14

431 38 2
                                    

Xe của Lan Ngọc điên cuồng lao trên đường phố, hầu như có bao nhiêu đèn đỏ cô đều vượt hết, đôi lúc lại va quẹt với xe chạy trên đường, ma sát đến nhoáng một đường lửa.

Theo thiết bị định vị biết được bệnh viện nơi nàng đến, chân ga giẫm hết mức, cả khuôn cằm của cô đều căng cứng, cơ thể căng thẳng đến rịn mồ hôi.Lan Ngọc xa xôi nghĩ về quá khứ, một ngày đẹp trời nào đó cô lần đầu gặp nàng, ánh mắt trong suốt, vô tư đầy nhiệt huyết.Sau đó đêm mê loạn, món nợ phong lưu kia nàng không cần cô trả. Nhưng mà Lan Ngọc cô đương nhiên biết một người trong việc này càng lẫn tránh, muốn rũ bỏ trách nhiệm thì càng là hạng người hèn kém, đáng khinh.Lan Ngọc đối với cô thư ký nhỏ này chưa từng chán ghét, sau chuyện đó thì đối với nàng càng không phản cảm. Chỉ là đột nhiên, một hôn sự diễn ra trong tình thế bị động, nàng như một cô gái hám tiền đến nhà cô ăn vạ khiến cô có cảm giác mình đã bị lừa, mình đã nhìn lầm, tin tưởng một người đầy mưu kế. Một loại bài xích nảy sinh, khiến cô căm phẫn và chán ghét loại phụ nữ chỉ vì tiền mà không cần sĩ diện quấn lấy mình.Lan Ngọc cuối cùng dẫu biết nhưng vẫn lựa chọn mình trở thành loại người mà bản thân khinh bỉ nhất, muốn phủi sạch mọi quan hệ với cô gái mình đã từng qua đêm, cũng muốn xóa sổ luôn đứa con ngoài ý muốn...Nhưng hôm nay, Thùy Trang gọi cho cô, nàng khóc nói cho cô rằng nàng đang ở bệnh viện một mình, buồn lắm, lạnh lắm...Cô nghe được bi thương, đau khổ và tuyệt vọng hòa vào tiếng khóc thê lương của nàng...Cô cảm thấy thật bàng hoàng, có một lo sợ hãi hùng nào đó ập đến....Bệnh viện về đêm đèn sáng trưng mà lạnh lẽo, rộng lớn mà phẵng lặng yên tĩnh. Mùi thuốc sát trùng sộc vào trong mũi, có vài người bệnh đi lại nơi hành lang, có vài y tá trực đêm cũng chỉ lặng nhìn sự sống trôi qua lạnh lùng như vậy.

"Thùy Trang ở đâu?"

Lan Ngọc lạnh lùng hỏi cô y tá trực ban. Cô y tá dò tên, chưa kịp nói hết thì Lan Ngọc đã chạy đi.

"Thùy Trang?"

" Thùy Trang, Thùy ..."

Tiếng gọi của Lan Ngọc bỗng im bặt.Hình ảnh trước cửa một phòng bệnh như một gáo nước lạnh hất vào mặt của Lan Ngọc, cô nhìn thấy Ng Diệp Anh thế nhưng đã ở nơi này đang ôm Thùy Trang ở trong ngực.Một cỗ phận nỗ bùng lên trong mắt của Lan Ngọc, cô lạnh lùng tiến lên kéo mạnh Diệp Anh sang một bên, rống lên.

"Hai người đang làm gì vậy hả? Tránh ra!"

Diệp Anh sửng sốt nhìn người phụ nữ trước mặt nhưng Lan Ngọc lại túm lấy Thùy Trang.Thùy Trang ngẩn đầu nhìn thấy Lan Ngọc, nàng nở nụ cười, nắm chặt tay áo của cô, mê muội nói: 

" Ninh Dương Lan Ngọc.... Lan Ngọc, tôi gϊếŧ con của tôi rồi. Em bé mất rồi, tôi vừa gϊếŧ chết con của tôi rồi..."

"Nguyễn Thùy Trang, cô gϊếŧ chết con của tôi?" 

Lan Ngọc không tin vào những gì mình nghe, gằn lại từng chữ. Nhưng Thùy Trang hoàn toàn mất đi kiểm soát ngôn ngữ.

"Hư hư hư...mất rồi, bảo bảo mất rồi... Lan Ngọc, người ta nói khi em bé thụ hình là đã có cảm giác, chắc là bảo bảo đau lắm phải không? Lan Ngọc...chắc là bảo bảo đau lắm..."

"Nguyễn Thùy Trang! Tại sao cô tàn nhẫn như vậy hả?"

Lan Ngọc gầm lên, hai tay cô kìm chặt cánh tay của nàng , đôi mắt đỏ ngầu hung tợn.Những người khác trong bệnh viện nghe ồn ào lũ lượt chạy ra.

"Lan Ngọc, có gì từ từ nói, Thùy Trang vừa mới..."

"Câm miệng!" 

Lan Ngọc phát bạo cắt lời của Diệp Anh.Lan Ngọc nghe tiếng rống của cô, con người bỗng thanh tĩnh, rồi như chợt nãy ra một ý nghĩ, nắm áo của Lan Ngọc, nhìn vào mặt cô nói vội vã.

"Lan Ngọc, tôi ngốc quá, sao lúc nãy tôi lại để bảo bảo đi trước như vậy chứ, một mình tôi ở lại đây làm gì? Muốn đi cũng nên là tôi dẫn bảo bảo đi tìm bà ngoại chứ, không được... phải nhanh lên, nếu không bảo bảo không đợi kịp."

Lan Ngọc nghe Thùy Trang nói vậy, dự cảm không lành đậm đặc xảy đến, quả nhiên Thùy Trang dứt lời liền buông cô ra, đẩy mạnh cô khiến cô lùi mấy bước, bản thân chạy đến phía cuối hành lang, chòm người lên khung chắn bảo vệ.

"Thùy Trang!"

Lan Ngọc lao theo nàng, kêu lên.Những người khác cũng kinh hoảng chạy đến.

"Thùy Trang à, em bình tĩnh lại đi."

"Phải đó, cô gái ơi, cô còn trẻ mà, đừng nghĩ dại dột."

Diệp Anh cùng những người có mặt ở đó hết lời khuyên ngăn, Thùy Trang liêu xiêu đứng trên cao chỉ cần ngã người ra sau mọi chuyện sẽ kết thúc.

"Còn trẻ?"

Thùy Trang lập lại lời này, rồi lại khóc: 

"Không được đâu, tôi còn trẻ như vậy nên phải sống cô đơn rất lâu, rất lâu nữa mới được gặp lại bảo bảo. Có mình tôi thôi, tôi buồn lắm, tôi chịu không nổi đâu..."

"Thùy Trang, cô không được chết, cô phải sống để đền mạng cho con của tôi!"

Lan Ngọc thì không mềm mỏng như vậy, cô chỉ lạnh lẽo ra lệnh.Thùy Trang nhìn Lan Ngọc nói : 

" Lan Ngọc, hôm nay sinh nhật em , em mặc như vậy thật là soái...nếu bảo bảo vẫn còn, mà là con trai chắc chắn lớn lên cũng đẹp như vậy luôn."

Sinh nhật cô, nàng tặng một món quà, nhưng món quà này sao lại quá bi ai.

" Thùy Trang, xuống đây, theo tôi về!"

So với câu nói của Lan Ngọc thì Thùy Trang  vẫn chìm trong mộng tưởng của riêng bản thân, nàng vẫn lẩm bẩm.

"Nhưng mà tôi gϊếŧ chết bảo bảo rồi, con của chúng ta... Mami như tôi thật vô dụng, cũng thật nhẫn tâm...ha ha ha, tôi là người mẹ tàn nhẫn, được...bảo bảo, mami tước đi sinh mệnh của con, thì mami cũng sẽ dùng sinh mệnh này đền cho con một người mẹ."

"Á......."

"Thùy Trang....."

Có tiếng thét kinh hoàng của những y tá và Diệp Anh trong đêm tĩnh mịch trước cảnh một người thả trôi mình xuống không trung.

"Uỵch"

TỔNG TÀI TUYỆT ÁI TÌNH THÊ(COVER)-[LAN NGỌC-THÙY TRANG ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ