‧₊˚✧[CHAPTER 4]✧˚₊‧

0 0 0
                                    


꒷꒦꒷꒦꒷꒦꒷꒦꒷꒦꒷꒷꒦꒷꒦꒷꒦꒷꒦꒷꒦꒷

Ngayong Araw na ito nag hahanap kami ni mochi Ng pwede Kong pasukang magical school para narin mahasa Yung kakayahang ko sa mahika.

Sa pag hahanap namin ay nahanap ko Ang
Craftwood academy kaya naman Dali Dali akong nag enroll Dito ,tinago ko muna si mochi sa card binder ko tulog naman na sya dahil sa pagod .

Sa pag hahanap namin ay nahanap ko Ang Craftwood academy kaya naman Dali Dali akong nag enroll Dito ,tinago ko muna si mochi sa card binder ko tulog naman na sya dahil sa pagod

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Nang nakapasok Ako namangha Ako sa Nakita ko.

"Ang lawak at Ang laki Pala ngayun lang Ako Nakakita Ng ganto nakakamangha!" Mangha Sabi ko Dito Ng .....

"Aray!!" pahiyaw na Saad ko ,may bigla kasing tumama saakin na maliit na apoy ,Buti nasalagan ko Ng marmoris wand ko .

"Sorry miss" Saad Ng lalaki ,inferness gwapo ito may dilawan na buhok at berdeng mga mata .

Tinulungan Ako nito na tumayo dahil natumba Ako sa impact Ng pagkakatama saakin Ng bolang apoy.

"Ah miss sorry talaga ,di ko sinasadya mukhang bago kalang Dito mag eenrol kapalang ba ?" Patanong na sagot nito habang hinihimas Ang likurang ulo,mukhang nahihiya sya sa nagawa nya ,Tama lang Yun dapat makonsenysa sya dahil kung di ko nasalagan Yun ay baka na sa clinic na Ako ngayun .

"Ah oo ,Tama ka mag eenroll palang Ako Dito ,bago lang Kasi Ako sa bayan na toh at Dito ay nahanap ko Yung school na to kaya mag eenrol Ako para narin matuto Kong makontrol Ang kapangyarihan ko"mahabang pahayag ko sa kanya .

"Ay ganun ba miss ,halika samahan muna kita sa dean office " Saad nito saakin habang may mga ngiti sa Mukha.

"Okay lang ba Sayo ,di ba Ako nakaka istorbo sa ginagawa mo?"patanong at alinlangan Kong Saad sa kanya.

"Oo Naman di ka makakaistorbo ,nandito rin naman Ako para pumunta sa dean office ,nag kataon lang na sinubukan ko Yung kapangyarihan ko na apoy KASO di ko na kontrol kanina kaya ka natamaan sorry talaga,tsaka dadalhin ko rin itong papeles na pinabibigay Ng adviser ko Kay dean "mahabang paliwanag nito saakin.

"Oh sya lakad na Tayo"Saad nito saakin ,sinuklian ko Naman ito Ng ngiti,kaya Naman nag lakad na kami ,napakalaki Pala talaga Ng university na ito parang Ang hirap libutin nito .

"Ah miss pwede bang malaman pangalan mo?" Tanong saakin Ng lalaki na kasama ko .Tumigil Ako at lumingon sa kanya at binigyan sya Ng matamis na ngiti.

"Hi Ako nga Pala si aria villafuente kinagagalak Kong nakilala ka"buong galak Kong pakilala sa kanya.

"Um Ako Naman Pala si Harold carter presidente Ako Ng class C Masaya rin Ako na nakilala ka"Saad Naman nito at ngumiti .Cute nya talaga KASO di sya Yung tipong ko tsaka Wala akong balak na mag boyfriend .

***************

"Nandito na Tayo " Saad saakin ni Harold.Hayyss Ang layo Pala Ng dean office parang akong nag libot at namasyal sa may bayan namin .

Kumatok si Harold ,ngunit nagulantang Ako Ng biglang bumukas Yung pinto.

"Mr.Hawskin nandito na po Ako,may kasama nga Pala Ako Dito Sabi nya gusto po nyang mag enroll sa unibersidad natin"magalang na Saad ni Harold na sinasabi nyang Hawskin na sa tingin ko ay Ang dean Ng paaralan.

May edad na sa tingin di baba Ng 60 pero mahahalata mo na may itsura Nung kabataan nya dahil may maskulado itong pangangatawan may matangos na ilong at berdeng mata ,parehas sila Ng mata ni Harold Kasi mas light Yung kulay Ng Kay Harold Dito Kasi sa dean ay may dark Yung kulay .

*****************
Umalis na si Harold at bumalik na sa klase Dito sinabi at ipinaliwanag ng dean nasa si mr.hawskin Ang pamamalakad Ng unibersidad .

Ang unibersidad ay may special section na tinatawag na Elysian class pna Hanggang ngayun ay sampu palang Ang studyante ,naka bukod Ang room Ng mga iyon.sabi ni mr.hwaskin sya daw Ang namimili Ng studyanteng nararapat na mapunta sa special section na Yun kaya galingan ko daw Ang performance.

Pinaliwanag din saakin na may dormitoryo Dito para sa mga studyante may bayad na 2,000 genis daw Ang bayad umupa Ako at Ang bayad ko Dito ay 4,000 genis ,2,000 genis Kasi Ang bayad pag may kasama sa room pero Ang Sabi ko gusto ko Yung tahimik at walang Mang iistorbo saakin kaya Naman pinayagan nya Ako dahil madami pa Naman Ang bakante.

Nalaman nito na studyante Pala Ako ni master gemia kaya tuwang tuwa saakin Ang matanda ,Sabi nya kilala niya si master gemia dahil naging studyante nya ito at napakalakas daw ni master gemia at kasama daw ito sa Elysian class kaya dapat Ako rin daw para daw maging proud saakin si master gemia.

"Um sa totoo lang po Wala na po si master gemia"malungkot Kong Saad sa Kay mr.hawskin.

"Ganun ba nakakalungkot Naman Pala Ang sinapit nya napaka aga pa para mawala sya sa Mundo ,spag si Tadhana talaga Ang nag pasya Wala na tayong magagalit dun iha"Saad nya akin may malungkot na mga tingin.

Sumangayon nalang Ako Dito .May binigay saakin na susi yung si mr.hwaskin at may nakalagay na room number 457 at kasama nito Ang mapa.

Nang makalabas Ako ay nilagay ko sa card binder ko Yung susi at nag simula Ng naglakad papunta sa dormitoryo.Sinabi din Pala Ng mr.hawskin na mag papadala daw sya uniporme ko .

Room 457 ,nandito na Ako sa may harap Ng pintuan Ng room ko .Pumasok na Ako ,nilibot ko Yung paningin ko sa may kwarto Malaki at may maayos na itsura pero Wala pang mga gamit .

*************

Tapos na Ako sa pag aayos kulay asul lahat Ng makikita mo sa kwarto ko gusto ko Kasi kung mag babahay Ako ay iisang lamang na kulay lang Ang makikita ko masyadong masakit sa mata kung maraming Kang kulay na makikita Lalo na kung magulo itsura Ng tutuluyan mo .

Tapos na Ako sa pag aayos kulay asul lahat Ng makikita mo sa kwarto ko gusto ko Kasi kung mag babahay Ako ay iisang lamang na kulay  lang Ang makikita ko masyadong masakit sa mata kung maraming Kang kulay na makikita Lalo na kung magulo itsura Ng ...

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

sa may card binder ko lahat sinuksok Yung mga gamit ko ,dalawa Yung binder ko nakahiwalay Yung kagamitang pang weapon ko.

sa Isang card binder ko na Miata binder dun nakalagay Ang mga gamit ko sa pang Araw- Araw eto rin Yung ginagamit namin ni master gemia pag nag lalakbay kaya Wala kaming masyadong dalang bag o bagahe mapapadali nito Ang Buhay namin .Ang Isa Naman ay Ang reverie card binder Dito nakalagay Yung mga gamit ko na reverie item na na imbento ko.

Ang kapangyarihan ko Kasi walang limitadong pinag eeksaktuhan na kapangyarihan tulad nalang Ng apoy tubig kidlat o kung anuman ,kakaiba Yung akin dahil talagang enerhiya lamang Ang pinagkukunan nito kaya Naman maaari ko itong gamitin sa anumang bagay kung matutunanko ito , kaya Naman Nung natuklasan ito Ng master gemia ko ay pinasuot nya sa akin Ang serseile necklace para llimitahan at kontrolin Ang lumalabas na enerhiya saakin.

***********"**

Nag pahinga na Ako sa kwarto ko bukas na agad Ang pasok ko kaya kailangan Kong pumasok Ng Maaga, lumabas sa card binder ko si mochi kakagising lang ,kusang lumalabas si mochi sa reveri binder ko pag nagigising sya ganun lagi routine nya pag nagigising galing sa reverie binder ko.

𓍊𓋼𓍊𓋼𓍊 𓆏 𓍊𓋼𓍊𓋼𓍊𓍊𓋼𓍊𓋼𓍊 𓆏 𓍊𓋼𓍊𓋼𓍊

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 11 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

POEISIS Where stories live. Discover now