"Cả nhà mình ơi ra xem pháo hoa đi...!!"
Tiếng hú hét của mọi người xung quanh xen lẫn tiếng pháo nổ tung trời làm không gian rộn ràng sắc Tết hơn hẳn. Như mọi năm, năm nay Bảo Minh vẫn về quê ăn Tết cùng gia đình. Không khí êm ấm, sum vầy vào ngày lễ lớn như thế này vẫn luôn làm cậu thấy bồi hồi khó tả.
Chỉ là thấy thiếu thiếu một chút thôi.
Điện thoại trong túi áo khoác bỗng rung lên. Bảo Minh mỉm cười khi trên màn hình hiển thị Cuộc gọi video từ Nhật Phát a.k.a Diêu Bông. Cậu bấm đồng ý ngay mà không chút chần chừ.
"Su."
"Ơi?"
"Chúc mừng năm mới."
"Năm mới vui vẻ."
Bảo Minh nhoẻn miệng cười đáp lại lời chúc năm mới từ người lớn hơn. Tiếng pháo nổ bùm bụp bên tai nhưng cậu vẫn nghe rõ người bên kia màn hình đang nói gì. Hai người bỗng chốc lại im lặng nhìn nhau qua màn hình.
Có lẽ là do trái tim vẫn luôn lắng nghe mọi lúc mọi nơi như vậy.
"Năm mới rồi, bạn có gì muốn nói với tôi không?"
"Thì, happy new year."
"Thế thôi?"
"Chứ muốn gì nữa." Bảo Minh vừa nhìn vào màn hình điện thoại vừa cười khanh khách.
Ở bên kia màn hình, Nhật Phát bĩu môi. Bạn nhỏ của anh chẳng lãng mạn gì hết!
"Thế bạn có gì muốn nói với tôi?" Bảo Minh đi ra chỗ vắng người, để sát mặt vào màn hình điện thoại.
Ánh mắt cậu long lanh, lấp lánh tựa ngàn sao, như mong chờ, như trực đợi một điều gì đó.
"Năm mới, chúc bạn 365 ngày vui vẻ, hạnh phúc và luôn toả sáng rực rỡ nhé mặt trời của anh..."
"Và..."
"Anh thích em."
Trong một khắc, Bảo Minh như ngừng thở.
Những ầm ĩ, om sòm bên tai bỗng như hoá hư không. Trái tim run rẩy, chẳng kiểm soát nổi mà dồn dập, vồn vã. Cậu thấy lòng mình nôn nao, bồn chồn đến lạ.
Hoá ra cảm giác khi tình yêu đến trong phim là như thế này.
"Thì sao?"
Nghe Bảo Minh thả biểu cảm tỉnh bơ mà đáp lại, Nhật Phát cũng ngáo người ở bên kia màn hình.
"Thì thôi anh xin rút lại lời nói vậ..."
"Em cũng thích anh."
"Hả gì cơ? Bạn nói gì tôi nghe không rõ?"
"..."
"Su nói gì cơ?"
Dù biết thừa Nhật Phát cố tình cợt nhả, cậu vẫn dịu dàng, chậm rãi nói từng chữ:
"Em thích anh."
Trong một khắc, Nhật Phát cảm tưởng thời gian như ngừng lại.
Cả không gian bỗng dưng trở nên im ắng. Hai người chẳng nói gì, chỉ im lặng nhìn nhau mỉm cười.
Họ còn có nhiều điều muốn bày tỏ, nhưng lúc này, một ánh mắt lại thay cho cả vạn lời nói.
Tiếng pháo hoa lại rộn rã nổ vang.
Mừng năm mới, cũng mừng cho hai trái tim cùng chung nhịp đập.
Sang năm mới, mong chúng ta vẫn bên nhau, dịu dàng với nhau như lúc đầu nhé.
________________________________
09.07 - 10/02/2024
-----------------------------------------
chiếc idea được viết từ 0 giờ 03 phút đêm 30 Tết. đơn thuần là một mẩu chuyện nhỏ xinh ngẫu hứng thôi.
chúc mọi người năm mới vui vẻ nhe ( ◜‿◝ )♡
BẠN ĐANG ĐỌC
phatsu | sweet rainbow
FanfictionNhững câu chuyện bé xinh của hai bé yêu draft thì đầy nhưng mà không biết bao giờ thì xong (' . .̫ . ')