31: Ba lời tiên tri

27 4 0
                                    

Lớp Tiên tri luôn thật nhàm chán dù Dermot đánh giá nó là lớp học được bày trí đẹp nhất ở Hogwarts, tất nhiên là vẫn xếp sau lớp Lịch sử pháp thuật. Giáo sư Trelawney cứ thao thao bất tuyệt về những điều họ sẽ thấy trong cái tách trà chỉ còn bã, đó là những lời tiên tri chuẩn xác nhất.

Dermot ngáp ngắn ngáp dài nâng tách trà lên theo yêu cầu rồi nhìn xuống đáy nó.

"Nào, Walter! Em thấy gì?"

Cô hỏi đồng thời nâng tách trà của mình lên. Cậu ngó xuống tách trà làm bộ như đang soi xét rất kĩ dù bên trong nó.....chỉ toàn là bã.

"Em....em nghĩ là...."

Cậu ngập ngừng, cậu chẳng biết mình phải nói gì hơn. Có kì lạ quá không khi cậu chỉ toàn thấy bã trà.

"Nói đi, em thấy gì?"

Giáo sư vẫn gặn hỏi dù mặt cậu chàng đã méo xẹo vì bế tắc. Cậu có nên nói thật không?

"Thưa giáo sư...em thấy bã trà ạ."

Cả lớp phá lên cười, cô Trelawney chỉ đành cho cậu ngồi xuống, Dermot ngại kinh khủng, chắc nó còn thảm hoạ hơn cả Số học.

"Mở vở ghi ra và ghi lại ba điều các em thấy trong tách trà của bạn mình, lát nữa tôi sẽ thu lại. Giờ thì bắt đầu đi!"

Cô gõ bàn ra hiệu, lớp học bỗng ồn ào hẳn vì mấy lời bàn tán. Macmillan ngồi cạnh cậu nãy giờ còn đang ngủ ngon lành. Dermot vỗ đầu thằng bạn muốn gọi nó dậy.

"A!! Đau đấy!!"

Macmillan còn mải ôm cái đầu tội nghiệp của mình thì Dermot đã cầm lấy tách trà của cậu.

"Giáo sư bảo cầm tách trà của nhau xong xem ba lời tiên tri rồi ghi vào vở."

Cậu giảng giải lại cho Macmillan đang ngơ ngác, thấy vậy cậu bạn cũng cầm cái tách của cậu lên ngắm nghía.

"Cậu thấy gì?"

Dermot hỏi một cách châm biếm, cậu biến thừa cậu ta cũng sẽ có câu trả lời y hệt mình.

"Bã trà."

Macmillan nhún vai buông tách trà xuống, cậu ta thấy nó thật vô nghĩa.

"Bịa tạm vài câu đi, giáo sư sẽ thu lại trong năm phút nữa."

Cậu bạn ném cái bút lông cho Dermot rồi bắt đầu chống cằm nghĩ ngợi.

"Trưa nay Ernie Macmillan sẽ bị té dập mông."-Cậu vừa lẩm nhẩm vừa ghi vào giấy.

"Ờ được đấy, Dermot Walter sẽ bị cướp ghệ."-Macmillan cũng bắt đầu ghi chép.

"Tôi làm gì có ghệ?"-Dermot nhíu mày giễu cợt, bịa vậy có lố quá không?

"Thì cứ ghi đại thôi."-Macmillan vẫn cặm cụi-"Ngay sau đó cậu ta sẽ bị điểm F môn Lịch sử pháp thuật yêu quý của cậu ta."

"Một vừa hai phải thôi nha, Ernie sẽ đạp chân phải phân chó."-cậu chàng hí hoáy viết cũng không quên liếc xéo cậu bạn.

"Gớm quá rồi đấy Dermot, thằng đần này sẽ ngủ quên trong giờ Độc dược và bị lão Snape phạt dọn vệ sinh thay tụi Slytherin."-Macmillan cười ác độc, cậu ta đúng là không tha cho ai bao giờ, dám trù ông đây đạp phân chó à?

[Hufflepuff X Gryffindor]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ