Crossroads of Love ( YCML Book 2 )

13.5K 82 25
                                    

Prologue

" I can't take this anymore.... Lagi ka na lang ganyan.. napapagod na ko sa pakikipagtalo sa'yo.."

" Hindi naman ako magkakaganito kung wala kang ginagawa!!!!! Nasasaktan ako!!! "

" Wala nga akong ginagawng masama!!!!! You always jump into conclusions!! Tamang hinala ka lagi!!!! "

" Hindi ako tamang hinala!! Dahil nakikita ko! "

" Sige nga may ebidensiyaka ba?! Ha? Kung meron ipakita mo sa'kin sige maglabas ka ng ebidensya mo! "

Nanahimik lang si Karylle.. at nag-iwas ng tingin.. Dahil tama naman si Vice... tamang hinala lang siya...

Matapos ang mahabang katahimikan..... 

" Come on Karylle... Ayoko na ng nagkakaganito tayo.... Please naman... tama na..."

Hindi umimik si Karylle... Umiral na naman ang pagka-stubborn niya... Simula nung nakilala niya ang bestfriend ni Vice na si " Lizelle " lagi na lang siyang nagiging ganun kay Vice... Umabot pa sa time na napadugo nito ang mga labi dahil sa pananakit niya kay Vice... Hindi naman kasi lumalaban si Vice sa kanya... Lagi niyang iniintindi si Karylle.... 

Napayuko na lamang si Vice at napailing....

" Then break up with me..... "

Napaangat bigla ng ulo si Vice at napatingin sa direksyon ni Karylle....

" What did you just say? "

Gulat niyang tanong kay Karylle na naka-poker face lang....

" Sabi ko maghiwalay na tayo...... "

" No.... Karylle! Sinabi ko sa'yo na kahit na dadala ka sa emosyon mo wag na wag mong sasabihin ang salitang yan!!!! "

" I'm not... Hindi ako nadadala sa emosyon ko.... Sabi mo pagod ka na diba? So let's break up... "

" Damn Karylle!! Damn!!! Hindi tayo maghihiwalay!! Hindi ako papayag!! "

" I've made my decision...."

Nang sabihin iyon ni Karylle ay hinubad niya ang engagement ring at ibinigay kay Vice... then she left.... 

Napaluha na lamang si Vice dahil sa gimawang iyon ni Karylle.... 

Ni hindi siya makagalaw... Natulala siya sa kawalan habang umiiyak....

_______________________________________

Hola!!! Book two! Ayan ha! Pinagbigyan ko kayo!!! ^_____^ Hope you'll support this story tulad sa YCML!!!! ^_____^ Love you readers / co-readers  ^___^ Thank you!! 

Crossroads of Love  ( YCML Book 2 )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon