Book ngó đồng hồ trên màn hình điện tử trong xe, quay sang hỏi hỏi Force.
"Cậu đói chưa? Giờ mình đi ăn nhá?"
"Ừ," Force tháo kính rồi dụi mắt vài cái, trả lời Book bằng tông giọng dịu dàng nhất mà ít ai được nghe, "tớ đói rồi. Nhưng mà đi đâu ăn đấy?"
"Cứ ngồi yên đấy, P'Book sẽ đưa em đi." Book đưa tay lên tạo dáng chữ V dưới cằm, ra cái vẻ ngầu ngầu như Force hay làm.
Force gật gù tỏ vẻ đã biết, P'Book cứ tự nhiên mà lái xe đi em không có ý kiến gì đâu. Được một lúc bỗng nhiên anh nói, giọng có vẻ nghiêm trọng.
"Tớ chợt nhớ ra vụ này."
"Vụ gì? Sao đấy?" Book cũng tò mò hỏi lại.
"Cái hôm mà tớ quay phim xong sớm ấy, cậu cũng bảo tớ chờ xong sẽ đưa tớ về. Tớ chờ cậu từ 9 giờ tới 10 giờ luôn cơ. Xong vừa vào nhà vệ sinh một cái là tớ nghe tiếng cậu gào lên từ ngoài hành lang 'Force ơi tớ về đây nhá.' Chời ơi, lúc tôi đi ra thì người đã lái xe đi mất hút rồi còn đâu..."
Force nói một tràng không nghỉ giây nào. Tự dưng nhớ lại làm chi, giờ kể ra xong lại thấy tưng tức trong người mới lạ chứ.
"Cậu có gì để bào chữa không?" Anh hỏi tiếp, tay chọc chọc vào má cậu.
"Xin lỗi mà," Book quay sang, nhe răng ra nở nụ cười thương mại, "Lúc đấy tớ quên."
"Vầng, không sao ạ," Force giả vờ thở dài, "Book có sai gì đâu, là tại Force lúc đấy tự dưng đi vào nhà vệ sinh."
Book đang định lên tiếng dỗ bạn thì lại nghe anh nói thêm.
"Không nhưng mà ý, cậu không thể quên hết mọi thứ về tớ như thế được." Force thở dài thêm một hơi nữa, nghe não hết cả ruột.
"Ừ rồi, tại tớ," Book với tay sang cầm lấy tay Force, bóp nhẹ một cái.
Cậu biết Force không giận cậu vì mấy chuyện thế này đâu, vì có gì hai người cũng đều nói thẳng với nhau để giải quyết cho dứt điểm. Nhưng thỉnh thoảng Force làm nũng cậu, rồi cậu trở thành người đi dỗ dành thế này cũng thích phết, mặt đáng yêu này của Force chả ai được thấy đâu. Đấy, Book vẫn còn đang nghe anh làu bàu kia kìa.
"Tôi biết mà, nếu Book bảo chờ thì đừng có chờ, cứ thế mà đi về thôi. Chờ đợi có được cái gì đâu cơ chứ..."
----------
Replies from Force's X post - 17.05.23May the Force be with me 🧡
BẠN ĐANG ĐỌC
【ForceBook】Nói có sách, mách có Force
FanfictionReal moments/convos are turned into fanfiction 🧡