Ep. 2 Friend Request

7 3 0
                                    

Malapit nako sa bahay sakto nagchat si mommy sakin.

______________________________________________
Mommy🤍

Ling, madami kami inaasikaso ni daddy mo sa office kaya baka late na kami makakauwi anak.. May food na akong niluto, I cooked your favorite adobo. Take care anak.

 Okay po mi
_

_____________________________________________

Finally home.. Makakapag pahinga nako, so tired. Dumeretso na muna ako sa kwarto ko. Nagpalit nako at humiga na muna.

I was busy scrolling on Facebook, Naalala ko nanaman yung nangyari kanina. Naka save naba talaga to sa isip ko?

Habang nag d-delulu about sa lalaking naka eye contact ko, nagpatugtog ako ng musika para dama ang pag d-delulu.

His eyes, it's shining like a crystal. Even tho it looks scary to look. There is something in his eyes that makes me curious.

While looking at him, I feel something  I never felt before.

He looked at me..

"Your eyes are shining while looking at me, is their a meaning with that look?" he asked with a soft voice.. Bago pa ako makasagot I heared that someone is calling me.

"Nak? Ling?" and then I woke up, oh.. It's just a dream..

"Did you eat naba? It's already 10PM. Walang nabawas sa niluto ko kanina. May iba ka bang kinain?" tanong ni mommy sakin na medyo nag aalala.

"Uh, di papo ako kumakain mommy, nakatulog po ako pag dating ko sa sobrang pagod po. I will eat napo ngayon."

"Okay anak, hintayin nalang kita sa kusina, sumabay kana samin ng daddy mo. Sakto kakain nadin kami." my mom pat my head and leave my room.

Sa sobrang pag d-delulu ko about sa lalaking yun napaniginipan kona tuloy. Sana ganun din ka soft ang boses niya sa personal.

Bumangon nako at bumaba papunta sa kusina. Naka ready na ang mga pagkain sa lamesa andun nadin si mommy and daddy.

"Halika na dito Ling, let's eat." my mom said, umupo nako. While eating nagkaroon kami ng short conversation nila daddy. They never forget about me. I'm so thankful to them.

"Magpahinga kana dun Ling, ako na bahala mag hugas dito. Maaga kapa bukas."

"Okay po, ikaw din di, after mo diyan pahinga napo kayo ni mommy." Umakyat nako sa room ko.

Ilang oras ako tulog kanina pero inaantok nanaman ako. Maybe sa sobrang pagod.

Nag alarm nako at natulog. Buti nalang di kona napaniginipan yung lalaking yun.

Alarm Rings*

Fully charged na ulit ako. Bumangon nako at nag ayos. Mukang mapapa aga ang pasok ko ngayon.

"Good morning!" bati ko kila mommy at umupo na sa hapagkainan.

"Good mood ang prinsesa namin ngayon ah" napangiti si mommy sa sinabi ni daddy.

"Yes naman po, fully charged napo ulit ako e, nabawi kopo kasi yung kulang kong tulog hehe" I smiled at them. After namin mag eat  nagpaalam nako at umalis.

After 6 mins naka arrived nako sa school.

"Good morning po, kuya guard!" Bati ko sa guard, nag good morning din si kuya sakin at ngumiti.

Nasa room nako, masaya akong pumasok sa room.

"Good mood na good mood tayo ngayon sis ah, aga ng pasok."

Falling Into Your Eyes (CHAPTER 1)Where stories live. Discover now