16

590 43 2
                                    

Sáng hôm sau cơn đau từ cánh tay đánh thức Lan Ngọc từ trong giấc ngủ, Thùy  vẫn giữ nguyên tư thế gác đầu lên cánh tay của cô, mặt nàng dán vào trước ngực cô không dịch chuyển.

Cơ hồ nước mắt của nàng làm cứng luôn một mảng áo trước ngực của Lan Ngọc.Cô khẽ nhích người, kéo nàng ra rồi nhè nhẹ đi xuống giường vào nhà vệ sinh, nhưng lúc trở ra Thùy Trang vẫn còn nằm đó không nhúc nhích. Nhìn đồng hồ đã hơn 7 giờ 30.

"Thùy Trang à, dậy đi. Ăn sáng thôi."

Lan Ngọc lay lay cánh tay của Thùy Trang, nàng vẫn mê man ngủ, có lẽ do quá mệt mỏi. Lan Ngọc có chút xót xót nhìn dáng vẻ tiều tụy này của nàng, cô leo lên giường, hơi khom người gọi khẽ: 

"Thùy Trang, dậy đi...rửa mặt, ăn sáng này."

Thùy Trang cơ hồ mơ màng mở mắt, có chút thẫn thờ, vô định, khàn khàn giọng gọi.

" Ninh Dương Lan Ngọc..."

"Gọi cái gì, mau xuống giường đi." 

Lan Ngọc lảng tránh ánh mắt của nàng, lại leo xuống giường đi vòng qua, tay phải ôm nàng đứng dậy lôi vào nhà vệ sinh.Cô lấy bàn chãi bôi kem vào, đưa cho nàng nhưng Thùy Trang cứ ngơ ngẩn, Lan Ngọc khẽ nhíu mày nhưng không nổi cáu, kéo tay nàng đến trước vòi nước đánh răng cho nàng. Thùy Trang giống như một cỗ máy, tùy ý để cô dẫn dắt không chút phản kháng, dường như nàng đang nghĩ về chuyện gì đó mà mãi mãi cũng không tỉnh dậy khỏi cơn mộng.Lan Ngọc lấy khăn lau mặt cho Thùy Trang xong thì dắt tay nàng ra ngoài, đặt nàng ngồi xuống giường rồi vụn về cầm lượt chải tóc.

"Đau..."

Cuối cùng thì Thùy Trang cũng vô thức kêu đau, nức nở nhìn Lan Ngọc.Cô nhìn cây lượt trong tay mình đã chải cho tóc của nàng trở nên rối tung thì hơi lúng túng ho khan, mà cũng may ý thức Thùy Trang không rõ ràng nên cô cũng đỡ ngại.Vụng về chải xong rồi vất vả buộc tóc xong, Lan Ngọc mới dắt tay Thùy Trang xuống dưới lầu.Trong nhà một mảnh yên ắng, người hầu đến thở cũng không dám thở mạnh, cảnh tượng khủng bố tối hôm qua của cô và tiểu thư, rồi cả việc Nguyễn tiểu thư sảy thai khiến lão gia và phu nhân rất không vui nữa.Ông bà Ninh đang ăn sáng thấy con gái dẫn con dâu xuống thì nguýt con gái một cái, kéo tay con dâu ngồi xuống.

" Thùy Trang à, ăn sáng đi con, bây giờ cơ thể con không được khỏe phải biết tịnh dưỡng."

Ông Ninh nói, còn Bà Ninh thì nhanh tay múc cho nàng một chén cháo.Lan Ngọc ngồi bên cạnh bị lơ như không khí, cô cũng tự mình múc một bát cháo.

"Hừ, hại chết con của mình rồi còn ngồi đó ăn nổi sao?"

Bà Ninh liếc xéo , nhận ra ba mẹ cô thật sự muốn có đứa cháu này, còn cô lại vô tâm xem nhẹ kỳ vọng của họ.Lúc này có chua xót, có hối hận, có thống khổ nhưng cũng đã muộn màng.

" Trang , con sao vậy? Sao lại không ăn?"

Thùy Trang không trả lời, hoặc không nghe thấy, chỉ ngồi ở đó. Ông bà Ninh nhìn nhau lắc đầu, có lẽ cú sốc này đối với Thùy Trang khó mà chấp nhận được, cùng một lúc mẹ ruột qua đời, đứa bé mà mình mang trong người cũng mất.Lan Ngọc thấy vậy, cũng không nói gì, chỉ đưa tay kéo ghế của Thùy Trang lại gần mình, xoay mặt nàng đối diện mình: 

" Thùy Trang, há miệng!"

" Ninh Dương Lan Ngọc..."

"Ừ."

" Lan Ngọc, bảo bảo mất rồi..."

"Biết rồi, lo mà ăn đi."

Cô lạnh nhạt nói, Thùy Trang  bỗng bật khóc: 

"Bảo bảo mất rồi, tôi ăn làm gì nữa...bên kia bảo bảo một mình, chắc là đói lắm, tội nghiệp..."

"Nguyễn Thùy Trang, nín ngay. Cô biết bảo bảo sẽ như vậy tại sao còn nỡ làm vậy, bây giờ cô khóc thì bảo bảo có còn không?"

" Lan Ngọc, nhỏ tiếng thôi, con bé đang buồn."

Ông Ninh đau lòng nhắc nhở. Nhưng Lan Ngọc không quan tâm, lấy khăn giấy cường ngạnh lau nước mắt cuả Thuyf Trang: 

"Cô có giỏi thì đừng khóc, cố gắng mà trả nợ lại cho con của tôi kìa!"

"..."

Thùy Trang nhìn cô, nước mắt vẫn lăn dài, Lan Ngọc múc cháo lên thổi thổi, bóp cằm của nàng đút vào: 

"Nuốt vào!"

Thùy Trang mếu máo khóc, vừa ăn vừa khóc, nhưng không có kháng cự Lan Ngọc đút cho mình, nàng chỉ khóc. Còn Lan Ngọc bên mặt lạnh thổi cháo, cô ăn một muỗng thì không quên đút cho Thùy Trang một muỗng. Ông bà Ninh nhìn hai vợ chồng con gái mình ngồi ăn cháo, vừa muốn khóc lại vừa muốn cười. Suy cho cùng quyết định của hai người già này quả nhiên là đúng đắn.Đến trưa, Lan Ngọc thấy Thùy Trang đã ngủ say thì mới thay đồ, gọi tài xế chở đến công ty.Thấy cô đã đi, Ông Ninh liền gọi bà Ninh, bà Ninh liền nhanh chóng đi phòng của cô, mở cửa đi vào.

TỔNG TÀI TUYỆT ÁI TÌNH THÊ(COVER)-[LAN NGỌC-THÙY TRANG ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ