🍂
FeelingPagkatapos ng tour 'kuno' ni Naiz ay hinatid niya ako sa bahay. Nagpunta rin pala kami sa school at sa kung saan pang lugar na napuntahan ko dahil lang sa mga kaibigan ko dito. Umalis din naman agad si Naiz ng maihatid niya ako dahil pupuntahan niya pa daw yung bahay na tutuluyan niya.
That night i can't sleep because i'm thinking about what Naiz said earlier. Tapos naalala ko pa yung sinabi nina Aikiara at Grey sa akin noon.
Agh! This is going fuck!
"Oo nga! Eh Dre, Ikaw nga 'tong simula nong nalaman mo na maagang pumupunta rito si Yzah, eh maaga ka naring pumupunta sa school!"
"Totoo Yzah, girl! Alam mo simula nong nagtanong siya kung anong oras ka pumupunta sa school, maaga na rin siyang pumupunta rito!"
Dumagdag pa 'tong si Naiz.
"Or you just don't know? May gusto sayo yun"
"Hindi mo ba napapansin? Kanina nong niyakap kita, nakita ko na silang tatlo papunta sa dereksyon natin and ang dilim ng tingin nong Wane sa akin. Tapos nong nagpakilala ako then tinanong ko yung name niya super attitude niya sa akin! And nong inakbayan kita, mas lalo pang tumalim yung tingin niya. Kung nakakapatay lang Ang tingin kanina pa ako naka handusay. Tapos nong sinabi ko yung 'thank you for taking care of my princess' Sabi niya 'your princess?' Ganon, halatang halata talaga, Yzah!"
"Ah! This is going fuck!" Sigaw ko habang nakahiga sa kama
"Ano naman ngayon kung totoo nga?" Sabi ko sa sarili
"Don't assume Yzah! Don't fool your self"
But what if it's true, that Wane really like me?
What will i do?
Shit! What a'm i thinking, it's like i've never been through this before.
I'll just ignore it and I'll act normal when everytime i see him, just like the usual thing i do sa mga nag co-confess or nangliligaw sa akin.
Kinaumagahan, antok na antok ako habang naglalakad papasok sa loob ng gate namin.
Shit, napuyat ako kagabi!
I'm on my way to our room but unluckly, nakasalubong ko si Eyah. Oh God, not again!
"You sh---"
"Pwede ba! Ang aga aga pa, I'm tired right now!" Sigaw ko sa kanya. Hindi ko na inantay na makasagot siya at umalis na.
Hindi na nga ako nakatulog ng maayos kagabi bu-bwesitin pa ako ng bruha. Dumeretso ako sa classroom ng may madilim na mukha. Pasalampak na umupo ako sa chair ko at don ay pinatong ko ang noo ko sa dalawang braso kong nakapatong sa Lamesa at pumikit. Dumating yung teacher namin sa morning at wala masyado ako sa focus.
Nang lunch break na namin ay sabay din kami nila Aikiara na pumunta sa Canteen.
"Hayy grabe ka pagod!" Reklamo ni Kerby at sumubo
"Bilis ng oras. Parang nitong nakaraan lang yung pasukan, mag-eexam na naman ngayon!" Aniya ni Ic
Napagod kasi sila sa paghahakot ng mga decorations para sa stage na gagamitin daw sa Convocation. Dahil nga sa SSG officers silang tatlo, kasali sila sa mga nanghakot.
"Mag group review tayo next Weekend!" Maligayang bulalas ni Aica. Siya lang ang may energy pa sa tatlo
"Saan naman?" Tanong ni Ic
YOU ARE READING
Temper Love: Yzah Feniera Perez
Novela JuvenilYzah, A young woman sent by her parents to a province to live with her Aunt Adora. At first she was forced to live there because she grew up in the city and she don't know anything about a province things. But there was a man named Wane, when they m...