So tayo na ulit?"

"Ofcourse!--"

"Yeeeee--"

"NOT!"

"Huh? But belle.."

"Court me but legally Okay bye!"

Sinarado ko na yung pinto para di na makaangal di naman sa nagmamaganda syempre gusto ko yung tanggap na kaming dalawa para di ako nagmumukang bubwit na laging natakas para lang makipagkita sa kanya.

"PERO BELLE!"

"Oy sino ba yan!? Sigaw ng sigaw!"

"Di ko alam kuya dave hayaan mo na lang baka adik sa labas hahaha"

"Osige bubuhusan ko sana ng tubig"

Nagkibit balikat na lang ako aa sinabi ni kuya,wala na ko narinig baka umalis na.So umakyat na lang ako sa kwarto ko at nagpahinga na.

In Love with A Wrong GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon