CHƯƠNG 1 - GẶP LẠI

594 42 0
                                    

Thấm thoắt đã 5 năm từ ngày Diệp Lâm Anh khai trương cửa hàng thời trang mới, cô không ngờ gặp lại Trang Pháp ở đây - một phòng tư vấn tâm lí tâm thần. Không biết ngần ấy năm đã có bao nhiêu biến cố trong đời xảy đến, cũng không biết người bạn cũ đã có câu chuyện mới nào. 

-----

Buổi chiều hôm đó, bầu trời xám xịt, mây đen kéo đến ùn ùn. Gió lùa từng cơn mạnh mẽ, khiến những cành cây rung rinh, lá bay bay trong gió. Diệp Lâm Anh đang ngồi trên ghế đá trong khuôn viên trung tâm thì bỗng nhiên thấy một bóng người quen thuộc đi lướt qua. Cô ngẩng đầu lên nhìn thì thấy Trang Pháp đang từ xa bước đến.

Diệp Lâm Anh: Ơ, Trang! Là Trang đúng không? 

Vừa nói cô vừa đứng lên đỡ lấy Thuỳ Trang ngồi xuống bên cạnh. Năm năm trôi qua, thời gian không làm đường nét xinh đẹp của cô bạn cũ thay đổi nhiều, Trang Pháp trong mắt Diệp Anh vẫn xinh đẹp như lần cuối cùng hai người gặp dù có chút xanh xao. 

Trang Pháp vừa chạy đến vừa hỏi: Ơ kìa Cún, sao bà lại ở đây?

Diệp Lâm Anh: Chứ sao bà lại ở đây thế này?

Trang Pháp: Ừm tôi đang điều trị với BS Linh

Diệp Lâm Anh: Trị liệu? Bà bị bệnh gì?

Trang Pháp: Tôi bị rối loạn lo âu, cũng phải vài năm rồi

Diệp Lâm Anh: Ôi sao lại thế, lại là chuyện đi hát sao...

Trang Pháp: Cũng không hẳn, nhưng mà ... Còn bà sao cũng đến đây rồi?

Diệp Lâm Anh cười nhạt: Tôi cũng không biết nữa. Tự dưng cứ muốn bỏ tất cả mà đi. Hôm trước tôi làm bọn nhỏ hoảng quá nên Minh Triệu giới thiệu đến đây. Chắc áp lực công việc và cuộc sống cứ chồng chất, chồng chất mỗi ngày...

Trang Pháp: Vụ hôm trước với ông Ti thế nào rồi? Tôi có đọc báo nhưng đang ở Bỉ không kịp nhắn cho bà..

Thuỳ Trang xót xa nhìn người bạn từ thuở thiếu thời. Kí ức như những mảnh ghép nối về một Diệp Anh chất chơi, ngầu đét, luôn là người bảo vệ bạn bè ùa về xen lẫn nhưng bài báo không mấy vui vẻ về chuyện cá nhân và cuộc hôn nhân đổ vỡ. Cô không nghĩ bản thân sẽ gặp lại bạn mình ở nơi này. Dù sao với thân xác có phần ốm yếu, hay ốm đau bệnh tật và một mái nhà hoàn mĩ nhiều áp lực thì nơi này trông có vẻ phù hợp với cô hơn là Diệp Lâm Anh - một người mà bao năm qua luôn để lại ấn tượng cứng cáp, mạnh mẽ lăn xả trước cuộc đời. 

Diệp Lâm Anh: Y như báo viết rồi đấy, tôi chỉ được đón Boorin thôi, còn Bboy thì ông ấy vẫn chăm. Nhưng mà... 

Trang Pháp: Ôi thật là. Mà này, bà gầy tong rồi đấy

Diệp Lâm Anh: Ngày tôi ăn có 1 bữa, chẳng ăn được nhiều, ngủ cũng không được ngon. Cơ mà không sao đâu, đây này, cơ bắp vẫn đầy haha

Trang Pháp: Thương lắm đấy. Thôi, đã đến đây rồi, chúng mình còn có nhau mà, sẽ ổn thôi. Bác sĩ Linh cũng giúp tôi nhiều lắm, bà cũng sẽ ổn thôi. 

[BHTT] CÚNxGẤU - DIỆP LÂM ANHxTRANG PHÁP l BIỆT KHÚC SÔNG SEINE (ON - GOING)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ