25 & 40
_____
Noel Noa nhìn thấy những người đồng đội nhỏ tuổi hơn mình ngồi vật vã dưới sân cỏ, đôi mắt tỏ ra sự mệt mỏi và đầy chán nản. Mùi mồ hôi nồng nặc tỏa ra, cùng với tiếng hò hét ở sân vận động làm hắn cảm thấy nhức đầu.
Hắn thấy Michael Kaiser chống tay xuống đầu gối, và sự bất mãn hiện rõ trên khuôn mặt, cùng với Ness và nụ cười tiếc nuối. Có vẻ như hai cậu chàng đang chờ mong tới mùa sau.
"Được rồi, bốn năm sau quay lại." Giọng nói ảo não của vị quản lí thì thầm, đủ rõ để Noel Noa đủ nghe thấy.
Tuyển Đức - cứ thế mà thua tuyển Pháp ở trận bán kết World Cup, đem lại nhiều sự nuối tiếc cho khán giả. Noel Noa trầm lặng nhìn về phía sân bên kia, nơi Julian Loki vui vẻ ôm chầm lấy Charles Chevalier sau khi ghi bàn gọn gàng, tỉ số 3-2.
Một lát sau, một vài cầu thủ của tuyển Đức đứng dậy, chấp nhận những cái ôm và nụ cười của tuyển Pháp, thể hiện tình hữu nghị trên sân cỏ.
Trừ Michael Kaiser và Alexis Ness, hai khuôn mặt tối đen vì tức tối. Noel Noa còn có thể nghe thấy tiếng lầm bầm của Kaiser.
"Vốn dĩ là ăn may!"
"Ừm, cú đó nếu như không phải tên hậu vệ lắt léo đó cướp được trái bóng, thì vấn dĩ là thua 1-2 rồi." Ness tiếp lời, trong khi vị quản lí đứng kế bên, khuôn mặt nhăn nhó khổ sở cầu xin hai cậu trai trẻ bình tĩnh một chút.
Giọng nói chuẩn tiếng Pháp của Julian Loki vang lên, cắt đắt dòng suy nghĩ rối bời của Michael Kaiser.
"Đúng thật là chúng tôi ăn may, nhưng đó cũng là một loại thực lực." Gã trai nhìn thấy nụ cười của Ness, nhưng những đường gân trên cánh tay và trên trán đã bán đứng cậu ta.
Và rồi, Julian Loki nói với Noel Noa.
"Tôi biết anh chuẩn bị giải nghệ sớm, Pháp vẫn luôn chờ anh quay về."
Cậu ta nở một nụ cười kiêu ngạo, và lại nói tiếp.
"Tiếp theo sẽ là Nhật Bản, anh có thể sẽ suy nghĩ lại về lời đề nghị này sau khi nhìn thấy tôi "nuốt chửng" học trò số một của anh, và lần đó sẽ không phải là ăn may nữa đâu."
Ý thằng này là gì? Nuốt chửng hay "nuốt chửng"?
Julian Loki quay mặt rời đi, và lại nở nụ cười thêm một lần nữa khi nghe thấy giọng nói lạc lõng của Noel Noa, chất giọng tuy lạc lõng, nhưng ý nghĩa muốn truyền tải lại đầy tự tin và hãnh diện.
"Thử xem."
Lúc đó, Julian Loki đã thắc mắc tại sao Noel Noa lại bộc lộ dáng vẻ kiêu hãnh và tự tin như thế? Isagi Yoichi chỉ là một cái tên Julian lướt qua 2 lần, một là lần nằm trong nhóm World 5, hai là khi ở giải New Egoist League.
Và cho đến khi tận mắt nhìn thấy, Julian Loki đã hiểu tại sao Noel Noa lại có thể tự tin một cách "vô lí" như thế.
_____
Noel Noa nhìn căn phòng thay đồ đã bớt bừa bộn hơn, lòng thầm cảm ơn vị quản lí của đội tuyển. Tay thu dọn lại một số đồ dùng cá nhân mà các đồng đội để quên, nào là khăn lau mặt, bàn chải và cả quần lót (???).
BẠN ĐANG ĐỌC
[NoaIsa] I saw myself through your eyes.
Historia CortaTiếng hò reo làm em cười hớn hở Mùi rượu kéo em vào những buổi tiệc Những cái chạm ngại ngùng đến khó cưỡng Tôi thấy mình thuở thiếu thời nơi em.