12

61 8 1
                                    

Damang-dama ni Icy ang kapaguran dahil sa pangyayari noong nakaraang araw. Noong nasa hospital sila tuluyan nitong nakalimutan ang kirot na iniinda niya. Ngayon lang nag sync in sa kaniya na kailangan niya rin pagtuonan ng pansin ang katawan niya.

Maingat niyang inalalayan ang binata habang ito ay naglalakad patungo ng silid. Kakayanin ni Russo ang maglakad ng mag-isa gamit ang saklay pero gusto ni Icy na alalayan ito.

"Matulog ka muna. Gisingin nalang kita kapag nakaluto na ako."

"Sige. I'll rest for a bit tesorina." Humihikab na saad ni Russo.

Pinulot ni Icy ang saklay na nahulog sa sahig at isinandal nito sa gilid ng kama para maabot iyon ng binata kung sakali na tatayo ito. Kapagkuwan ini-on niya ang aircon saka kinumotan si Russo.


Nang makababa si Icy inilabas niya ang ointment na nasa bulsa niya. Pinahiran niya ang kaniyang talampakan gamit iyon. Nakaramdam siya ng kirot na tiniis niya habang pinapahid ang ointment.



Sumunod na ginawa niya ay ang pagluluto. Simple lang ang kaya nitong lutuin kaya nilaga ang naisipan niya. As usual nagsearch siya online para iyon ang gagawin nitong guide sa pagluluto. Isa-isa nitong inihanda ang mga kailangan niya. Sa tulong ng google natapos nitong naluto ang nilagang baboy.


Tumaas ang dalaga bitbit ang tray na may pagkain. Ayaw niya ng pababain si Russo kaya minaigi niya nalang na dalhan ito ng pagkain. Sakto naman na kakalabas ni Russo ng banyo ng pumasok si Icy.


"Lunch." Inilapag niya ang tray at utensils sa mini table saka inalalayan si Russo sa pag-upo.

"I can't believe you can really cook now tesorina."

Ngumiti si Icy. "Syempre gusto ko na luto ko 'yong kakain ng asawa ko soon hindi luto ng iba. That's my motivation."

Ginulo ni Russo ang buhok ni Icy. "I see. Kumain ka na ba?

"Nabusog ako kakatikim kanina. I can't count how many times I tried to season it for it to taste right." nangingiting pag-amin ni Icy.

Natawa si Russo saka sumubo. Sobra sobra ang pagkapokus ni Icy sa magiging reaksyon ni Russo. Ngumiti ang binata sa kaniya pero walang sinabi. Ayaw ni Russo na masaktan si Icy pero siguro hindi para sa kaniya ang pagluluto ng nilaga. For the honest taste, it's too salty.

"Masarap?" tanong nito habang nakatingin sa kaniya.


Russo knew that she seasoned it for countless times. Hindi matansya ni Russo kung anong dila ang meron ang tesorina niya dahil nakakangiti pa ito ng ganoon.

"It's not that bad." anito sabay inom sa tubig na nasa tabi niya. "Did you really tasted it?"



Kumunot ang noo ni Icy. "Naman." saka ito humigop ng sabaw. Para sa kaniya okay lang talaga ang lasa at hindi ganoon kaalat.

"I'll cook dinner later." Walang reaksyon si Icy. "Because you cooked our lunch." pagtutuloy ni Russo.

"Sure." aniya saka nahiga sa sofa.



Pinagpatuloy ni Russo ang pagkain. But this time he secretly added water to the soup. Lumingon si Icy sa kaniya kaya nginitian niya ito at umakto na inosente. Tahimik na kumain si Russo habang nagbabasa si Icy ng novel book.


But what caught his eyes are when he saw her cleavage. Nabulonan si Russo kaya mabilis na naupo si Icy para icheck siya. Russo doesn't know what's happening but he felt arouse by just smelling her scent. Kita niya ang leeg ng dalaga dahil nakayuko ito para punasan ang tumalsik na tubig sa mesa. Palapit ng palapit ang mukha ni Russo sa leeg ni Icy ng biglang lumingon ang dalaga. Their eyes met while their lips get closer. But unlike those times, they felt hot.


When was the last time they kissed like a hungry animal? They can't remember.


Russo claimed her lips and kissed her passionately. Pumikit si Icy para damhin ang halik ng binata. Tinugon niya ito hanggang sa kumawala sila parehas. Hinawakan ni Russo ang panga ni Icy para ilapit ang mukha ng dalaga saka ulit hinalikan ito. Naging mapusok ang halikan ng dalawa. Hinawakan ni Icy ang batok ni Russo para mas diinan ang paghahalikan nila. Naglaban ang dila nila at mas dumidiin ang bawat halik.


Icy started to unbotten Russo polo. Same as Russo who started to unhook her bra. Lumipat ang labi ni Russo sa leeg ng dalaga at tila sinasamba ito. Indeed, her neck is his favorite. Hindi mapigilan ni Icy ang mapaungol sa bawat pagsipsip ni Russo sa balat niya. Para siyang kinikiliti sa sarap.



Huminto si Russo saka tumingin sa kaniyang mga mata. Russo looked at her like she completes his world. Russo eyes shines like he's seeing the most beautiful girl among all female species. Russo smile radiates like it is the most honest smile she ever witnessed during their times.


"From the first time I saw you in front of my friend's house I started to be cautious about you. When I saw you sitting on that bench, I believed that's a sign. Someone's telling that its my chance to get to know you. The time you came inside my car I know that I'll fall inlove with you. Turn out true." 

Kumurap si Icy. Russo really never disappoints her when comes to surprises. They're in middle of making out but out of blue Russo's started to confess. Icy was really amazed how can he insert things at best and unexpected time.

"You just unhooked my bra." kusang lumabas sa bibig ni Icy. "tapos nagco- confess ka na. Baliw ka talaga."

Russo chuckled. "So tesorina will you accept my love and be my girlfriend?"


Pinitik ni Icy ang noo ni Russo. Pinanliitan niya ito ng mata.

"Idiot. But, yeah I will be your wife I mean your girlfriend." she said then chuckled.

Lumapit si Russo kay Icy at ginawaran ito ng halik. "That's our first kiss as official couple."


Nginitian ni Icy ang binata saka tumalikod para ipaayos ang naunhook niyang bra.

"Total tinanggal mo ikaw din magbalik."

Nangingiting ipinasok ni Russo ang kamay niya sa damit ng dalaga.

"You sure you don't want us to continue what we started?" Nangingising sabi ni Russo.

"Mag-ayos ka baka makalimutan ko na kakauwi mo lang galing ng ospital." Panakot ni Icy .

Inayos ni Russo ang hook ng bra ni Icy. With a little bit of disappointment. "Just suggesting."


Humarap sa kaniya ang dalaga para ayusin din ang natanggal na butones sa polo nito.

"Wala na panira ka kasi ng moment. As always."







-

Ideal Men 1: Russo Mancini (On Hold)Where stories live. Discover now