"Alo?"
[ Lan Ngọc , tại sao trưa nay chị không đến nhà hàng?]
"Tôi bận."
[Nhưng chị đã hứa với em mà, chẳng lẽ Thùy Trang không cho chị đi sao?]
"Ừ."
"Bụp bụp" nàng đang bị cô túm chặt nằm ở trên giường, đầu của nàng gác ở bên cổ của cô nên trong điện thoại nói gì nàng đều nghe thấy hết.
"Ây da..." Lan Ngọc bị Thùy Trang đấm hai cái lên người thì kêu lên đau đớn.
"Tôi không cho em đi khi nào?!"
[ Lan Ngọc , chị sao thế? Tiếng của ai vậy?]
Thùy Trang hoảng hồn nín thở, vốn dĩ không muốn lên tiếng nhưng bị cô chọc tới khiến không kìm chế được mới kêu lên.
"Không có gì, nhà tôi mới mua một con nhím nhỏ, tôi định đùa với nó một chút nhưng nó đã xù lông bắn gai. Rất là hung dữ."
[Hả, là vậy sao?]
"Ừ, nó hung dữ lắm. A...ya, đau..."
Tút tút tút.
Mai Ly nhìn điện thoại đã bị ngắt mất.
"Bộp" chiếc điện thoại bị quăng nằm ngổn ngang trên mặt đất, Mai Ly gằn lên từng chữ:
" Nguyễn Thùy Trang!"
Ở bên này.
" Ninh Dương Lan Ngọc! Em nói ai là nhím?"
"Chị không phải là nhím? Vậy chắc là chó con rồi, cào người cũng đau như vậy." Lan Ngọc xoa mặt nói.
"Em...." Nàng trừng mắt nhìn cô
"Soạt"
"Rầm"
" Thùy Trang, chị lại là chuột túi à, sao chị dám đạp tôi xuống đất?" Lan Ngọc bò dậy, nổi cáu xoa thắt lưng.
Thùy Trang đưa tay xoa bụng. "Không được sao? Muốn đánh lại tôi à?"
Trong bụng có bảo bảo nhỏ!
"Không có, không có." Lan Ngọc lắc đầu nguầy nguậy, ngậm ngùi leo lên giường, ngoan ngoãn đắp chăn ngủ.
Nhưng chỉ nằm được một lúc cô lại táy máy chân tay, chòm người sang lấn Thùy Trang.
" Lan Ngọc, ngủ đi." Thùy Trang đập đập bàn tay đang sờ soạng lung tung kia.
" Thùy Trang...."
"Ừ."
Cô xoay người nằm nghiên, ôm lấy nàng, đưa tay áp lên bụng nàng.
"Này, làm gì vậy?"
"Không có thèm sờ chị đâu, đang sờ em bé thôi."
Tay của cô rất ấm, từ bụng nhưng lại len lỏi đến tận tâm can của nàng. Nàng bất giác thở dài, " Lan Ngọc, bây giờ em cần bảo bảo sao?"
Lan Ngọc không trả lời, Thùy Trang vẫn nói tiếp: "Lúc đó, khi em nghĩ bảo bảo đã mất vì sao lại tỏ thái độ đó, thái độ căm giận, không cam tâm? Tôi thật không hiểu là vì sao chính em bảo không cần bảo bảo nhưng cuối cùng lại tỏ thái độ như vậy?"
" Thùy Trang, có một số chuyện tôi không thể giải thích rõ."
"Vậy còn bây giờ, em cần bảo bảo là vì ba mẹ muốn có cháu nội hay vì em thật sự muốn có con của mình, nên dù đó là con của tôi, của người em chán ghét cũng không quan trọng?"
" Thùy Trang được rồi...ngủ đi, thức khuya không tốt." Cô lảng sang chuyện khác.
"Không phải đâu Lan Ngọc, em đang lảng tráng lời tôi nói. Nếu như định sẵn tôi sẽ rời khỏi đây, thì xin em...để tôi rời đi sớm một chút, đến lúc đó cũng không cảm thấy đau lòng hay luyến tiếc."
"Chị lại muốn đi đâu?"
"Đi đâu không quan trọng, chỉ là chuyện gì cũng có hồi kết. Chuyện của chúng ta cũng vậy, tôi chỉ muốn có một kết thúc rõ ràng và dứt khoát."
Đêm nay, Lan Ngọc lặng nhìn khi mọi thứ chìm vào giấc ngủ, hóa ra đều tĩnh lặng nó vô hại như vậy, chỉ là từng cơn sóng ngầm trong lòng cô bắt đầu sống dậy mạnh mẽ hơn.
Cô nhìn Thùy Trang bóng lưng của nàng đưa về phía cô.
Những lời nàng nói dường như đã tạo ra một cuộc đấu tranh trong nội tâm của cô.
Cô cần bảo bảo là vì ba mẹ mình hay vì bản thân của mình đây?
Nàng nói cô chỉ cần đứa trẻ mà không quan trọng mẹ của nó là ai.
Nhưng cô thật sự chán ghét Thùy Trang giống như cô vẫn nói sao?
Không! Cô chưa từng nghĩ cô sẽ cùng một người phụ nữ nào khác ngoài Thùy Trang có chung một bảo bảo. Từ lúc lấy nàng, dù bản thân bài xích nhưng ý niệm này cũng chưa từng thay đổi.
Cô muốn bảo bảo đơn thuần là vì đó là con của bọn họ mà thôi.
Nhưng mà, tại sao lại như vậy?
Cô...vì sao trong tiềm thức khi xây dựng những mối quan hệ ràng buộc chỉ có sự tồn tại của người phụ nữ Thùy Trang này?
Ánh mắt Lan Ngọc hoang mang rồi lại cả kinh. Dường như không hiểu hoặc không thể tin nổi.
Chẳng lẽ...
Cô nhìn Thùy Trang, hơi thở hơi rối loạn, tai cũng nóng lên. Cuối cùng lấy chăn trùm kín đầu, đưa tay mò mò rồi đẩy lưng Thùy Trang một cái, nói giọng mất tự nhiên.
" Thùy Trang! Chi... chị đúng là đồ phiền phức!"
Thùy Trang mơ màng bật dậy, dùng gối đập liên hồi vào đầu cô: "Đồ thần kinh!"
"..." Lan Ngọc lúc này mới bừng tỉnh, nhận ra bản thân đắm chìm trong suy nghĩ mà đẩy Thùy Trang suýt té xuống đất.
"À...xin lỗi...cái đó tôi...tôi..."
Thùy Trang làm như không quan tâm vẻ mặt tự nhiên đỏ e thẹn như thiếu nữ của cô, nằm xuống thì thầm rồi ngủ tiếp.
" Lan Ngọc, em đáng ghét"
Tự nhiên bày ra vẻ mặt đó.
======================================
HỒI HÔM QUA CÁI APP CAM LÈ NÀY GIỞ CHỨNG , HOẢNG QUÁ TR MÀ MAY LÀ TUI VÀO DC RÙI NÊN MS ĐĂNG DC TRUYỆN CHO MN COI NÈ
BẠN ĐANG ĐỌC
TỔNG TÀI TUYỆT ÁI TÌNH THÊ(COVER)-[LAN NGỌC-THÙY TRANG ]
Любовные романыLoại phụ nữ hám danh như cô không xứng làm vợ tôi