SPECIAL CHAPTER

8 1 0
                                    

SPECIAL CHAPTER | ZEUSJAYY

KYRIEL'S POV

TATLONG TAON na 'rin ang nakakalipas noong nangyari ang mga trahedya na ikina-guho ng aking buhay. Halos kahapon lang din ang nagdaan noong nangyari ang mga pangyayaring 'yon sa buhay namin. Halos araw-araw akong umiiyak noon pero ngayon, I am starting to move forward.

Habang nasa isip ko ang mga bagay na 'yon ay napabalikwas ako dahil sa kumalabit sa akin. 

"Dad! Let's play." ani sa akin ng isang bata. I stared at him and eventually, I smiled.

"Ginulat mo naman ang daddy, anak. Halika, let's go to the playground. Sasamahan kita sa paglalaro." ani ko sa kaniya. You heard it right, I already have my son. I already have someone to care about me. 

"Daddy, ayoko. I want to go to my other dad." oh, he remember his Dad. Doon lang ulit bumalik sa isip ko na hindi na pala ako nakakabalik sa punto ni Chard for almost a month because I am so busy in life lately. 

"Oo nga anak, we didn't visit him for almost a month now, do you want to go there?" tanong ko sa kaniya sabay ngiti. Well, he's so handsome, namana n'ya ata talaga ang kagwapuhan ng Dad n'ya. No doubt, miss na miss ko na s'ya.

"Yes daddy, let's go there!" napabalikwas ako dahil bigla niya na lang akong hinila papasok sa loob ng sasakyan. Nako talagang batang 'to. 

I looked at him in the eyes as he was mandating me to start the car. My heart completely shattered as I remember the moments before. Maiiyak na sana ako, kaya lang pinipigilan ko pa 'rin ang sarili ko, nahihiya akong makita n'ya akong umiiyak sa harap n'ya. He will ask me until I became more emotional if I will show him my weakness.

*__*

“Hi boss! Pinatawag mo 'raw ako? ” sambit ng isang lalakeng pamilyar ang boses. Hinarap ko s'ya at nakita ko ang lalakeng matagal ko nang hinahanap.

“Jared? ” I became emotional as I saw him. Hindi na ako nakapagpigil ng emosyon ko, I embraced him. I embraced him while my tears are running like a river, again.

Hinarap ko s'ya pagkatapos kong yakapin. Hindi s'ya nagbago, he's still the Jared that I knew. Nagbago ang pananamit n'ya, ang dating jologs ay naging presentable. Hindi na s'ya ang dating Jared na kilala ko, he changed...for the better.

“Miss me? ” sabay kindat sa akin. Napakabolero n'ya pa 'rin kahit kailan.

Napaka-bolero mo pa 'rin, Jared. How are you? Kamusta kayo? ” ani ko sa kaniya. Nagbago ata ang kaniyang modo noong tinanong ko s'ya noon. I was about to say sorry but he laughed so hard.

“Uto-uto ka pa 'rin kahit kailan, Ky. Kasama ko sila. ” pagkasabing-pagkasabi n'ya ng mga katagang iyon ay kaagad bumukas ang pinto. A pretty women, and a child who's age is the same with my child was with her.

“Hi Ky. ” ani ng babae sa akin. My heart flutters as I know that she's my best friend, she's Any.

Hindi na ako nagsayang ng oras. Agad ko s'yang niyakap ng mahigpit na mahigpit. Once again, my tears started to flow like a river. It's been three years since I saw them. And now, here they are. Getting back together. Stronger, and bolder.

“Kailan lang kayo dumating? ” pinahiran ko kaagad ang aking mga luha habang kinakausap sila. Hindi ko gustong makita ng bata na umiiyak ako, baka ano pa ang isipin nito.

School Romance 1: In Love Sa'yo, Pare(COMPLETED)Where stories live. Discover now