Super late update in Destiny.. Sorry guys
Part 1******
Alice p.o.vPag kalapit namin nila Cha ay nag salita na sya.
"Miguel, sino yang-- kyaaa ate Shena." Sabi ni Cha sabay sunggab ng yapos dun sa kasamang babae ni Miguel. Ate? Eh? Seriously ano'ng nangyayari kay Cha?
"Kyaaa I miss you too, Cha." Sabi nung Shena. ???
"Oh my gosh. Ate how are you? Kilan kapa dumating?" Cha.
"Kanina lang madaling araw. Gosh. Cha ang laki mo na." Shena.
"Haha Ate naman e."
"O pakilala mo naman ako sa kasama mo, ang rude mo naman." Sabi nung babae. Tinanggal nya yung shade's nya. Shit. She's damn gorgeous. Is she a Korean? Cause she look's like one.
"Ayy hihi sorry naman. Ate Shena, this is Jinx Hung, my friend since grade 6." Pag papakilala ni Cha kay Jinx.
"Annyeonghaseyo Unnie." Jinx.
"Annyeong. Do you know Mr. Jun Hung, the chairman of Joo-Hung Corporation?" Shena.
"Yes. His my grandfather." Jinx.
"Whoa. Really? Haha kaya pala familiar ang mukha mo. May dugo ka palang Hung."
"Hehe Thanks." jinx.
"And the other one?" Tanong nya kay Cha.
"She's Alice Johnson." Cha.
"Nice name." Shena sabay ngiti sakin at tingin kay Miguel.
"Tara sa jollibee." Miguel.
"Ahhm okay. Tara." Sabi ni Shena sabay kapit sa braso ni Miguel. Napatingin ako sa ibang deriksyon.
Nag umpisa na kaming maglakad papuntang jollibee, nasa likoran lang kami ng dalwang sweet na sweet sa unahan.
"Kumusta na ang baby boy ko ha?" Sabi ni Shena kay Miguel with matching pisil pa sa ilong nito.
"Stop that. Tsk." Tinanggal ni Miguel ang kamay ni Shena sa Ilong nya.
Ganun lang silang dalawa hanggang sa makarating kami sa jollibee. Si Miguel ang pumila para sa pagkain namin.
"Ma'am here's your orders." Napatingin kami kay Miguel na nag ala waiter. Natawa kami sa ginawa nya.
"Hahaha bagay sayo Migs." Shena habang natawa.
"Oo nga." Cha.
"Tss ge, tawa pa." Umupo si Miguel sa tabi ni Shena ng naka ngiti.
Isa lang ang gusto ko'ng sabihin
Ouch
"So by the way, Charice. Sino naman ang Boyfriend mo ngayun?" Nakangiting sabi ni Shena.
"Ahhmm hihi wala ako nun haha." Cha. Tumingin ako kay Cha. Nakikita ko'ng malungkot ang mga mata nya.
"Siya parin ba ang inaantay mo?" Shena.
Unaantay? What does she mean by that? si Kenth ba tinutukoy nya?
Ngiti lang ang sinagot ni Cha. I mean pilit na ngiti.
"Sabi na e."-Shena.
"Eh ikaw Migs? Sino Girlfriend mo ngayun?" Shena. Halos ma buga ko yung shake na iniinom ko.
"Di-diba ikaw?" Turo ko kay Shena. Then all of a sudden they all laugh. -_- what's the matter?
Shena's p.o.v
BINABASA MO ANG
Destiny (hopeless Destiny)
RomanceDestiny (hopeless destiny) prologue Naniniwala kabang may nakatakda sayo? O naniniwala ka bang may nakatadhana sayo? o yung tipong naghangad ka na mahalin ka ng isang tao pero nasaktan ka lang dahil umasa ka?. well . let's see . A/N guys this is...