Prologue
Naniniwala kabang may nakatakda sayo?
Or naniniwala ka bang may Destiny ka?
Isang babae ang hopeless na may Destiny siya. Oh well . let's see kung pano nya nasabi.........Kriiiiiing~~~ kriiiiing~~ kriiii---
*blag*
" fucking alarm clock, aga manggising grehhh." Bumangon nako at pinulot ang basag na alarm clock at nilagay sa trashcan.
Tumingin ako sa wall clock at 0_0 waaahhh magsi 6:30 na. Tumakbo ako papuntang bathroom at ginawa lahat ng morning rituals ko.After a several minutes.
Pumunta nako sa dining area to take a breakfast.
"Late kana alice, bat ngayun ka lang nag iintindi? Bilisan mo na it's already 7 am."- grandma. I took a piece of bread at lumabas na ng bahay and i ride to my precious lovely big bike...SCHOOL~~~
While walking to the corridor.. Oppss nga pala di pako nagpapakilala.. Im alice Johnson and a 17 year old lady *^_^* third year high school and i'm fil-am and i'm single hahaha -_- crap that shit hehe. I'm from america kaya ako nandito is for some reason. I stayed at my grandma and grandpa.----
"hey, get off of me.. Di ako makakita." I shout dahil may nag takip ng kamay sa mga mata ko.
"hulaan mo.". Ano daw? Hulaan ko? E sira pala to--- wait i know that voice.
"MIGUEL SANTOSSSSS GET OFF YOUR DAMN HANDS!!!!" i shout it louder than my first shout. Inalis nya na yung kamay nya.
" woow woow. Easy easy... Masayado kang mainit hahaha."- miguel habang nakataas ang kamay na para bang sumusuko, sabay gulo sa buhok ko.
"Tsss nasan na yung dalawang luka-luka?" Tanong ko habang inaayos ang buhok ko.
" si Cha at Jinx? Nakita ko sila kanina pero ewan ko kung nasan na sila?" Sabi nya.
"Ahh ganun ba? Sige dito nako sa room ko. Dyan kana bleehh." Sabi ko sabay takbo sa loob ng room haha.
"Abaat-" yun lang ang huling line na narinig ko haha pikon. I smile a wide one.Pag tingin ko sa loob ng room walang tao? Nasan kaya mga yun? Nag ikot ikot ako sa boong classroom at maya maya nakarinig ng footsteps. Nagpasukan na yung mga estudyante and I found out na nandun yung dalawang luka luka.
"Huy dito kayo." Sigaw ko sa dalawa. Napansin ko naman na nakangiti ng nakakaluko ang dalwang to.
" whats with the smile? Ehpt btw san kayo galing? Bat ngayun lang kayo?" Tanong ko."Eh kasi ayaw namin maka isturbo sa o so sweet scene nyo iiiiihhh."- charice habang may paghampas pa sa braso ko. Aray lang ha.
"Oo nga." Sang ayon naman ni Jinx. Kung pwede lang suntokin tong mga to nagawa ko na e pero dahil bff ko sila di ko gagawin ^_^.
About sa sinasabi nila tss iwan sa dalawang yan di ko naman sinasabing may gusto ako kay miguel pero bakit alam nila. hindi ko sasabihin na gusto ko si miguel kasi di ko sya crush di talaga :p
"Huy.. Huy.."-jinx sabay hampas sa braso ko.. Ano ba problema ng dalwang to at panay ang hampas sakin? T_T.
" ano ba? Kanina pa kayo ha." Asar na sabi ko."Ang lalim ng iniisip mo ah. Si miguel iniisip mo no? Ayeee." Sabi ni charice sabay appear nila ni jinx -_- sira ulo..
" huh? Wala ahh. Wala akong iniisip hehe." Sabi ko sabay kamot sa ulo at tingin sa ibang diriksyon. Wala naman talaga e :3
"Alice, si Miguel o."
"Haa? Nasan nasan?" Nagpalinga linga ako para hanapin kung merong miguel sa paligid."Pfffftt hahahahahahahahaha." Tawa ng dalawa . okay they got me.
"Ihhhh si miguel iniisip mo no? Acheche."-Charice.
" hanap din sya e haha."-Jinx" mga siraulo." Tumayo ako para hampasin yung dalawa pero nagtatakbo sila grii kainis -_-*
BINABASA MO ANG
Destiny (hopeless Destiny)
RomanceDestiny (hopeless destiny) prologue Naniniwala kabang may nakatakda sayo? O naniniwala ka bang may nakatadhana sayo? o yung tipong naghangad ka na mahalin ka ng isang tao pero nasaktan ka lang dahil umasa ka?. well . let's see . A/N guys this is...