Dalawang gabi na Ang lumipas, si Jose na sampung taong gulang ay naiirita sa bawat
Dambana Ng kanyang maliit na "bell" sa "computer desktop" niya.Sa dalawang araw na lumipas,Ang kanyang hinala ay Ang kanyang limang taong gulang na Kapatid na si Julio sapagkat sa bawat dambana Ng "bell" ay kasama niya ito magtaka sa kanilang higaan.
sa pangatlong gabi, Ang kanilang magulang ay pinagsabihan silang muli sa kadahilanan Ng dambana Ng bell.
Napayuko nalamang Ang magkapatid dahil sa Hindi nila maipaliwanag na pangyayari.
Pagbalik nila sa kanilang kwarto ay nag usap ang magkapatid.
"Pagmasdan Kaya natin Ang bell magdabana Ng kusa sa gilid",Sabi ni Jose.
Agarang Naman pumayag si Julio sa kagustuhan malaman Ang sagot sa kababalaghan.
Isang oras na Ang lumipas at tila Ang naririnig parin nila ay ang paglipas Ng oras sa kanilang orasan.
"Tick.tick.tick.tick".
Hanggang sa narinig nila Ang dambana Ng bell.
"RING...RING...RING".
Ang Tila nakakapaninding balahibo na tunog ay nagpatuloy Ng ilang secundo pero Ang kanilang pagkatakot ay Hindi dahil sa tunog kundi Ang "bell" na kanila pa nila pinagmamasdan ay Hindi manlang gumalaw.
Napakinggan nila ulit Ang dambana pagkalipas Ng isang minuto at napagtanto na Kaya pala malakas Ang tunog sa kanilang paghiga ay nasa ilalim Ng kanilang kama Ang tunog Hindi sa "computer desktop".
Ang kanilang mata ay tinitigan Ang madilim na sulok Ng kama Ng may pagyanig sa kanilang katawan.
Hanggang sa... Isang pigura na Ang itsura ay mas masahol pa sa demonyo kung susuriin.
Lumabas Ang isang mahabang kamay na kulay maitim na berde na nagmamantika Ng malinaw na kulay pulang likido na tumutulo sa bawat pag-galaw.
Nang lunabas Naman Ang kanyang katawan ay nakikita Ang Mukha Neto na halos parang "tulips" na kayang magbuka at magsara.
Sa bawat pagbuka ay nakikita Ang Tila parang malalaking karayom na ngipin na nakakalat gilid. Ang gitna naman ay may Tila malalim na butas na kasing laki Ng garapon na naglalabas Ng mala ahas na dila.
Gumapang ito Ng paunti-unti sa mga Bata habang gumagawa ito Ng Tunog Ng bell sa lalamunan nito.
Dahil malapit Sila sa pintuan nakatago, ay kagad Ng lumabas Ang magkapatid habang Ang kanilang tuhod ay parang Ewan na nanginginig sa bawat padyak.
Sa madilim nilang bahay ay kagad silang tumungo sa kwarto Ng kanilang magulang.
Pagpunta sa kwarto Ng kanilang magulang na mahimbing na natutulog ay kagad silang nagising Ng may pagtataka sa pagtungo Ng kanilang anak.
Hanggang sa... Narinig Ng buong pamilya Ang paunti-unting pagdambana Ng bell sa labas.
Kagad na umiyak Ang magkapatid samantala Ang kanilang tatay ay binunot kagad Ang kanyang "shotgun" na nakatago sa "closet" dahil sa tinding takot na pinapahiwatig Ng kanyang anak.
Tinutok Ng tatay Ang kanyang "shotgun" sa pintuan at naghintay sa paparating na delubyo.
Ang Araw ay tila bumangon na at Ang mga pulis ay pumunta sa bahay Ng mga "Roselio" dahil sa narinig Ng kanilang kapitbahay na sigawan.
Pumunta Ang mga pulis sa bahay Ng mga Roselio habang kinakausap Ang kanilang kapitbahay na nagsumbong.
Tinignan Ng mga pulis Ang unang palapag Ng bahay ngunit ni basag Ng bintana ay Walang makita.
Pero Ang kanilang pagtataka ay nagsimula sa ikalawang palapag Ng bahay na may malinaw na pulang likido na nakakalat sa lapag na Ang iba ay tila tulo lamang samantala Ang iba ay nakakurba Ng parang Malaki kamay na may mahabang daliri.
Nakita ng mga pulis na Ang bakas ay nag-galing sa unang kwarto at kagad nila ito inobserba.
Sa kanilang pagpasok ay tila napakunot Ang kanilang mga ulo dahil Ang mga bakas ay nagmula sa ilalim Ng higaan.
Pagkatapos nila isulat Ang kanilang nakita ay kagad silang pumunta sa huling kwarto kung saan patungo Ang bakas.
Isa sa mga pulis ay nasuka sa kanyang nasaksihan ssamantala Ang iba ay Hindi makapaniwala.
Katawan Ng dalawang bata ay lasog lasog at puno Ng butas at Ang mga ulo niya ay halos Hindi na makilala.
Samantala ang mga magulang Naman ay nawawalan Ng ulo at braso samantala Ang shotgun ay nasa lapag lamang.
Hanggang sa may narinig silang dambana Ng bell Mula sa itaas.
Tinignan nila kagad at nakita nila Ang isang halimaw na may katawan Ng tao at ulo Netong tila parang bulaklak Ng ito ay bumukaka.
Ang tatlong pulis na nasa kwarto ay kagad nagpawis Ng malamig samantala Ang halimaw ay mas Lalo pang pinalakas Ang tunog Ng bell Mula sa kanyang lalamunan na tila ay eto ay naeeganyo sakanilang mga pagmumukha.