35: Socola

20 3 0
                                    

Letitia tỉnh dậy trên chiếc giường êm ái của kí túc xá, những tháng ngày ăn nằm ở Hogwarts khiến cô thấy mình tự do hơn bao giờ hết. Nhưng hôm nay cũng thật lạ lùng, dù Letitia dậy không muộn, thế mà quanh phòng đã chẳng còn ai. Ginny, Hermione và chị Angelina đều đã biến mất dạng. Mọi người bắt đầu dậy sớm từ khi nào vậy?

"Cạch!!"

Cánh cửa mở ra, bước vào là ba con người vừa được nêu tên, cái này có được tính là thần giao cách cảm không? Letitia không biết nhưng cô cũng chẳng quan tâm.

Ginny bước vào phòng đầu tiên, em nhanh chóng cởi áo chùng và khăn quàng vướng víu rồi thả mình trên giường. Hermione và chị Angelina vào sau cũng tương tự, trông thì chẳng có vẻ là họ vừa đi ăn sáng về.

Letitia vẫn không hiểu chuyện gì, cô vẫn như mọi ngày, xuống giường, xỏ dép, lê thân vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt cùng với bộ đồ ngủ cộc tay.

Dường như chúng là đam mê của cô vậy, dù có là mùa đông giá rét tới mức ở trong phòng ngủ cũng phải đắp ba lớp chăn thì tuyệt nhiên Letitia vẫn sẽ mặc đồ cộc đi ngủ. Vì cô từng bảo rằng đi ngủ mà mặc đồ dài tay cộm và nóng lắm, Letitia thà đắp chăn dày chứ quyết không mặc đồ dài tay.

Cô gần như chẳng nhận ra không khí trong căn phòng hôm nay có chút khác hoặc là rất khác.

"Chị ơiiii!! Đi làm socola với tụi em không!?"

Ginny gọi với lại từ bên ngoài, Letitia nghe theo tiếng gọi của em cũng ngóc đầu ra với nguyên cái bàn chải đánh răng đang ngậm trong miệng.

"Hái ì ơ?" (Cái gì cơ?)

Angelina bật cười với bộ dạng của cô, chị lên tiếng giải thích.

"Socola Valentine, em không định làm gì tặng cái cậu Walter kia hả?"

Letitia từ nhà vệ sinh bước ra còn đang ngơ ngác. Socola Valentine? Sao cô lại phải làm?

"Mình tưởng bồ thích cậu ấy mà?"

Hermione hỏi, cô nàng nghĩ rằng nếu thích ai thì sẽ phải tặng socola cho người ấy vào ngày này chứ?

"À...đúng là mình có thích cậu ta, nhưng mà... 'hương hoa' thôi."

Letitia giải thích trong sự lúng túng, chưa bao giờ cô nghĩ đến việc theo đuổi Dermot đúng hơn là từ trước tới giờ cô chưa từng nghĩ đến chuyện có được cậu.

" 'Hương hoa' á? Bộ chị coi ảnh là đồ cúng hả!?"

Ginny giãy nảy lên rồi chỉ vào đống sách được xếp gọn gàng trên giá. Hầu hết là sách lịch sử, lịch sử muggle, lịch sử pháp thuật và đa phần là sách anh Walter tặng, thậm chí mấy lọ kẹo anh ta đưa cho chị, Letitia còn cất rất kĩ và giữ gìn vô cùng cẩn thận. Rồi mấy tấm ảnh chị chụp anh ấy từ xa cũng được chỉ cất giữ bí mật. Vậy mà nói "hương hoa" là "hương hoa" được sao?

"Rồi rồi, chị biết là em muốn giúp chị nhưng chị không nghĩ là mình muốn bày tỏ gì với cậu ta đâu, chị chỉ muốn ngắm thôi. Như hàng trưng bày ấy."

Cô tiến đến xoa đầu em, Letitia hiểu em đang bất bình thay mình nhưng thật sự nói đến chuyện yêu đương cô vẫn thấy ngần ngại.

[Hufflepuff X Gryffindor]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ