.
..
...
"Vậy nên mới sáng sớm cậu đã tới nhà tôi uống trà sao?"
Mới sáu giờ sáng, Ulanni lập tức bị Becky oanh tạc chuông cửa đánh thức. Nhìn nàng ngồi trên ban công ăn điểm tâm, cô thực sự vẫn còn ngủ mơ.
Ngồi trên chiếc ghế trắng, Becky đại khái không hề nghe thấy cô nói gì. Nàng chỉ nâng trà nóng trên tay, chẳng biết đang suy nghĩ gì.
Không khí buổi sáng ở thành thị rất mới mẻ. Sau khi Ulanni mở cửa sổ ra vẫn không thấy nàng nói chuyện. Cô nhíu mày, mặt không chút biến sắc đi đến cạnh nàng.
"Cho dù là tháng mười thì cậu ăn mặc cũng hơi kín quá đó." Cô tới trước mặt nàng ngồi xuống, ánh mắt có chút hoài nghi nhìn nàng cài cúc áo kín đến tận cổ, "Tinh thần mặc váy ngắn chạy quảng cáo của cậu đi đâu mất rồi?"
Becky ngẩng đầu nhìn cô một lát, rồi lại đưa tay nắm chặt tách trà nóng thêm mấy phần, vẻ mặt muốn nói lại thôi.
Nếu nàng chỉ trưng ra nét mặt này một lần thì Ulanni nhịn được. Nhưng từ lúc nàng vào cửa tới giờ thì vẻ mặt cứ luôn kỳ quái quá đáng. Tính nhẫn nại của Ulanni cũng đã dùng hết. Cô quyết định khởi động ý nghĩ cạy miệng nàng ra.
"Sáng sớm đã chạy đến chỗ tôi, chứng tỏ tối qua xảy ra chuyện gì rồi. Cậu có thể nói cho tôi biết tối qua cậu ở đâu không?!"
Becky nghe xong ngẩng đầu lên nhìn cô. Hồi ức chợt ùa về, biểu hiện nhất thời thiên biến vạn hóa. Trạng thái cũng từ từ xấu đi. Cuối cùng nàng dứt khoát thả tách trà xuống rồi đứng lên, "Quên đi, cậu ngủ tiếp đi, tôi về."
Nàng khác thường như vậy, Ulanni làm sao để nàng đi về thế được.
"Mặt cậu khó coi quá. Không lẽ tối qua cậu bị thần tài nào ăn sạch rồi đó chứ?"
Sự thật chứng minh suy đoán lớn mật vẫn có hiệu quả, chí ít Becky lập tức phản bác.
"Không có." Sau khi nàng dứt khoát phủ nhận thì lại cảm thấy nên giải thích gì đó, thấp giọng nói tiếp, "Không phải thần tài gì đó đâu."
Hiển nhiên nàng lại phủ định "Thần tài" mà không phải "Bị ăn sạch". Ulanni lập tức nhảy dựng lên, "Ai lại không có mắt dám đụng vào cậu vậy hả?" Cô vừa dứt lời lại nhận ra nói vậy có chỗ sai sai, "Ý của tôi là, không phải cậu luôn cảm thấy phải có hôn nhân đảm bảo mới làm chuyện đó sao? Chuyện này..." Cô thấy mặt nàng càng khó coi hơn, mới nhỏ giọng hỏi, "Người đó dự định sẽ kết hôn với cậu chứ?"
Becky không nói lời nào. Nếu cô không đề cập hai chữ kết hôn thì nàng vẫn có thể nói gì đó. Nhưng nghe cô nói xong nàng lại cảm thấy máu giết người trỗi dậy.
Căn bản là chẳng thể nào đáp lại, cũng không thể trả lời. Nếu tư tưởng có thể xuyên qua ngàn dặm giết người, bây giờ Freen đã bị nàng giết chết mấy lần rồi.
"Thôi bỏ đi!". Thấy nàng thật lâu không muốn trả lời, Ulanni nhìn đồng hồ rồi lên tiếng, "Nếu cậu không muốn nói thì ngồi xuống nghỉ ngơi đi. Tôi đi chuẩn bị điểm tâm cho cậu, lát nữa nói tiếp."
Becky gật đầu, xem như tán thành.
Ulanni yêu ồn ào nên TV cũng không được nghỉ ngơi vào buổi sáng.
Sáng sớm thì nào có tiết mục gì hay để coi đâu. Tiếng quảng cáo ồn ào làm Becky phiền lòng muốn chết được. Nàng đi thẳng vào phòng khách tính bật nhỏ âm thanh lại.
Cầm remote lỡ trượt tay vào nút chuyển kênh. Trên đó vừa mới phát MV ca nhạc. Lúc đầu, Becky cũng không chú ý ca sĩ trên TV là ai, nhưng lúc màn ảnh cắt gần, sự chú ý của Becky hoàn toàn bị hấp dẫn, cũng quên mất bản thân định làm gì.
Trong MV, nữ chính có mái tóc dài xoã ngang vai. Cô mặc nguyên bộ đồ trắng, nở nụ cười điềm đạm, khóe mắt hơi nhếch trong rất vui tươi. Becky lập tức nhớ tới tối qua đang lái xe cũng nhìn thấy quảng cáo của người này, đồng thời dòng ký ức này cũng làm nàng quên luôn chuyện phiền lòng của mình.
Tối qua, nàng chỉ biết lo lắng cho Freen có say hay không, có xảy ra chuyện gì hay không. Mà quên bén đi chuyện tại sao Tracy lại giúp nàng, cũng quên luôn ánh mắt đói khát của Hary, nhưng nàng vẫn nhớ rõ chuyện bị hắn áp chế đêm qua.
Nàng lập tức moi điện thoại trong bóp gọi hỏi Tanya số của Tracy, nhưng nàng gọi rất nhiều lần vẫn không có ai nghe. Âm thanh máy móc của phát thanh viên cứ xuất hiện trong điện thoại. Becky cúp máy rồi lẳng lặng suy nghĩ chốc lát. Nàng đi vào nhà bếp nói với Ulanni, "Cậu không cần vội, tôi có việc đi ra ngoài một chút, gặp lại sau."
Becky chạy tới khách sạn tối qua Hary ở đã là nửa giờ sau đó. Sáu giờ rưỡi sáng rất yên tĩnh, Becky nhấn chuông cửa phòng của Hary, sau đó đứng ở ngoài lẳng lặng chờ. Nhưng nàng bấm chuông nhiều lần cũng không có người ra mở.
Becky vô cùng sốt ruột, thấy không ai mở cửa nên mất kiên nhẫn chuẩn bị rời đi. Vào lúc này, cánh cửa chậm rãi mở ra, Tracy đứng trước mặt Becky. Trên người cô vẫn còn mặc chiếc váy xanh lục tối qua, nhưng mái tóc đen dài đã có chút rối bù. Quan trọng nhất chính là, trên váy cô kỳ thực có dấu vết bị xé rách.
Lúc nhìn thấy Becky, Tracy rất miễn cưỡng câu khóe miệng. Dường như cô bé muốn cười, nhưng da thịt trắng nõn đó cho thấy cô đã khóc suốt một đêm, mắt cũng đặc biệt sưng đỏ. Becky nhìn dáng vẻ bơ phờ của người trước mắt, trong lòng cảm thấy lạnh lẽo, hô hấp bỗng nhiên có chút trì trệ.
"Tracy..." Nàng hơi luống cuống nhìn cô, "Tại sao lại như vậy... ông ta..." Tâm tình phức tạp khiến nàng không biết nên nói gì, chỉ là có chút kích động, "Tại sao lại ra nông nổi này?"
Tracy đứng đối diện nàng, tuy vành mắt đỏ lên trông thấy, nhưng dung nhan thoạt nhìn rất điềm tĩnh.
Cô bé không trả lời, chỉ lẳng lặng nói, "Chị Tiểu Bec, được nhìn thấy chị lúc này, thực sự là quá tốt rồi."
"Xin lỗi." Nghe được cô bé nói như vậy Becky càng thêm khó chịu, "Do tôi đến muộn, tên khốn kia..."
"Đừng." Tracy che môi nàng lại, "Đừng mắng ông ấy, cũng đừng có bất kỳ bất mãn nào với ổng. Chị còn ở Hoa Ngô ngày nào thì ông ấy vẫn là đương gia ngày đó. Hơn nữa..." Cô miễn cưỡng nâng khóe miệng, "Giới giải trí chính là như vậy. Kỳ thực ông ấy cũng không làm khó em, thật sự không có gì đâu."
"Tracy." Becky đỡ lấy hai vai cô, "Em làm những chuyện này vì tôi sao?"
Tracy không hề trả lời, mà quay đầu lại nhìn bên trong, chậm chạp lên tiếng, "Chị Tiểu Bec, ông ấy đã sớm đi rồi. Em cũng không muốn tiếp tục ở đây nữa, chị có thể đưa em về không?"
Becky không nói hai lời gật gật đầu.
Becky đưa Tracy về nhà cô.
Cô là ca sĩ mới nên sống trong nhà thuê của công ty. Tuy nhà hơi xa trung tâm thành phố, nhưng may là đủ rộng rãi.
Từ khi xuống xe, Becky vẫn luôn nắm tay Tracy. Chẳng biết có phải do không khí bên ngoài quá lạnh hay không, mặc dù Becky phủ thêm áo của mình cho cô rồi nhưng tay cô vẫn còn lành lạnh.
Tay Becky cũng không hẳn ấm hơn cô bao nhiêu.
Sau khi nhìn thấy chiếc giường trong phòng ngủ rất ngổn ngang, Becky có một loại cảm giác muốn tự sát. Tuy nàng không biết tại sao tối qua Tracy lại xuất hiện, nhưng nếu Tanya đã có tâm để cô bé hỗ trợ nàng, chứng tỏ sự xuất hiện của cô là có mục đích và được thu xếp rất cẩn thận. Chỉ cần nghĩ đến việc mình nhận lòng giúp đỡ mà bất cẩn quên đi sự an nguy của cô bé này, Becky lập tức cảm thấy mình nên đi chết một vạn lần.
Tâm tình quá mức phức tạp, nàng lại càng cực kỳ đau lòng. Sau khi vào nhà, Becky tới nhà bếp rót một ly trà nóng rồi đưa cho cô, cẩn thận dặn dò, "Sưởi ấm tay đi, chú ý kẻo bị bỏng đó."
Tracy nhận ly trà nóng Becky đưa. Cô nhìn nàng chăm chăm, đồng thời cũng không có ý định rời mắt khỏi người nàng.
Becky hoàn toàn không để ý ánh mắt chăm chú của cô, chỉ quan tâm hỏi, "Em ở đây một mình à? Không sợ sao?"
Tracy lắc đầu một cái, mỉm cười, "Sẽ không."
Becky nói tiếp, "Nếu em cảm thấy sợ thì tôi có thể ở lại với em. Tracy, tôi cảm thấy... Nếu em không ngại, tôi thật sự muốn ở lại chăm sóc em."
Tracy cười nói, "Chị Tiểu Bec, chị vẫn lo lắng cho em hả. Thật ra em không sao đâu. Chị biết đấy, chuyện này đối với người trưởng thành rất bình thường. Trong giới giải trí cũng rất bình thường. Em đã trưởng thành rồi, nhất định phải tiếp tục bước đi trong giới giải trí này."
"Tôi hiểu điều em nói". Becky nắm chặt tay cô, "Nhưng mà Tracy, trước đây chúng ta quen biết nhau sao? Em làm những chuyện này... Đúng là liên quan đến tôi rất nhiều, đúng không?"
Tracy lắc đầu. Tâm tình vẫn bình tĩnh, trong mắt tuôn ra chút lệ nhưng lại bị ý chí kiên cường đánh vỡ. Cô nhanh chóng mỉm cười, "Chị Tiểu Bec, kỳ thực đổng sự Hary tìm em trước. Tỷ như không có chị thì em cũng chưa chắc thoát khỏi tai nạn này. Công ty em không nhỏ, nhưng họ cũng sẽ không vì em mà đi đắc tội với Hary đâu. Thật ra chỉ cần không để tâm thì nó sẽ trở thành vụn vặt, lập tức không còn khổ sở nữa!"
Becky không hề bị cô thuyết phục chút nào, trái lại còn cảm thấy vô cùng chua xót. Nàng nắm chặt tay cô nói, "Tôi thật sự hy vọng có thể làm gì đó cho em. Nếu em cần bất kỳ điều gì, xin em nhất định phải nói cho tôi biết!"
Tracy gật đầu. Tuy khóe mắt mang theo hơi nước, nhưng khi cười lại làm nó lóe sáng lên, tựa như ánh sao trên trời.
Chuông điện thoại chợt reo vang. Becky lấy điện thoại trong túi xách ra, bất ngờ nhìn thấy Tanya điện tới nên lập tức nghe máy, "Tổng giám đốc Tanya, tối qua tới giờ tôi không gọi cho chị được, điện thoại của chị bị hư hả?"
"Điện thoại bị ly bia của Hary đổ lên, cô tìm tôi có việc gì?"
Becky nhìn Tracy đang ở trước mặt, "Bây giờ thì không có."
"Ừ" Giọng nói của Tanya vẫn hững hờ như thường, "Bây giờ cô đến công ty một chuyến đi. Phim đã quyết định xong rồi, sáng mai sẽ mở hội nghị. Hôm nay tới lấy vài tài liệu."
Becky nhận được phim cũng không vui sướng nổi chút nào, chỉ nói, "Được, lát nữa tôi đến."
Nhìn thấy Becky cúp điện thoại, Tracy lập tức nói, "Chị Tiểu Bec, chị có việc thì đi trước đi."
Becky nói, "Chẳng có gì đâu. Cũng không phải việc gấp, lát nữa đi cũng được."
Tracy xoa xoa mặt mình, tươi cười đứng lên nói với nàng, "Em không sao đâu chị Tiểu Bec. Chị đi tìm tổng giám đốc Tanya nhanh đi. Công việc là quan trọng nhất, em hy vọng sớm được xem tác phẩm mới của chị."
Cô bé rất kiên trì, thậm chí còn muốn kéo nàng đứng dậy. Becky cũng chỉ có thể thuận theo, "Được rồi! Chiều tôi sẽ trở lại thăm em."
Tracy gật đầu liên tục, dáng vẻ xem ra có chút đẹp đẽ, "Chiều nay em chờ chị."
Becky cười vỗ vai cô, thật sự rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Saro Tiểu Thư Và Becca Tiểu Thư | FreenBecky | Cover
FanfictionTên gốc: Cố Tiểu Thư và Khúc Tiểu Thư Tác giả: Vãn Chi Thể loại: Thế giới giải trí, oan gia, hài hước, ngược luyến tình thâm.