‧₊˚✧[CHAPTER 1]✧˚₊‧

7 0 0
                                    


   
  ︶꒦︶꒷︶︶꒷꒦︶︶︶꒷꒦︶꒦︶

Aria villafuente Yan Ang ipinangalan saakin Ng master Kong si gemia Isa syang babae magaling sa pag kokontrol Ng mahika at pag likha Ng potion,dahil sa magaling sya dun Ayun Ang naging negosyo namin kaya masasabi talagang may kaya kami dahil narin sa maraming bumibili Nito .

Habang Nag lalakad Ako pauwi sa tinitirahan namin Ng master gemia ko,galing Kasi Ako sa bayan para bumili Ng mga sangkap , Nakakita Ako Ng batang naglalaro sa may parke Ang sasaya Ng mga Mukha nila halatang nag eenjoy sa pag lalaro ,Ako Kasi Wala akong kalaro Dito sa bayan namin dahil narin siguro sa Wala akong kasing edaran Dito Yung iba Kasi mas matatanda saakin kung di kaya Naman ay masyadong mga Bata pero kahit ganun Wala rin Naman saakin Ang makipag kaibigan dahil narin sa abala ako sa patulong sa negosyo Ng...

"Aray !!! Ang sakit huhu "Saad Ng Batang babae ,Nakita ko syang nadapa habang nakikipag laro sa dalawa nya pang kaibigan .

"Hala Ang laki Ng sugat mo lily"gulat na Saad Ng Ng Isang nyang kaibigan .

Nilapitan ko sya tsaka yumuko para magkapantay kami at Dito ay inalo ko sya para patahanin narin dahil iyak parin ito Ng iyak .

"Shhhhhh tahanan na ,gusto mo ba pagalingin natin yang sugat mo" anya ko para patahanin .

Tango Naman Ang naging Saad Ng Bata .

Inalo ko sya para papuntahin sa may upuan malapit sa may Puno at doon pinaupo ,sumunod Naman saakin Ang dalawa nya pang kaibigan.

Inilipag ko muna Ang mga pinamili Kong sangkap. Tumingin saakin Ang Bata na nag tataka ,naka lutang Kasi sa ere Ang kamay ko na katapat sa tuhod nyang may sugat,

Gulat na napatingin sa akin Ang mag kakaibigan dahil sa may lumabas na liwanag doon at unti unting humihilom Ang sugat nito .

"Wow Ang galing" Sabay na Saad Ng kaibigan nya sa gilid ko.

"Ate aria Ang galing mo talaga " Saad Nung Isa nyang kaibigan.Taka akong tumingin Dito .

"Pano mo Ako nakilala ?" Anya ko sa Bata.

"Di mo  ba alam ate sikat kaya Dito si master gemia "Saad Ng Bata .Nakalimutan ko na sikat nga pala Ang master ko Dito ,yamot Kong pag iisip.

"Oh sya mga Bata mag si uwi na kayo mag gagabi na palubog na Ang Araw sigurado akong hinahanap na kayo Ng mga magulang nyo"anya ko ,sumaludo na man Ang mga ito napara bang sundalo at nag pasalamat.nginitian ko nalamang ito at kinuha Ang mga sangkap na pinamili at nag lakad Paalis.

"Hay Nako ginabi Ako Lagot Ako Kay master gemia at alam Kong yamot na yamot na si mochi sa paghihintay saakin ,lagot Ako" bulong ko sa isip ko.

                         𖦹☆.𓋼𓍊 𓆏 𓍊𓋼𓍊.☆𖦹
 

POEISIS Where stories live. Discover now