Chapter 2

18 1 0
                                    

*******
Yes i already made the first chap. In Destiny so here's the second one. Hope you like it :*
*******
Destiny... Chapter 2

Charice p.o.v

Maaga palang nagising nako, nakabihis at naka kain na rin at ngayun nagme-make up naman ^_^
"Okay done." Sabi ko sabay sarado ng make-up kit
Bumaba nako sa room ko.
"Mom i'm going to school na."
"Okay baby. Take care :* " sabay beso sakin ni mom.

School.

Ang aga pa pala, wala pa halos mga estudyante sa ground . umupo ako sa may bench malapit sa quadrangle.
Nagbuntong hininga ako at pumitas ng bulaklak malapit sakin.
Alam kong para akong bata sa ginagawa ko pero ganun talaga hahaha

"He loves me, he loves me not, he loves me, he loves not." Napangiti ako ng makita ko ang last na petals ng bulaklak.

"He loves me. Haha i knew it. He loves me." Napatayo ako sa saya pero napawi agad ito ng makita si kenth na may kaakbay na babae papasuk ng campus.. How can i say he loves me if he didn't feel my presence. Hahaha i am that assuming right?

Tinapon ko na yung steam ng bulaklak at umalis sa kina uupuan ko. Naglalakad ako ng makita ko si alice na pababa na sa kanyang motor minsan talaga hindi nag iisip ang babaeng yun alam na nakapalda lang sya e. Pero ayos lang may sikeling naman siguro yun kaya ayos lang.

"huy Cha, ayos ha.. Ang aga mo yata?."-Alice

Sa halip na sumagot sa tanong nya ay niyapos ko sya.. I cant hold this feeling. I am about to blow up right now.

"Hey, Cha, What's your problem huh?" She ask again.
I still not responding.

"Hhhmm i think i know whats your problem."-Alice. Napabitaw ako sa pagkakayapos at tiningnan sya sa mga mata nya. I hold my tears to fell.

"Don't mind him. He is just too busy so that he didn't notice you."-Alice habang inaayos ang pagkaka curl ng buhok ko. Busy? Busy in flirting some other girls that make my heart in a lil' bit hurt? Yan ang gusto kung sabihin pero i cant speak it out. I-i am not in the place to say such things.

"Bu-but i cant ignore him , Alice. I-i just can't." Sabi ko kasabay ng pag patak ng aking luha. I can't hold it anymore. Pinunasan ni Alice ang luha ko gamit ang thumb nya.

"Alam mo ba kung bakit ka lumuluha? Kasi nagmamahal ka ng totoo. Tahan na. Dadating din ang araw na para sayo. :-) " Alice. I smile at her.

"Lets go to our classroom?"-Alice. We are about to walk when someone shout to us.

"Girl's wait for me!." And yeah its Jinx. Running towards us. Nang makarating samin bigla itong sumonggab ng akbay.

"Heey. Its hurts." Sabi ko para bumitaw sya.

"Ay sorry na." Ngiting ngiti na sabi ni Jinx.

May iba sa babaing to ngayun.. Hhhmmmm i smell something fishy here...
"Ba't parang ang saya mo ngayun?" tanong ko.

"Masama ba maging masaya? E sa masaya e."-Jinx. Na nag crossarms sabay irap sakin.. Aba ba gumaganun na ang bruha..

"There's something behind your smile."-Alice. Na nakangisi hahaha oo-oo tama meron nga hahaha.

"Wala ahh. Tara na nga."-Jinx na nauna na sa paglalakad hahaha suko sya ee..

Alice p.o.v

Recess/cafeteria

Habang nakaupo ako at nagbabasa ng comics book. Napansin kong tahimik at ang lungkot ng mukha ni cha. I pity her so much as I pity myself. We're at the same situation. Nagmamahal kami sa taong walang paki' samin. </3

Destiny (hopeless Destiny)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon