The Effort Chapter 5

37 5 0
                                    

Enzo POV

Nanlalambot yung mga tuhod ko nung sinabi ni belle na liligawan ko siya pero okay lang naman sakin yun kaso ang mahirap LEGAL! mga kuya palang niya nakakatakot na tapos sa dad niya pa haaaay! Kundi ko lang talaga siya mahal.

"effort? panong effort?"

Potato! Ang hirap pala! Effort? Effort? So okay alam ko naaa! Readers support lang ah para sa relasyon namin to ng belle ko!

Belle POV

Pen pen de sarapen Forever ko wala pa ren~~ Hay nako mapapakanta ka na lang talaga sa kaboringaaan! Sana pasukan naaaaaaaa, Umaga na naman di mo alam kung ano na naman gagawin mo. Teka nga may kaibigan ako di ba? Matawagan nga ang bruha.

Shanbtch Calling

"Bruha!"

(Oy ano na? kayo pa ba? dapat ibreak mo na para makaganti tayo hahaha)

Ang bitch nya talaga grabeee!

"Baliw pumunta ka na lang dito ikkwento ko sayo."

(Okay okay tatapusin ko lang tong lalaking to)

"Nagboyhunting ka na naman ang aga aga bruha ka talaga bilisan mo!"

(Hahaha ganun talaga btch e. Oo sige wait mo ko okay?)

"Okay sige bye"

*ended call

After 18373926 years

"Isabelle!"

"Mi! Bakit po!?"

Nasa kwarto kasi ako tapos mama ko nasa baba kaya nagsisigawan kame pero di ako galit :D

"Andito si Shanice!"

"Mi paakyatin mo na lang po!"
.....

"Bruha!"

"O? Kwento agad!"

"Okay ganto kasi yun..."

(Guys masyadong mahaba pag knwento ko tamad ako e hahahaha Yung nasa Chapter 4 lang naman yun so kung natatandaan niyo po mabuhay! kung hindi po, Basahin niyo po ulit :D salamat :*)

After 8301739371936 years

"Ay ganun? Ang haba ng haaaaiiiiir!"

"Loka kinakabahan nga ko kasi legal na pano pag di pumayag sila daddy? e kung si mom naman Maloko din yun e kakampihan pa ko nun"

"Ano ka ba belle! Si enzo na bahala dun Siya may kasalanan edi magdusa sya bwahahahaha"

"Anong tawa yan? pang ilalim! scary!"

"Hahaha sorry agad patawarin mo ko aga---"

"Belle! Anak! May naghahanap sayo! Enzo daw daliii ang gwapo bumaba ka muna baka manliligaw mo!"

Di na natapos ni shan yung sasabihin niya bigla kasi pumasok si mommy pero see guys? kung gano kaloko nanay ko? pero love ko yan!

"Mi naman baka marinig ka ng taong yun"

"Ano ka ba nak! Okay lang yun! dali na ako na bahala sa daddy mo!"

"Okay okay! Chill lang mi sige na mi susunod na kami"

"Okay bilisan mo!"

*Dug (Pintuang nagsara walang aangal)

"Graviiiiiityyyy! See? hahaha ang lakas ng loob! Dapat nandito dad mo e!"

"Loka wag ka nga kinakabahan na nga ako, Tara na nga baba na tayo"

Enzo POV

"O enzo anak! Uminom ka muna ng juice bababa na yun"

"Salamat po Mrs.Salvador"

"Ay ano ka ba! Mommy na lang!"

"Ay? Ha-Ha-Ha"

Ang kulit pala ng nanay ng mahal ko hahaha

"Mommy!"

"HAHAHAHAHA"

Si belle sinigawan mommy nya? Hahaha loko talaga! Nandito pala si shanice...

"Belle! Nak Wag kang nasigaw nakakahiya sa bisita!"

"Ah okay lang po Mrs.Salvador"

"Osige tita na lang para di ka mailang"

"Sige po tita"

Nakita ko si belle napairap mukang galit pa siya sana pumayag syang sumama sakin para sa surpresa ko.

"Osige dyan muna kayo mga anak ha at may gagawin muna ko"

"Sige po tita"

"Ay belle enzo una na ko ah"

"But shan!"

"Ano ka ba Okay lang yan sige na belle bye, Tita alis na po ko"

"Sige nak ingat ka"

"O ikaw? Enzo? bakit nandito ka?"

Ayan nagtanong na kaya mo yan enzo!

"Ah belle pwede ba tayong lumabas saglit? brunch tayo sige na belle" (breakfast+Lunch=Brunch)

Please pumayag ka na please...

"Ah ikaw magpaalam sa nanay ko,Swerte mo pag pumayag"

"Ah okay sige wait ka lang dyan"

"Ah tita pwede po bang maglunch kami sa labas ni belle? please tita?"

"Sure sige kailangan ko na rin kasi mag asikaso para pumasok malalate na ko e. Basta ikaw na bahala ah, Buo tiwala ko sayo enzo."

Natawa ako kay belle kasi napanganga sya siguro di papayag mom nya kaya ganun.

"Belle umuwi agad kayo ah. wag papagabi."

"Ah eh opo mi"

"So belle?"

"Oo na! maghintay ka dyan!"

"Okay"

So after 15 mins. na pag aayos ni belle at 30 mins. na byahe narating na namin yung effort na gusto nyang makita..

***
So guys? gusto nyo ba malaman ang surprise? Hahaha relax lang :) ittype ko pa ;) but Thank you nga pala kay mastercheat14 sa pagshare ng story ko basahin nyo din yung story nya na I love that badboy then vote and comment salamaaaat guys and girls I love you all :*

In Love with A Wrong GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon