note: tản văn
inspired by: Gặp lại năm ta 60 - Orange
_____________________________
Rồi mai sau có duyên hãy gặp lại
Vào năm ta sáu mươi hết khờ dại
Buồn biết mấy đau đến đâu cũng chỉ là mảnh kí ức trôi
Ai bạc tình đã bạc đầu
Ai chân tình cũng vơi u sầu
Ta từng là những đứa trẻ đã từng rất yêu nhau.
"Chúng ta chia tay nhé."
Lời nói thốt ra đầu môi, vốn đã đắn đo thật nhiều.
Bảo Minh ngồi trên ghế đá, nghiêng đầu nhìn người con trai bên cạnh.
Người mà nó đã coi là cả thanh xuân, người mà nó đã yêu hết lòng, yêu đến tàn tạ.
Lời chia tay đã nói nên câu, từng chữ tựa vết cắt hằn sâu trong trái tim rỉ máu.
"Được, đều nghe em."
Nhật Phát thẫn thờ một lúc lâu, cuối cùng cũng đáp lời.
Thanh âm nhẹ nhàng, vẫn là giọng điệu trầm ấm, chiều chuộng như thuở ban đầu.
Cớ sao đến những giây phút cuối cùng, anh vẫn ấm áp, vẫn dịu dàng như vậy?
Chỉ là lần cuối, tất thảy những ôn nhu, ngọt ngào đều muốn dành cho em.
Đâu phải vì đã hết yêu, đơn giản là vì chẳng thể đồng hành cùng nhau nữa rồi.
Có những thứ, chỉ khi đã thực sự trưởng thành, ta mới biết trân trọng và nâng niu.
Thời trẻ, trong tâm chúng ta, vẫn còn cái tôi - cái tôi vốn bị gông cùm, bị giam giữ sâu trong tâm hồn. Ấy thế mà, lại chẳng ai chịu hạ mình, loại bỏ rào cản xiềng xích để đến gần nhau hơn. Ai cũng mong được cảm thông, ai cũng mong được yêu thương thật nhiều. Để rồi khi ta cố gắng muốn được ôm lấy nhau, chính những gai góc sắc nhọn bảo vệ cho đứa con bản ngã bên trong - lại tự đâm rạch thành những vết thương chằng chịt đến chảy máu. Thành những vết sẹo cả đời chẳng lành lại được.
Đến cuối cùng, vẫn làm tổn thương đối phương.
Thôi thì mong sau này, khi ta đã lớn lên, trưởng thành và già đi, hãy gặp lại.
Khi ấy.
Anh và em chẳng còn khờ dại ngây ngô.
Khi ấy.
Chúng ta đều đã chạm được tới những vì tinh tú.
Khi ấy.
Kỉ niệm xưa có lẽ đã chớm phai tàn, nhưng đều được đôi ta gói ghém cẩn thận mà khắc ghi trong lòng.
Để khi ta gặp lại.
Lời nói thốt ra chẳng đơn thuần là lời yêu,
Mà còn là lời thương.
______________________________
23.19 - 12/02/2024
BẠN ĐANG ĐỌC
phatsu | sweet rainbow
FanfictionNhững câu chuyện bé xinh của hai bé yêu draft thì đầy nhưng mà không biết bao giờ thì xong (' . .̫ . ')