Sabado ng hapun ngayun at kasalukuyan akong naka hilata sa kama ko.. Boring boring boring talaga ngayun pshhh. Tutulog nalang ako...
**vibrate**
Ano ba yan bago palang ako napikit e. Kinuha ko ang cellphone ko sa ibabaw ng cabinet na katabi lang ng kama ko. Sino naman kaya ang nambulabog ng matutulog na prensesa?1 message from Miguel.
Napa bangun ako sa pagkakahiga ko at binasa ang minsahe.
'Babae?'...
Anak ng... Yun lang ang text nya... Ni-replyan ko naman sya ng 'bakit lalaki?'
Yun ang tawagan namin pag sa text. Callsign kumbaga.'May gagawin ka?'-Miguel.
'Wala naman. Bakit?'
'Tara sa mall.'-Miguel.... Huh? Ano naman gagawin namin sa mall? Magda-date? >//////< Alice wag ka ngang assuming dyan.. Iiii ano ba yan.. Biglang tumunog yung cp ko.
Miguel calling.... Sinagut ko naman yun agad. Dumapa ako sa kama at yapos yapos ang unan ko..
"Hello.""Ano? Sasama ka?" Narinig kong tanong ng lalaking nasa kabilang linya. Hindi ako sumagot bagkos nag isip kong sasama ako o hindi.
"Ahhh sige. Kung ayaw mo okay lang."-Miguel.. Yaaaan
"Sige sasama ako. Ano bang oras?"
"Ngayun na."-Miguel..
"Huuuuwaaat? As in ngayun na?" Grabe sya..
"Oo babae. Kaya mag ayos kana at kanina pako nag aantay sayo dito sa gate nyo. Nilalamok na nga ako ee." 0_0 napabalikwas ako sa pagkakadapa.. At dali daling sumilip sa bintana.. Nakita ko ang isang lalaking naka sandal sa kotse at nagkakamot ng braso. Nilalamok nga hahaha..
"Hayop ka.. Di mo naman agad sinabi. Sige wait lang at mag aayos ako." Sabi ko sabay endcall.
Dali dali akong nag ayos... Naka fitted jeans at loose shirt lang ako at rubber shoes.. lumabas nako ng bahay. Bago ko buksan ang gate ay huminga ako ng malalim.. Ito na Alice iiiihhh.. Binuksan ko na ang gate at tumambad sakin ang isang matipuno at gwapo'ng lalaki na nakangisi sakin...
"Grabe.. Ang bilis mo. Ang bilis bilis mo. -_-." sarkastikong sabi ni Miguel. Binuksan nya ang pinto ng passenger seat. Nginitian ko sya ng mapang asar...
"Lalaki. Ikaw ang may kasalanan kaya magdusa ka :p."sabi ko sabay sakay. Nakita kung umiling sya sabay sakay ng kotse..
Tahimik lang kami sa byahe hanggang makarating sa mall. Pi-nark nya sa parking lot ang kotse nya.. Nagtungo kami sa isang shop dito.. Sa tingin ko instrument stuff's to.. May mga guitar, drums, flute etch. Lumapit si Miguel sa may counter."Miss saan po dito ang guitar's string?."-Miguel.
"Sa may left side po kasama ng mga drums stick."-counter.
"Ah. Thanks." Pumunta na kami sa sinabi ng counter.
Pagkatapos bilhin ni Miguel yung string ng gitara ay umalis na kami sa shop."San naman tayo ngayun?" Tanong nya sakin.
"Aba. Ikaw nagyaya dyan e." Sabi ko na naiinis.
"Babae. Dun tayo sa Restu Bar. Baka nagugutom kana e."
"Boti naman naalala mo pako. Tara at talagang gutom nako." Nagtungo kami sa malapit na restu Bar dito sa mall.
Umupo kami sa may tabi ng glasswall, at nag order na ng makakain.
"Ahhmm Alice wait lang ha. Punta lang ako sa parking lot, naiwan ko kasi yung cellphone ko sa kotse e." Sa sinabi nya unang pumasuk sa isip ko e tatakasan nya ako at ako pagbabayarin sa e-norder namin---
BINABASA MO ANG
Destiny (hopeless Destiny)
RomanceDestiny (hopeless destiny) prologue Naniniwala kabang may nakatakda sayo? O naniniwala ka bang may nakatadhana sayo? o yung tipong naghangad ka na mahalin ka ng isang tao pero nasaktan ka lang dahil umasa ka?. well . let's see . A/N guys this is...